CHAPTER TWENTY NINE

376 48 101
                                    

TYRONIA'S POV

Tinatamad akong bumangon at hindi ko manlang na-enjoy ang weekends dahil kina Bob at Naomi. Nasasabik na si Naomi dahil malapit na ang interhigh at manunuod daw sina Tyson sa laban namin.

Malamang magpapasikat siya kay Tyson, tss.

Nagpasya na akong kumilos at baka ma-late pa ako, ngayon din pala ibibigay ang jersey namin at sana hindi fit masyado sa akin. Halos awayin ko ang nagsusukat sa akin dahil gusto ko nang maluwang na damit para makagalaw ako ng maayos pero hindi raw babagay sa akin kapag ganoong kaluwag. 

Gusto ko siyang sapakin dahil hindi naman siya ang magsusuot noon kundi ako naman.

Gamit ko si Tiger ngayon dahil umuulan, kinapa ko pa ang bulsa ng bag ko kung nandoon ang panyo ni Ace. 

Baka magalit dahil hindi ko pa naibabalik iyon, mukhang pilit pa ang pagbigay niya sa akin dahil binato niya iyon sa mukha ko. Hindi ko rin akalain na sasamahan niya ako, tss!

Pumarada ako sa lagi kong pinagpaparkingan at nakita ang kotse ni Naomi sa tapat ko.

Mukhang naka-agaw siya ng parking ah, hahahah! Lakas din nang trip ng babeng, iyon!

Pagkapasok ko ng room ay dinig ko kaagad ang ingay ni Naomi at kausap niya si Barney, nakikinig naman si Bolt sa kanila.

"Ang aga niyo ah," nakangiti kong sabi.

"Late ka lang talaga," natatawang sabi ni Naomi. Napatingin ako kay Barney at saktong nakatingin din siya sa akin.

"Good morning, Barney! Na-miss mo ba ako?" malambing kong tanong.

"Tsk, miss mo mukha mo!" 

"Aray naman, ang aga-aga nagsusungit ang Barney ko?" sinadya kong pagandahin ang huli kong sinabi.

"Ayiee! Ang sweet!" kinikilig na sabi ni Naomi.

"A-Anong Barney mo! Tigilan mo nga ako!"

"Pa-hard to get ang bata ko ah," natatawang sabi ni Bolt.

Tatango-tango ako. "Sige, Baby ko na lang," nakangiti kong sabi. 

Lumapit ako sa kaniya at sumandal sa upuan na nasa harapan niya.

"Yiee! Bagay talaga kayo!" Natawa ako ng kinilig din si Rose.

"Tsk! Manahimik ka nga. Pinagtitripan mo na naman ako! Alis! Shuu," bulyaw niya at pinagtatabuyan ako.

"Busted na naman ako, tss," nakangiwi kong sabi at laylay ang balikat na umupo sa upuan.

"Better luck next time, lods," natatawang sabi ni Bolt.

"Fighting, Sis!" nakangiting sabi ni Rose at itinaas pa ang kamao. Sakto namang dating ng Teacher namin.

"Malapit na ang interhigh at sa court daw maghihintayan ang mga players. Magkakaroon daw muna ng program dito at sabay-sabay na pupunta sa NU (National University) dahil doon gaganapin ang laban," nakangiting sabi ng Teacher.

NU? Bakit hindi na lang dito? Tss!

"Pinapatawag naman ang mga players ngayon dahil may pictorial kayo individual and by team dahil gagawa ng magazine ang School," dagdag niya bago magsulat ng pointers sa whiteboard.

"Woah, may pictorial pala," rinig kong sabi ni Bolt.

"Picture rin tayong apat mamaya ha?" sabi ni Naomi.

"Baka magka-developan tayo niyan," humahalakhak na sabi ni Bolt.

Nanlaki naman ang butas ng ilong ni Naomi.

Chasing Trilogy Book I: Chasing HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon