256

3 0 0
                                    

Chương 256

KỶ CAMBRI TRỞ LẠI
256
TrướcTiếp
Đội trưởng La hô lớn vào máy phóng thanh: "Khai hỏa!"

Nghe đến đây, mọi người không thể xác định có nên vui thật hay không, dù sao chăng nữa, có thể nhìn ra sai sót của thần chúng viễn cổ cũng là một chuyện tốt. Nhưng nhìn từ góc độ khác mà nói thì Thông Ma nằm ổ ở tít tận Đông Bắc không chịu di chuyển, hy vọng chiến thắng mực khổng lồ của họ lại càng thêm xa vời.

Tùng Hạ nói: "Dựa theo tính toán của thần chúng viễn cổ, Thông Ma sẽ không chạy đến nơi xa như Đông Bắc mà sẽ cắm rễ tại trung tâm đất liền rồi bành trướng ra toàn quốc, ba năm sau mới có thực lực đại chiến một trận với mực khổng lồ. Nhưng bây giờ, nó không chỉ chưa chắc đã có thể đánh thắng mực khổng lồ mà còn cách đây xa như vậy. Cho dù Thông Ma có ý hỗ trợ thì nó biết phải rời khỏi Đông Bắc thế nào."

Trang Nghiêu nói: "Tùng Hạ, anh viết một phong thư cho Mục Phi... Không, chúng ta cùng viết một phong thư, tôi đọc, anh viết bằng giọng văn của mình."

Tùng Hạ nói: "Trang Nghiêu, Mục Phi không làm chủ được đâu."

Trang Nghiêu nhướng mày: "Anh thật sự cho rằng như vậy? Tuy rằng quả thật là Thông Ma khống chế bản thể khổng lồ đó, nhưng ảnh hưởng của Mục Phi với nó là không thể coi thường, chỉ cần Mục Phi đồng ý trợ giúp, chúng ta còn có hy vọng."

Tùng Hạ nhớ tới một tháng tựa thiên đường họ sống ở dãy Tiểu Hưng An, nhớ tới cuộc sống hoàn hảo của Thông Ma và Mục Phi, thở dài: "Nhưng chưa chắc Mục Phi đã đồng ý." Muốn cậu khuyên Mục Phi buông tay trút bỏ tâm huyết kiến tạo quần thể nhà cây, vườn tược, đài quan sát, từ bỏ căn nhà được thiết kế tỉ mẩn, từ bỏ cuộc sống yên bình an nhàn ở Đông Bắc, vượt qua 3.000 km lãnh thổ để đi đến điểm cực Nam của Tổ quốc chiến đấu với sinh vật đáng sợ này... cậu thật sự khó lòng mở miệng. Hơn nữa, cho dù cậu có mở miệng thì dựa vào cái gì mà Mục Phi phải đồng ý cơ chứ. Cho dù Mục Phi đồng ý nhưng Thông Ma mà không gật đầu thì cũng vô dụng.

Trang Nghiêu nói: "Giờ họ không đến, chúng ta thắng thì không sao, nếu chúng ta thua, vài năm sau, mực khổng lồ sẽ lấy sức mạnh lớn hơn bây giờ gấp nhiều lần, dẫn theo hằng hà sa số sinh vật biển đã thích ứng với cuộc sống trên đất liền đi tìm Thông Ma. Đến lúc đó, nó có không muốn chiến thì cũng phải chiến, hơn nữa đến lúc đó, nó một thân một mình, kiểu gì cũng thua. Anh cứ gửi thư đi, rốt cuộc là trốn ở Đông Bắc không màng thế sự hay cùng chúng ta đánh đuổi quái vật về biển, tự họ sẽ có đáp án."

Đặng Tiêu nói: "Nhưng dù họ không đánh lại mực khổng lồ thì cũng có thể chạy mà, mực khổng lồ sẽ không truy đuổi khắp thế giới chứ."

Trang Nghiêu nói: "Chạy? Chạy đến đâu? Để mặc mực khổng lồ thống trị, kết quả cuối cùng chính là ý thức Cambri sẽ tiêu diệt hết tất cả, Thông Ma chạy được nhất thời thì cũng chẳng tiêu dao thêm được vài năm."

Đặng Tiêu nói: "Vậy sau khi mực khổng lồ chết đi thì sao? Không phải Thông Ma sẽ thành sinh mệnh siêu cấp duy nhất khiến địa cầu mất cân bằng nhất hay sao? Ý thức Cambri cũng sẽ không tha cho nó."

Kỷ CamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ