Chương 45: Chuyện cũ

4.9K 317 55
                                    

Phòng của Lý Thiếu Chu nằm kề trung tâm nhà sau, cách phòng ngủ chính rất gần, trang trí khắp nơi bên trong đều là đồ có giá trị, nhưng không hiện lên vẻ xa hoa, cả căn phòng lấy màu sáng làm chủ đạo, khiến người ta cảm thấy vô cùng thoải mái. Mấy năm nay Lý Cố vẫn cho người vào quét dọn, tất cả bài trí trong này hầu như giống hệt bảy năm trước, thời gian tựa hồ dừng lại ở đây, chỉ chờ chủ nhân của nó trở về nhấn xuống nút khởi động mới có thể một lần nữa xoay chuyển.

Lý Cố nhìn Thiệu Trạch, chỉ cảm thấy sự thong dong và bình tĩnh luôn có của mình có chút không duy trì nổi, trong lòng hắn không thể kiểm soát được mà mang theo chút bất an và khẩn trương, nhưng nó nhanh chóng bị đè nén mạnh mẽ, ánh mắt tập trung trên cơ thể người kia, chầm chậm tiến tới “Cậu là muốn thuyết phục tôi tin cậu không phải Thiếu Chu hay là rốt cuộc không muốn trốn tránh nữa mà ngả bài cùng tôi?”

“Anh đoán xem?” Thiệu Trạch nhướn mày mỉm cười, thấy hắn đến càng lúc càng gần, lại hoàn toàn không có ý dừng lại, y liền đứng dậy đi qua bên cạnh hai bước, kéo khoảng cách giữa hai người ra, tìm đại một chỗ dựa vào, giương mắt nhìn hắn.

Lý Cố bước tới trước giường, vốn định ngồi xuống bên cạnh y, thấy thế liền dừng một chút, tạm thời không đi qua “Cậu muốn nói chuyện gì?”

“Nói thật đi, anh thật sự cảm thấy tôi là Lý Thiếu Chu?”

Lý Cố trầm mặc nửa giây “Ừ.”

“Bởi vì tôi từng lẻn vào Lý gia?” Thiệu Trạch hỏi “Lúc đó vì bất đắc dĩ tôi mới tới khu chín, nếu hai năm trước không có chuyện xảy ra, hiện tại tôi tới Nhất Duyên quản lý chi nhánh, quen biết hợp tác với các anh, anh còn có thể cho rằng tôi là Lý Thiếu Chu không?”

Lý Cố nheo mắt, thật ra tính cách và khí chất của người này đều không giống Thiếu Chu lắm, chỉ là lúc trước y thành công ra vào Lý gia, điểm đáng ngờ trong đó lại quá nhiều, nên dù thế nào hắn cũng sẽ không buông tay.

Hắn không hề cử động “Chính cậu cũng nói là nếu mà, sự thật không thể phủ nhận được.”

“Hiệu quả đúng là không lớn.” Thiệu Trạch khoa trương thở dài “Hồi đó đám người kia sắp đặt tôi tới khu chín thật ra không phải vì một món đồ.”

Lý Cố không muốn lãng phí thời gian, hắn nhàn nhạt hỏi “Cậu muốn nói với tôi chính là chuyện này?”

“Không, tôi muốn khuyên anh mấy câu. Tôi cảm thấy con người không nên sống trong quá khứ, Lý Thiếu Chu đã qua đời lâu như vậy rồi, anh nên nhìn về phía trước, nếu không anh sẽ sống không vui vẻ đâu, còn phải kéo người khác xuống nước cùng nữa, như vậy là không lịch sự đâu.” Thiệu Trạch chân thành đề nghị “Anh đã ba mươi tuổi rồi, đừng rối rắm vài chuyện không hay trong quá khứ nữa, chín chắn một chút không phải là tốt hơn sao?”

Đồng tử của Lý Cố hơi trầm xuống, nhìn y vài lần, không nói hai lời đi bước dài tới, rõ ràng không muốn tiếp tục kéo dài với y. Thiệu Trạch nghiêng người né tránh, ánh mắt đảo qua, bỗng nhiên thấy cây kim tiêm trong tay hắn, y liền lùi về sau nửa bước ngăn cánh tay hắn lại. Thoáng chốc Lý Cố đổi kim tiêm sang tay kia, cổ tay khẽ lật bắt lấy y, chuẩn bị lấy máu.

[ABO - Hoàn] Bất Báo Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ