KABANATA 73: ARRANGE MARRIAGE
SWEETHEART KRYSTAL's POV
After the police arrested Tito Charles and Katrina, King Adamson immediately ordered security for us. Now that he knows the truth, he's no longer complacent and he has ensured the safety for all of us so many bodyguards are watching over us now. He also hired a good lawyer to file a case against his younger brother and Katrina. The first trial will be held immediately in court tomorrow morning. Hindi naman ako makakadalo at sila na daw ang bahala sa kaso kaya pinabalik na nila ako Kuya Ace sa South Korea kasama sila Wonwoo.
Until now, I still can't believe that Kuya Ace is alive. All this time he just watched me and he himself made a way for me to stay away from Tito Charles and Katrina, that I may not be in danger. All this time, alam din nila mama ang tungkol sa pagkatao ko? Na peke lang yung sinabi nilang natagpuan nila ako sa gilid ng dagat?
Hindi ko akalain na planado ang lahat at mismong si Kuya Ace ang may kagagawan nun. Hindi naman ako galit dahil alam ko na ginawa nila iyon para sa kaligtasan ko at para hindi ulit ako mapahamak. Dahil doon kaya hindi ko na naisagawa pa ang mga plano kong paghihiganti kila Tito Charles. Sapat na sa akin ang mabulok sila sa kulungan at doon na rin sila mamatay. I seemed to return to reality when I felt someone holding my hand. I looked at it and I saw Wonwoo looking at me. He was next to me and he gently stroked my left cheek. We were all on a plane and on our way home to South Korea.
"Mabubulok na sila sa kulungan kaya magiging maayos na rin ang lahat. Hindi ka na rin nila magugulo." sambit niya at ngumiti naman ako.
Nabaling ang tingin ko sa kabilang upuan. Si Mingyu at Chaeryoung na magkatabi at mahimbing na natutulog. Siguro makakamove-on din ako sa nangyari samin ni Mingyu. Siguro nga naguluhan lang siya at totoong si Chaeryoung ang mahal niya.
"Just look at me." Wonwoo at pagtingin ko sa kanya ay nakakunot na ang noo niya. Tinignan niya saglit si Mingyu bago niya binalik ang tingin sa akin.
"Makakamove-on ka din sa kanya, trust me. Malay mo pag-gising mo ako na pala ang mahal mo." Wonwoo at kinindatan ako.
Natawa ako ng mahina sa kakornihan niya. Bilib ako sa kanya, wala nga yata talaga sa bokabularyo niya ang sumuko.
"At baka mamaya langgamin kayo diyan at madamay pa kami." narinig kong salita ni Jun na nakaupo sa likuran namin.
Parehas kaming lumingon ni Wonwoo at kanina pa pala nakatingin si Jun at Minghao sa amin. Tinawanan lang namin sila at umayos ng upo. Tama. Makaka-move on din ako.
***
Two week has passed and Tito Charles and Katrina have been imprisoned. They were sentenced to life imprisonment. Habambuhay na silang mananatili sa kulungan at doon na sila mabubulok. Nakahinga ako ng maluwag dahil sa wakas ay mabubulok na sila sa bilangguan.
Nakaramdam rin ako ng saya nang malaman ko yun. Ramdam ko ang saya nang mabigyan na ng hustisya ang pagkamatay ni Mommy Annabelle at ng totoong Katarina Park. Alam ko rin na natauhan na si Daddy dahil sa kawalangyahan na pinaggagawa ng sarili niyang kapatid at nung si Katrina.
Bumuntong-hininga ako at ngumiti habang nakatingin sa kalangitan. Nakikita ko rin ang mga ibon na malayang lumilipad sa himpapawid at pare-parehas silang humuhuni. Napakaganda ng araw ngayon, at napaka-aliwalas ng paligid,
"Kamusta pakiramdam mo?" narinig kong salita nang taong nasa likuran ko. Nilingon ko siya at nakita ko ang saya sa mukha niya.
"Masaya. Para akong nabunutan ng tinik, Kuya." sagot ko at nilapitan siya. Nginitian niya ako at marahang sinuklay ang buhok ko na sumasabay sa hangin.
BINABASA MO ANG
Seventeen And The Long Lost Royal Princess | UNEDITED
FanfictionCOMPLETED ✔ What would you do if you found out you were a royal princess? What would you do if you were the missing princess and everyone thought you were dead? But what if, the thirteen boys suddenly appeared in your life? What if the famous and ha...