The Boss"I miss you so damn much, sweetheart."
Hindi ako makagalaw, nanatiling nakatulala sakanya. Akala ko ba patay na 'to? Minumulto ba ako?
"Hey, I love you. "
O baka ka look a like n'ya 'to? Baka si Qion? Pero hinde eh, kahit magkambal sila, magkamukha may mga pagkakaiba lalo sa mata. Madali lang kung mapansin 'yon.
"Where's my I love you too? "Hindi ko alam, baka prank? Namiss ko s'ya, miss na miss.. "Hey! Sweetheart talk! Hey––ouch!"
Na sa sobrang miss ko ay kaya ko s'yang sampalin ng malakas.
Damhin mo ang lakas ng pagka miss ko sayo. Full force!
Hashtag, hard and deep.
"Why did you slap me?! "Anito habang hawak ang pisngi n'yang sinampal ko, bakas ang pagka irita n'ya pero ng makita n'ya ako biglang lumambot ang ekspresyon nito. "Hey, don't cry. I'm sorry. I'm so sorry. "
Hindi ko na napigilan ang mga hikbi, putangina sabi ko na fake news. Si Kael lang ang dapat ma fake news ng malupet dahil girlfriend n'ya may lawet.
Iyak lang ako ng iyak, sabi nila patay na s'ya. May pa He's gone, Sort of, Dead pa silang nalalaman, pota buhay naman pala. Masamang damo, matagal mamatay. Rawr star.
"Are you calm now? " masuyo n'yang tanong sa akin ng medyo humina na ang mga hikbi ko, tumango ako bilang sagot. "Say you love me. " uto n'ya.
Ulol anong love you? Bawal oy.
Pinakatitigan ko ito, nagbago nga s'ya. Ang boses mas naging baritono, nag mature s'ya at higit sa lahat naging tan ang kulay ng balat n'yang dati ay daig pa ang modelo sa mga whitening soap.
Pinaniningkitan n'ya ako ng tingin, naghihintay. Ano nga bang itatawag ko sakanya? "A-Ano..... A-Ano Kuya? " nauutal kong sabi, kuya ko s'ya technically. Matanda s'ya sa amin ni Astrid at anak s'ya ni Papa kay Lihanna.
Tapos say you love me? Aba oy, hindi ma benta ang incest sa Rom-com at Romance sa Rated 18 lang.
Kita ko kung paano nandilim ang paningin n'ya tila nagpantig ang tenga, "Kuya? Why are you calling me Kuya? Don't call me Kuya! " sibangot n'yang sabi.
Humiwalay ako sa pagkakadikit namin, "Kapatid kita sa tatay, matanda ka sakin ng isang taon. Bawal ang incest na love story.... Kuya. "
"Fuck?! Don't call me Kuya! "
"Tol? Pre? Brother? Dude? Brodah? Kuys? Ano pili ka?
"Once you call me Kuya I'll get you pregnant! This Kuya of yours can romance you! "
Aba't.. "Hoy––"
Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng may kumatok, si Fran. "Doctora, may meeting raw po. " anito sa pintuan ng hindi pumasok.
Inis na bumaba sa patient bed si Quiovanni, isinuot ulit ang kanyang pang boracay na shades at face mask.
Hinalikan n'ya ako sa noo. "I'll wait for you at the parking lot. We need to talk. " at saka s'ya umalis.Ng wala na ito, nanghihinang napasandal ako sa patient bed. Mabilis ang tibok ng puso ko, natutuliro.
Pero, Kuya ko s'ya ih.
_____________________
"You came, " anito ng makita n'ya akong naglalakad sa parking lot. 7:00 pm na, gaano s'ya katagal naghintay? "Let's go. " at hinila na ako papasok sa kanyang mamahaling sasakyan.
"Wait, saan tayo pupunta? " pigil ko sakanya, hila ng hila.
"At your condo, why? " sagot n'ya, condo ko? Paano n'ya nalaman ang condo ko? Stalker ata 'to, "But call your mother first, magpaalam ka. "
Napasimangot ako, parang tatay kung makautos, "Oo na! Nyenyenye. " sabay make face ko.
Calling Momma.....
[Hello? Ingrid, where are you? "]
Humugot muna ako ng malalim na buntong hininga, baka mahalatang nagsisinungaling ako.
"Hi ma, hindi ako makakauwi ma. Sa condo ako, busy kasi sa hospital. "
Nakarinig ako ng buntong hininga sa kabilang linya.
[Ingrid, iha. You know we love you right? Kung may problema ka, sabihin mo lang sa amin. Dadamayan ka namin. And please be careful. Your dad said be here if you're not busy, he miss her baby. ]
Napangiti ako, si papa iba kung bumawi.
"Sige po, sorry po talaga ma. "
["Okay, okay, goodnight. "]
"Goodnight rin po. " sagot ko bago patayin ang tawag. "Mag-uusap tayo sa condo ko? Gabi na. " tanong ko sakanya habang ang atensyon n'yay nasa daan pa din.
Saglit na sumulyap ito sa akin, "Yeah, I'll be sleeping at your place. I've bought my clothes though. " inis na hinampas ko ito at natatawang inilagan n'ya.
Siraulo, planado ng loko.
Ilang oras lang ay nakarating na din kami sa condo unit ko, sa wakas. Agad akong dumiretso sa kwarto at naligo, away pawis ang ganda ko.
Ginawa ko na lahat ng aking night routine bago lumabas ng kwarto, pagkalabas ko palang ay naamoy ko agad ang masarap na amoy na nanggagaling sa kusina.
Nagluluto ba s'ya?
Sabagay hindi malayo, noong cooking contest non ang sarap ng luto n'ya, kaso kapag naaalala ko 'yon hindi ko maiwasang mapangiwi. Literal na hugis puso kasi ang design.
"Hey, it's done. " anito at naglapag na ng kanin, plato at ulam sa mesa. "You like sinigang right? I made one. " at saka n'ya ako pinaghugot ng upuan.
Umupo ako, hinintay s'yang saluhan na din ako pero tumungo ulit 'to sa lababo at naghugas ng kamay. Kinuha ko na ang mga kobyertos at sinimulan ng kumain. Inferness, masarap. Laking gulat ko ng makita kong nagkakamay s'yang kumain.
Nasaan ang maarteng lalaking ayaw kumain gamit ang kamay?
Naramdaman n'ya atang tinititigan ko s'ya. "What? " tanong n'ya ng mag angat ng tingin.
Umiling ako, "Nabigla lang ako. Nagkakamay ka pala? "
"Ah, yes. It's enjoyable to eat when you're eating using your hands, less hassle. " at ngumiti ito.
Kung nagbago ako, mas nagbago s'ya. Ilang oras palang kaming magkasama sa limang taon na nakalipas, pero agad kong nakita at makikita pa ang mga pinagbago n'ya sa pisikal man o saan.
"Hindi halata ah. Hindi ba sabi mo Eating with your hands? That's yuck. " sabay gaya ko sa tono at ekspresyon n'ya noon.
Napasimangot s'ya na tila naiirita. "Past is past, don't bring the past when you don't want to bring our relationship. " natameme ako sa sinabi n'ya. Siraulo
"Kung ano man ang gusto mong ibalik huwag na.. Magkapatid tayo...kuya. " sabi ko't nagiwas ng tingin.
Hindi ko kayang salubungin ang mga tingin n'yang nakakatunaw. Para kasing kapag nagtagal pa ang tigtig n'ya ay hindi na ako makabangon. Baka tuluyang matunaw ang sistema ko.
"Don't call me Kuya." then he lick his lips. "Call me boss, I miss you calling me boss with a teasing grin. "
_______________
#TPPB
#The Boss
#Kuya
BINABASA MO ANG
The Probinsyana's Possessive Boss
Romansa[FIN] Simpleng babaeng 4'M, maharot, maharot, maharot at maharot! Nagbakakasakaling makahanap ng trabaho sa Maynila ang kanyang last choice, at kung sinuswerte ka nga naman, makakapiling n'ya pala doon ang kanyang ultimate fafa crush since she was...