Phiên ngoại 3: Cuộc sống bi đát của ông chủ Cảnh

3.4K 179 36
                                    

Chuyện chiếc đầm cuối cùng không được giải quyết.

Huyền Cẩn là vì không thích đề tài này, nên không làm sao trả lời được. Cảnh Minh Tuấn là vì phát hiện thầy giáo vào tới, lại nhìn lướt qua bộ dáng những học sinh khác, nó liền thong thả ngồi thẳng lên, ngoan ngoãn nghe giảng bài.

Cảnh Minh Tuyên bị nó ôm, đầu tiên là nhìn chung quanh, tiếp đó là mờ mịt nhìn thầy giáo đang đứng trên bục giảng nói tới nước miếng tung bay. Hình như bé không hiểu rõ tình huống lắm, chậm chạp xoay người, mềm nhũn nhào vào lòng Cảnh Minh Tuấn cọ cọ “Anh hai?”

Cảnh Minh Tuấn vỗ nhè nhẹ lên lưng bé, cúi đầu nhìn bé “Anh hai đang trong giờ học, không được làm ồn, phải ngoan một chút nha.”

Cảnh Minh Tuyên nghe hiểu, dạ một tiếng liền im lặng ngồi, vô cùng ngoan.

Cảnh Minh Tuấn rất hài lòng, hôn chụt một cái lên mặt bé, bàn tay còn rảnh lật đồ bạn học đưa cho, lấy rau câu, kẹo ngọt và bánh snack ném qua một bên, chỉ để lại thứ có thể ăn. Trong quá trình này nó phát hiện vài món đồ chơi, trong đó vừa vặn có một khối rubik nhỏ, nó liền đưa cho em trai, tiếp đó lại đưa thêm một viên kẹo sữa.

Vì thế Cảnh Minh Tuyên ngậm kẹo sữa bắt đầu xoay rubik. Huyền Cẩn quét mắt nhìn, thấy bé hơi cúi đầu, má phồng lên một khối nhỏ, thỉnh thoảng cử động một chút, trông đáng yêu tới không nói nên lời. Huyền Cẩn liền theo phản xạ xoa nắn.

Cảnh Minh Tuấn thuận tay đẩy cô bé ra, mắt vẫn nhìn lên bảng đen, một lát sau đột nhiên nó hỏi “Đang là tiết gì vậy? Giảng cái gì thế?”

Huyền Cẩn đẩy sách qua, chỉ lên trên đó. Cảnh Minh Tuấn liếc qua vài lần, phát hiện mấy chữ này nó đều biết, liền nhanh chóng xem hết, nó có chút kinh ngạc hỏi “Đây không phải là một câu chuyện nhàm chán sao? Học cái này làm gì?”

“Ai biết.”

Cảnh Minh Tuấn đoán suy nghĩ của con bé đó và mình giống nhau, nó nhún vai, không hỏi nhiều nữa.

Thầy giáo đang diễn cảm lưu loát giảng bài, nhưng theo thời gian trôi đi, khóe miệng thầy dần hơi cứng lại, sắp không duy trì nổi nụ cười trên môi.

Học sinh trong lớp đều mặc đồng phục, chỉ có hai trò là ngoại lệ. Hai trò đó, một là mấy hôm trước đến, một là hôm nay vừa mới tới, hơn nữa đều có ngoại hình rất đẹp, cộng thêm còn có một bé gái xinh như búp bê, bởi vậy khá thu hút ánh mắt của người khác, khiến người ta không thể tránh được mà ngó nhìn nhiều lần.

Vì thế trong quá trình giảng bài thầy giáo liền nhìn thấy hai trò đó im lặng nhìn mình, bộ dạng như “Thầy thật là ngốc, ngây thơ quá đi”, khuôn mặt không có hứng thú đó có cần rõ rệt như thế không, khiến thầy giáo muốn làm lơ cũng không được.

Tay thầy giáo run run buông sách xuống, nghĩ rằng, tôi đây không có ngây thơ đâu, trong sách giáo khoa viết chính là như vậy, tôi còn có cách nào khác? Với lại trẻ con tuổi này không phải đều thích nghe kể chuyện sao? Hai đứa nó là sao thế?

Không thể nhẫn nhịn được, thân là giáo viên nên khiến học sinh biết được sự tồn tại của giáo viên là vô cùng hữu dụng. Thầy giáo vội ho một tiếng, xét thấy mấy ngày hôm trước bị Huyền Cẩn mang theo nụ cười mà chẹn họng mình, thầy giáo liền chỉ vào Cảnh Minh Tuấn “Học sinh mới tới, con đứng lên trả lời cho thầy mấy câu hỏi đi. Khoan đã, buông em gái con xuống, thầy nghe cô chủ nhiệm lớp con nói con muốn giữ em lại trong lớp, nhưng con không thể để ảnh hưởng tới lớp được. Đúng rồi, bỏ xuống, con tên là gì?”

[ABO - Hoàn] Bất Báo Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ