Có thể nói, mười người họ hiện diện như những vị thần trong thời đại tận thế tôn sùng vũ lực này.
Tùng Hạ nuốt nước bọt một cái: "Nếu làm vậy, làm thế nào để bảo đảm Trang Du có thể phối hợp với chúng ta? Hơn nữa, ta nên xử lý tư lệnh Từ và Chu Phụng Lam thế nào?"
Thành Thiên Bích lạnh lùng nói: "Xử lý Từ Ưng thành chết ngoài ý muốn, để tư lệnh Tào và tư lệnh Trương tiếp quản tập đoàn quân 46, khống chế Chu Phụng Lam. Tôi có cách khiến Trang Du phải phối hợp, nếu hắn muốn chết thoải mái hơn một chút."
Tùng Chấn Trung lắc đầu: "Thiên Bích, làm vậy không được. Hôm qua, tôi và đại tá đã phân tích kỹ lưỡng, chỉ e chúng ta không thể giết Trang Du được."
"Vì sao?"
"Trước mắt, tôi, đại tá và Trang Du là ba nguồn lực chủ chốt của viện khoa học, nhất là Trang Du. Hắn là người đứng đầu toàn bộ phái Cấp Tiến, đại diện cho ý chí của một số lớn các nhà khoa học và dị nhân ở Bắc Kinh. Cho dù ý tưởng khác chúng ta, nhưng từ sau khi tận thế, Trang Du và đồng minh của mình cũng đã cống hiến rất nhiều cho công cuộc tái kiến thiết. Tuy để đạt thành quả nghiên cứu, hắn sẵn sàng đi ngược lại đạo lý, nhưng có một vài thành quả đã thật sự có thể cải thiện hiện trạng sinh tồn của chúng ta, ví dụ như chuyện nghiên cứu phát triển thuốc năng lượng. Tuy chuyện đó đã khiến một phần dị nhân yếu kém trở thành đối tượng bị săn bắt, nhưng cũng đã tạo ra nền tảng cho chế độ tiền mới, khiến rất nhiều người thường thông qua lao động có được cơ hội kiếm ăn, hơn nữa có tác dụng rất lớn trong chiến đấu. Luận tư duy hay tài hoa, Trang Du đều xếp trên tôi, hắn có trí tưởng tượng cao hơn bất cứ dị nhân não bộ nào ở viện khoa học. Tuy làm việc luôn ngoài tầm dự đoán của mọi người, hơn nữa nhìn từ góc độ nhân văn thì có rất nhiều hành vi của hắn đáng bị lên án, nhưng Trang Du đúng là một thiên tài thật sự. Bảy dị nhân tiến hóa não bộ dưới trướng đều thờ phụng ý tưởng của hắn mà đứng về một phe. Tôi nói như vậy không biết mọi người có hiểu không: Làm một nhà nghiên cứu khoa học, góc nhìn nhận sự việc là nguyên tắc lớn nhất của chúng tôi, nhất là sau khi não bộ tiến hóa, những gì bản thân đã nhận định thì tuyệt đối không thể dễ dàng sửa đổi vì tác nhân bên ngoài. Cho dù chúng ta có giết Trang Du, dị nhân tiến hóa não bộ phái Cấp Tiến cũng sẽ không vì vậy mà biến mất, họ sẽ lại đưa một Trang Du khác lên chống lại chúng ta. Hơn nữa vì chúng ta giết Trang Du nên quan hệ hợp tác giữa phái Bảo Thủ và phái Cấp Tiến sẽ hoàn toàn bị phá bỏ, chúng ta sẽ lập tức đánh mất bảy dị nhân tiến hóa não bộ. Hai mươi tám dị nhân ở viện khoa học, mỗi người đều chủ trì ít nhất mười nhiệm vụ nghiên cứu, có người thậm chí còn là hàng chục nhiệm vụ. Vào thời điểm mấu chốt khan hiếm nhân tài như hiện nay, đây là tổn thất mà viện khoa học không thể chấp nhận. Mặt khác, Chu Phụng Lam vẫn rất dựa vào Trang Du. Người này tuy có tính cách thô lỗ ngang ngược, lòng dạ hẹp hòi, nhưng bàn chuyện nghĩa khí, nếu chúng ta đối phó với Trang Du, hắn sẽ không ngồi yên mặc kệ nếu chúng ta giết Trang Du, hắn không thể để chúng ta lợi dụng nữa. Trang Du là người duy nhất có thể khống chế con chó điên cuồng này. Hội Phụng Lam là một trong ba tổ chức dị nhân lớn nhất Bắc Kinh, sức ảnh hưởng không thể khinh thường, nếu hội Phụng Lam làm phản, mọi cố gắng lúc trước của chúng ta sẽ bị đả kích nghiêm trọng, rất ảnh hưởng tới trận Hoa Nam. Cho nên tổng hợp những cân nhắc này, chỉ sợ tư lệnh Tào cũng sẽ không đồng ý giết Trang Du."