309-310: Ngoại truyện: Tộc Long Huyết (16-17)
TrướcTiếp
Tộc Long HuyếtTác giả: Thủy Thiên Thừa
Thể loại: hiện đại, tận thế, cường cường, 1×1.
Biên tập: Nana
Beta: Fiery
Chương 16
(309)
Sau khi dị chủng, thị lực của Thiện Minh trở nên tốt vô cùng, hơn nữa còn có ánh lửa, hắn nhìn một cái là thấy ngay ánh mắt của Thẩm Trường Trạch đang bọc trong một ngọn lửa. Đó là cặp ánh mắt pha lẫn giữa tuyệt vọng và căm hận khôn tả, con ngươi đỏ rực lấp lóe một loại tàn độc chói lọi đậm màu máu, dưới sự phụ trợ của ngọn lửa phừng phực, quả thật cứ như La Sát đến từ địa ngục, khiến người ta sởn hết gai ốc.
Vào khoảnh khắc trông thấy hắn, Thẩm Trường Trạch đã biến thành một ngọn lửa mang tính hủy diệt, tàn bạo xông về phía hắn, chỉ nghe Tùng Hạ ở phía sau khàn giọng kêu: "Thiếu tá Thẩm, đừng——"
Thiện Minh lập tức kịp phản ứng, hắn cũng không muốn vừa mới hồi sinh lại chết dưới lửa nóng 1500 độ. Hắn từng chứng kiến kết cục sau khi bị ngọn lửa kia thiêu cháy là như thế nào, lửa lan đến đâu, gần như hài cốt không còn đến đó. Hắn dốc hết sức lực toàn thân, định bụng lớn tiếng ngăn cản Thẩm Trường Trạch, kết quả chỉ có thể yếu ớt thốt một câu: "Đứng lại cho bố."
Âm lượng của câu nói kia rất nhỏ, chí ít Thiện Minh nghe cũng thấy yếu kinh khủng, nhưng vẫn thành công khiến Thẩm Trường Trạch dừng lại.
Giọng nói của Tùng Hạ cũng phải thay đổi, cậu bật khóc: "Thiện ca..."
Ngọn lửa quanh thân Thẩm Trường Trạch nhất thời tắt ngúm, ầm một tiếng quỳ sụp xuống đất, như bị trúng định thân chú, một cử động nhỏ cũng không dám làm, nước mắt nóng hổi tràn khỏi khóe mi. Thẩm Trường Trạch nhìn Thiện Minh, dường như không dám tin vào hai mắt của mình.
Thiện Minh cũng biết hình tượng hiện giờ của mình khiến người ta khó mà chấp nhận, nhưng hắn thật sự không có thời gian giải thích, hắn thở dốc, thô giọng nói: "Còn không mau đến giúp ông đây, mẹ nó... lòng ruột sắp chảy ra hết ráo."
Thẩm Trường Trạch như thoáng cái bừng tỉnh, như thể lập tức hồi hồn, gần như quỳ bò đến trước mặt Thiện Minh, giang tay ôm chặt cái cổ xù lông của Thiện Minh. Một Thẩm Trường Trạch xưa nay lạnh lùng ít lời trước mặt người ngoài, nay lại không chút để ý hình tượng mà bật khóc: "Ba ơi——"
Hắn không thể tin vào mắt mình, hắn không thể tin được động vật họ Mèo có bộ lông dày thô cứng mà bây giờ mình đang ôm chính là ba của mình, nhưng giọng nói đó có chết hắn cũng không nghe nhầm. Hắn biết Thiện Minh đã dị chủng, đây là lời giải thích hợp lý duy nhất, bây giờ hắn rất muốn rống lên, muốn nói cho cả thế giới biết mình cảm ơn ông trời, bất luận với hình thức nào, chỉ cần ba hắn còn sống, chỉ cần ba hắn còn sống!
Thiện Minh cảm thấy mũi mình cay xè, trước mắt là một mảnh mờ mịt. Từ lâu hắn đã lường trước Thẩm Trường Trạch sẽ đau lòng cỡ nào, nhưng khi thật sự nếm trải cảm giác đau lòng đó, hắn mới phát hiện mình gần như không tài nào chịu nổi. Đổi góc độ khác mà nghĩ, nếu Thẩm Trường Trạch ra đi, người bị bỏ lại là hắn... Chỉ cần có thể chạm vào làn da ấm áp của Thẩm Trường Trạch, nghe giọng nói quen thuộc ấy lần nữa, Thiện Minh thật sự bằng lòng đánh đổi tất cả! Thiện Minh dùng đầu cạ cạ vào mặt Thẩm Trường Trạch, nghẹn ngào nói: "Được rồi được rồi, mạng ông đây rắn lắm, đâu có chuyện dễ chết vậy được."