doc truyen
TruyệnKỷ Cambri Trở LạiChương 263KỶ CAMBRI TRỞ LẠI
263
TrướcTiếp
Chú ý: Đây là chương thứ 6 trong ngày, chương trước – Chương 262Chương 263
giantsquid3
Người thân, bạn bè trước kia của họ, hết người này đến người khác xuất hiện lúc họ chìm trong nguy nan, mang đến cho họ niềm hy vọng và sự giúp đỡ họ cần nhất trong cơn tuyệt cảnh...
Từ cơ thể Thông Ma chui ra vô số cành và rễ cây thô chắc, bắt chặt lấy xúc tu của mực khổng lồ, nhưng xúc tu có sức mạnh cực lớn, Thông Ma vừa nắm chặt đã bị nó dùng sức thoát được, hai sinh mệnh siêu cấp cứ như vậy bắt đầu giằng co trên biển.
Thông Ma hô về phía Tùng Hạ: "Di dời họ đến chỗ an toàn, ta muốn biến thân!"
Bản thể Thông Ma cũng là quái vật khổng lồ siêu cấp không khác mực khổng lồ là mấy, một khi biến thân ở đây, mặt biển nhất định dậy sóng, đến lúc đó tấm tảo biển này nhất định sẽ bị bao phủ.
Lúc này, Đường Nhạn Khâu và Al đều đã tỉnh lại, tuy rằng vết thương còn chưa hoàn toàn hồi phục nhưng đều đã có thể cử động, so với dị nhân tiến hóa sức mạnh thiên nhiên năng lượng đã hao hết sạch thì hai người họ lại hồi phục nhanh nhất, hơn nữa đều vẫn duy trì tỉnh táo. Tùng Hạ nhanh chóng chữa trị vết thương cho họ, sau đó hai người di dời những người khác lên xác một chiếc máy bay, kéo máy bay ra xa khỏi vùng biển trước.
Thông Ma thấy họ đã đi xa, cơ thể bùng lên ánh sáng màu xanh lục, vô số cành cây, rễ cây từ trong cơ thể loài người chui ra, đâm sâu xuống biển, số cành và rễ ấy điên cuồng vung quất trên mặt biển, cuốn chặt cơ thể mực khổng lồ. Xúc tu của mực khổng lồ cũng không cam yếu thế, hung ác quất vào bản thể đang thành hình của Thông Ma.
Thân cây tráng kiện điên cuồng bành trướng tại chỗ, một con quái vật lớn đột ngột xuất hiện nơi vùng biển này, lập tức làm mực nước biển dâng lên vài mét, mà theo sự bành trướng của cái cây kia, nước biển vẫn tiếp tục dâng lên.
Đường Nhạn Khâu và Al liều mạng kéo xác máy bay về hướng ngược lại. Thân cây Thông Ma có đường kính hai km, họ còn không mau chạy nhanh lên thì rất có khả năng sẽ bị thân cây của nó đánh bay.
Thân cây Thông Ma càng ngày càng lớn, ép cho mực khổng lồ không ngừng lui về phía sau. Có điều khi nó cuối cùng biến hóa thành công thì lại không được khổng lồ như khi nó còn ở Đông Bắc, tuy rằng đường kính thân cây cũng vượt quá một km, độ cao hơn nghìn mét, oai phong sừng sững giữa biển Hoa Nam, nhưng so với hồi ở Đông Bắc, thể tích của nó nhỏ đi gần một nửa.
SPONSORED CONTENTAdskeeper
A Hurricane Can Be As Powerful As 10 Atomic Bombs
5 Of The World's Most Unique Theme Parks
Tùng Hạ ngẩn ra nhìn Thông Ma, khẽ nói: "Tôi biết vì sao bên phía Đông Bắc không có phản ứng gì rồi."Đường Nhạn Khâu nhổ nước miếng lẫn máu, thở hổn hển: "Vì sao?"
"Mục Phi từng nói, muốn rời khỏi Đông Bắc thì chỉ có hai cách, thứ nhất là rút bộ rễ ra, thứ hai là tự chặt đứt rễ. Rút bộ rễ ra chính là rút hết tất cả bộ rễ dài mấy km của Thông Ma ra khỏi lòng đất, như vậy có thể đảm bảo năng lượng của nó không bị hao tổn, giống như cách nó đã làm ở Vân Nam, có điều khi đó nó còn khá nhỏ, chỉ tạo ra chấn động loại nhỏ mà thôi. Lấy hình thể bây giờ, nếu Thông Ma làm vậy ở Đông Bắc thì tuyệt đối sẽ gây ra động đất toàn bộ địa khu Đông Bắc. Cho nên họ đã chọn cách thứ hai, tự chặt đứt rễ, để lại bộ rễ hấp thu rất nhiều năng lượng nguyên trong lòng đất, làm như vậy có thể đảm bảo đất đai ở nơi đó không bị phá hỏng, nhưng họ sẽ bị tiêu hao ít nhất một nửa năng lượng, cần mất thời gian rất lâu mới có thể khôi phục lại." Tùng Hạ thấy hai mắt hơi nhòe. Vì bảo vệ những người sống ở đó, Thông Ma và Mục Phi đã chọn cách tự chặt đứt bộ rễ sinh trưởng ba năm của mình, vượt qua khoảng cách hơn ba ngàn kilomet chạy tới cứu họ. Sự hỗ trợ này, Tùng Hạ không biết làm thế nào họ mới có thể trả hết.