TYRONIA'S POV"Darling! Tawag ka ni Mamu!"
"Ang ingay mo!"
"Kakain na raw eh."
Nagising ako sa ingay at nakaramdam ng gutom dahil narinig kong kakain na raw, tuyot na tuyot pa ang lalamunan ko.
"Ligalig ninyo!" sigaw ko. "Natutulog ang tao eh!"
"Ano... okay ka na ba?" Tanong ni Naomi at tumabi sa akin.
"Oo."
Kinapa ko naman ang leeg ko, mabuti at wala na akong lagnat. Hinawakan ko rin ang noo ko at may nakakapa pa akong gaza doon. Sa may bandang kanan kasi ng noo ako tinamaan.
Naiwan akong tulala at binalikan ang nangyari kahapon.
"Hindi na ba kumikirot ang third eye mo? Ano? Nakikita mo na ba si Zach? Eh si Jenny?" Seryosong tanong ni Naomi.
"Tsh, ang ingay mo!" mahinang singhal ni Tyson.
"Tss! Baka ikaw ang lagyan ko ng third eye. Ano na ang nangyari kahapon?" Seryoso kong tanong kay Naomi.
"Anong kahapon, tatlong gabi ka ng tulog!" Agad niyang sabi. Bahagya pa akong nagulat.
Wednesday na kaagad?!
Bawing-bawi ko ang pagod noong nakaraang araw ah.
"Hindi nga ako pumasok kasi gusto kong sabay tayo, talagang sinakto mo ang gising mo sa araw ng exam natin ah," dagdag niya.
Tss, hindi ka pumasok para lang makasama si Tyson!
"Inuwi ka nga pala namin noong araw na rin na iyon at dito ka ginamot ni Javier," paliwanag ni Tyson.
"Isurprise natin sila mamaya! We're alive motherfuckers! Ganorn!" masaya sabi ni Naomi at niyakap si Tyson. Bumusangot naman ang mukha ni Tyson at tinaboy si Naomi.
"Pwede namang huwag ka munang pumasok, magpahinga ka na muna," malambing na sabi ni Tyson sa akin.
"Okay na ako, bawing-bawi na ako sa pahinga," tugon ko at nginitian siya. "Wala bang pagkain diyan?" tanong ko at natawa naman sila.
"Tara na nga sa baba, nagluto sila ng agahan."
Kinausap pa ako ni Naomi at salitan daw sila ni Tyson na magbantay sa akin.
Kumusta na kaya si Ace? Wala pa man din ako roon kaya hindi ko siya mababantayan...
Wait... bakit ko ba siya babantayan?
Umiling ako para mawala siya sa isip ko. Hindi ko pa pala nasasabi sa kaniya ang narinig ko sa banyo.
"Mabuti at gising ka na, kumain ka na rito," nakangiting sabi ni Ben nang makababa ako.
Naglaway ako sa mga pagkain na nasa lamesa, inasikaso naman ako ni Tyler at nilagyan ng maraming pagkain saka sinalinan naman ako ng tubig ni Helen.
"Gutom na gutom na ako," sabi ko at nagsimulang lumamon. Siguro pang dalawang araw na kain ang ginawa ko.
"Kilala ko kung sino ang gumawa nito," seryoso kong sabi at tinuro ang sugat ko sa noo. Tumingin naman sila sa akin.
"Iyong naghulog ng vase?" tanong ni Ben. Tumango ako at sumimsim ng kape.
"Siya ang ex ng babaeng kung makadikit kay Ace ay parang linta, siya rin ang nakalaban ko sa garden noon," sabi ko bago kumuha ng tinapay saka nilantakan iyon.
"OH.EM.G!"
"Narinig ko pa ang babae noong nasa banyo ako na may kausap sa telepono. Ang sabi niya... bakit pa pahihirapan kung pwede namang patayin? Galit na galit siya kasi pinahiya at sinaktan daw siya sa harap ng mga tao."
BINABASA MO ANG
Chasing Trilogy Book I: Chasing Him
Acción[Completed] There is a saying that people fall in love with the most unexpected person at the most unexpected time. Tyronia is the new Leader of Japan's biggest organization. She's been broken ever since Zachary died, but everything has changed ever...