" Đúng thật là một tương lai khắc nghiệt! "
Wonyoung mở miệng cảm thán. Sakura nắm thật chặt lấy tay cô bé, miệng mấp máy định nói gì đó nhưng rốt cuộc cũng chỉ đành miễn cưỡng thở dài.
" Vậy nguyên nhân các cô có mặt ở thời đại này là để thay đổi tương lai? Đó là lý do chính hay còn vì một mục đích nào sâu xa hơn như vậy nữa? "
Sakura sau một hồi trầm ngâm suy nghĩ thật lâu cuối cùng cũng chịu mở miệng lên tiếng. Một câu hỏi đánh thẳng vào trọng tâm chính của cả vấn đề.
" Thời gian đúng như chị nói không hoạt động theo kiểu như vậy đâu. Thay đổi tương lai là một điều bất khả thi kể cả khi bọn em có thể chế tạo thành công cỗ máy thời gian và trở về quá khứ... "
Minjoo yếu ớt nhẹ nhàng nắm lấy tay Chaewon rồi bất lực lắc đầu. Như cảm nhận được sự bi ai cùng tuyệt vọng trong lòng của Minjoo, Chaewon cứ như vậy lặng im không nói gì để yên cho Minjoo tự mình bình tĩnh lại.
" Bất khả thi sao? Nhưng hai người, không, cả Sayuri con chúng tôi nữa. Ba người không phải đã thật sự có mặt tại đây sao? Nếu chúng ta có thể ngăn chặn được âm mưu thảm sát nhân loại cũng như trận chiến vô nghĩa này thì không phải tương lai tuyệt vọng đó sẽ chấm dứt à? "
Wonyoung ngồi trong lòng Sakura khẽ nhíu mày lên tiếng.
" Thời gian có cách hoạt động của riêng nó. Lấy ví dụ thế này nhé, nếu Chaewon unnie quay trở về quá khứ để giết chính Chaewon unnie vào thời điểm chị ấy còn là một đứa bé thì sự tồn tại của chị ấy lúc giết xong có bị xoá sổ hay không? Câu trả lời là không! Chaewon ở tương lai không vì cái chết ở quá khứ mà bị dòng thời gian xoá bỏ. Căn bản là vì khi Chaewon ở quá khứ chết đi, dòng thời gian đã bị xáo trộn. Nó như thể một con tàu bị chệch khỏi đường ray rồi tự động rẽ sang các hướng mà thậm chí người lái tàu cũng không tài nào kiểm soát được. Các ngã rẽ đó giống như các vũ trụ song song cùng tồn tại vậy... "
Ánh mắt Wonyoung không tự chủ được trở nên mờ mịt. Cái lý thuyết mới mẻ này thật sự nằm ngoài tầm với và khả năng tưởng tượng của cô.
" Nói như vậy chuyện Doraemon quay về quá khứ để thay đổi số phận Nobita... "
Wonyoung ngập ngừng.
" ...Là thứ chỉ có trong truyện tranh mà thôi. Không thể nào xuất hiện ở trên thực tế được! "
Minjoo chém đinh chặt sắt khẳng định.
" Minjoo giải thích cũng khá khó hiểu rồi. Tôi sẽ lấy một ví dụ đơn giản hơn. Như vậy nhé, Nobita ở thế kỷ 23 theo ghi nhận là một công nhân vệ sinh. Doraemon từ thế kỷ 23 trở về quá khứ nhằm mục đích thay đổi hoàn toàn số phận của Nobita. Giả sử Nobita vì sự xuất hiện của Doraemon mà sau này trở thành giáo sư tiến sĩ thì ở thế giới tương lai nơi Doraemon ra đời, cái thế kỷ 23 gốc ấy, Nobita vẫn chỉ là một công nhân vệ sinh bình thường mà thôi. Thời gian đã rẽ nhánh vì sự xuất hiện của Doraemon, nó tạo ra vô số thế giới song song, vô số các kết cục. Nobita sau khi được Doraemon giúp đỡ có thể xem là một tương lai tách biệt với tương lai gốc, Nobita giáo sư cũng tách biệt với Nobita công nhân vệ sinh nốt luôn. Có hiểu chưa? "
Chaewon dùng chính ví dụ về Doraemon mà Wonyoung buột miệng đưa ra để giải thích khái niệm du hành thời gian cho cô. Nghe cách giải thích đó của cô ta quả thật dễ hiểu hơn so với cách lý giải của Minjoo rất nhiều lần.
" Nói như vậy là dù các người có khả năng trở về quá khứ, thậm chí là ám sát được Hoàng đế bóng tối thì tương lai ở thế giới thật mà các người từng sống vẫn sẽ là một nền văn minh chết chóc nơi nhân loại trở thành heo thịt nuôi trồng của Vampire? "
Sakura phải hít vào một hơi thật sâu để giữ cho nội tâm đang dao động của mình trấn tĩnh lại rồi mới một lần nữa quay sang phía hai người Chaewon tiếp tục mở lời.
" Nghe thật tàn nhẫn nhưng những điều mà chị nói vừa rồi hoàn toàn không sai. Điều bọn tôi muốn làm không phải là thay đổi tương lai của thế giới bọn tôi đang sống nữa mà là thay đổi tương lai của thế giới này, để nó không đi đến ngõ cụt như thế giới của bọn tôi. Chỉ có như thế chúng tôi mới có thể tiếp tục tồn tại. Chúng tôi sẽ từ bỏ cái thực tại tàn khốc của mình để chuyển về sống tại thế giới này luôn, bỏ lại sau lưng những cuộc chiến tranh vô nghĩa và những tổn thất để một lần nữa bước tiếp. Muốn được như thế cần có sự giúp đỡ của chị và Wonyoung ở thực tại này. Hai người là ba mẹ của Sayuri, xin hãy vì tôi và Minjoo đã có công nuôi nấng con bé đến lúc trưởng thành mà giúp đỡ chúng tôi một tay. Hãy giúp chúng tôi thay đổi nghịch cảnh và tạo nên một tương lai hoà bình và thịnh vượng, nơi không còn bóng ma chiến tranh đe doạ sự sống của cả hai giống loài nhân loại và Vampire. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[SakuYoung] Cho em hút máu !
FanfictionWonyoung - một cô bé 10 tuổi mang trong mình căn bệnh nan y AIDS, được dự đoán sẽ không sống quá 1 năm nữa. Sakura - Vampire cao cấp thuộc hiệp hội Scavenger, những kẻ khát máu theo đúng nghĩa đen của nó. Sự gặp nhau giữa hai số phận hoàn toàn khác...