Hồi Hai Mươi Chín: Ngôi sao Xanh (a)

4 1 0
                                    

Hách Cô Quân ngã quỵ xuống mặt sàn sau một hồi lảo đảo. Như thể rễ cây đâm vào lòng đất, phần xương quạ của đôi cánh vô hình đó cắm sâu vào đốt sống y, truyền đến não y một cơn đau khủng khiếp.

"Roạt."

Tiếng rống của Hách Cô Quân vang vọng giữa không gian sa trường tăm tối. Hình như ngôi sao xanh ban nãy hai người nhìn thấy đã to hơn một chút, ánh sáng của nó mỗi lúc một đậm. 

Bên cạnh chân trái y bỗng xuất hiện một cây quyền trượng vàng ròng, nó nhẹ đến nỗi y sợ rằng nó sẽ cuốn theo chiều gió. 

- Cổng Trời. Ngôi sao xanh đó là Cổng Trời. 

Hách Cô Quân nghi hoặc hướng mắt lên nhìn về phía ngôi sao xanh. Cây quyền trượng vạch một đường sáng thẳng tới nó. 

"Hấp."

- Bun. 

Không hiểu vì sao mà hắn và người thương có thể trò chuyện thông qua ý nghĩ.

- Có lẽ... người Trời muốn xuống giúp chúng ta. 

Hách Cô Quân che miệng nôn khan mấy tiếng. Đầu của y đau như búa bổ, và thân thể thì lạnh như vừa vào nhà xác trong trạng thái lõa thể. Nước, y cần nước. Y luống cuống mở bi-đông, rồi ngửa mặt lên trời tu một hơi cạn sạch. 

"Đùng!"

Liên tiếp vang lên những tiếng nổ bom ở những khu phố lân cận. Sau nửa giờ im hơi lặng tiếng, pháo kích của giặc tiếp tục thực hiện. Những ánh chớp do việc thi triển dị năng tạo thành làm rực sáng cả màn đêm thăm thẳm. 

"Huýt..."

Tiếng huýt sáo từ đâu vọng đến tai Hách Cô Quân. Y mơ hồ nhận thấy một nỗi quen thuộc kỳ lạ, như thể dư âm của tiền kiếp. 

- Nhìn kìa!!!

Những người còn sống nháo nhào chỉ trỏ lên vòm trời phương Nam. Ngôi sao xanh đang bắn ra những tia sáng trắng, những tia sáng đó lao xuống mặt đất rồi tan vào hư vô; không ai bị chúng gây ra thương tích. Pháo kích của giặc bị lu mờ trong ánh sáng huy hoàng của ngôi sao xanh kỳ bí và huyền nhiệm. 

- Ai... ai kia?

- Tướng mình hay Tang thi Hoàng vậy?

- Hay là Chiến thần của các Thánh Rồng?

- Ờ... Ờ... Phải đó...

Người Trời ấy xuất hiện trong quầng hào quang sáng lòa, chẳng ai có thể trông rõ dung mạo của vị này. Những mũi tên lao vun vút vào bầy tang thi đói khát như những trái bom hẹn giờ, vừa chạm đất liền nổ tung chúng thành tro bụi.

Văng vẳng trong không gian là tiếng nhạc chiêu hồn thường nghe nơi tang lễ. Tất cả chiến hữu của hai người đều ngừng chiến đấu mà đứng lắng tai nghe thanh âm đau buồn ấy. Bầy tang thi thoát khỏi trận càn quét bỗng nhiên đi lại như người bình thường; vẻ cuồng sát trên gương mặt chúng đã biến mất, chỉ còn trơ mỗi biểu cảm vô hồn. Trên các khu phố lân cận, bầy tang thi đang đi kiếm ăn cũng "ngừng việc", ai nấy bước đều về phía ngôi sao xanh nơi phương Nam cung Ly.

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ