Kabanata 88

1.9K 62 3
                                    

Bucket List

Top 10, things I want to do with my Sweetheart

•Be successful in the age of 20 with my sweetheart
•Settle things between me and my sweetheart's family
•Court her everyday
•Make peace with her ex crush
•Marry her at 25
•Have our alone time for 1 year after marriage
•Get her pregnant by 28
•Be at her side when she's at her 1 semester of her pregnancy
•Work hard to provide her needs and our future children
•Make love with her everyday, everytime.

Sweet na sana kaso, animal talaga 'yan. "Gynecologist ako, I advice family planning. " walang gana kong sabi sakanya, narito kami sa leaving room, umagang-umaga movie marathon. At ang loko proud pang ipinakita sa akin ang bucket list n'ya kuno.

Agad kumunot ang noo nito na para bang may narinig na kahindik-hindik na salita, "What? Sweetheart if we enter the marriage life and I have my money we don't need that family planning thingy, I'll give you everything you want just give me 30 children. " aniya sa seryosong tono.

Hindi na ako nakatiis at ibinato sakanya ang stuff toy na si Haru, Haruka Nanase ng Free so hot. "Trenta?! Tangina mo! Wala ka sa wattpad! Trenta? Mabubuhay pa ba ako non? Anong balak mo dagdagan ang ambag sa populasyon? Gago! " nagkanda mura-mura na ako.

Nanlalambing na niyakap ako nito at hinalikan ang tuktok ng ulo ko. "Okay, don't give 30 children, give 29 children instead. " mas lalong nag init ang ulo ko sa sinabi n'ya at hinampas ko na. Tawa ng tawa ang loko!

Hinawakan n'ya ang magkabila kong kamay at isinandal ako sa sofa, madali n'yang nagawa 'yon lalo na't nakaupo ako sa sahig. "I'm joking alright, I want five or four kids, but if you can't. Kahit ilan, kahit isa pa, basta sayo ang egg cell okay na ko. " at sabay halik sa akin ng mabilis.

"Baliw! "

Hindi ko makakailang, mahal na mahal ko s'ya. No need to be pabebe.

_____________

"That would be fantastic if I'll wait you here at the altar, you wearing a wedding dress. " aniya habang magkahawak kamay kaming, naglalakad papalapit sa simbahan. "What kind of wedding do you want?" tanong n'ya, pagkatapos naming manood ng mga anime movies dahil mahilig ako doon, s'ya na ang nagsawa at inaya akong magsimba, sakto may night market at festival mamaya. Napaisip ako, saan nga ba magandang ikasal? Beach? Church? Garden? Pero gusto ko maiba. "So? " inip n'yang tanong.

"Gusto kong ikasal sa bukana ng bulkan. Para unique. " sabi ko sakanya, napatigil ito sa paglalakad at hindi makapaniwalang tumingin sa akin.

"You want to be toasted in the day of our wedding? That would be a no! Let's get wed at church instead. " nagtanong pa siya rin naman sasagot.

Malakas ang saltik.

"Sige sabi mo eh. " sarkastiko kong sabi, humigpit ang hawak n'ya sa kamay ko, nakangiti ng maluwag habang naglalad kami sa simbahan.

"What kind of wedding dress do you want to wear? "

Hmm. "Yung parang ball gown, tapos kita leeg at colarbone. " sigurado, aapela 'to. Masyadong possessi-------

"Is that so? Okay, just a few skin okay." ---or not?

Hayaan n'ya akong magsuot ng revealing sa araw ng kasal kuno?

Mangha ko s'yang tinignan. "Wow, hindi ka na possessive. "

"I'm possessive---no, not that I'm not and I am. It just that, I need to respect your personal decision, and just to remind you the limits. Kung gusto mo magsuot ng ganong damit, then okay, just a few skin. Tutal sa honeymoon hindi na kita pagbabawalang magpakita ng katawan, kahit hindi ka na magdamit ayos lang. " then he chuckled. "Siguro kung ako pa si Quiovanni, I'll be furious right now because I want you to be mine, mine alone. Pero hindi sa habang buhay ako lang ang magiging kasama mo. If you grown while you're away, same with me, I became more muture. " paliwanag n'ya.

The Probinsyana's Possessive BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon