Hồi Tám: Ẩn số mang tên Eggy (c)

8 0 0
                                    

Hách Cô Quân điều khiển bàn phím kiểm soát cổng thành, trong lúc Tề Doanh Trì và Liêu Viễn đích thân chinh chiến với bầy Elephantnew. Đám binh sĩ thay phiên nhau nhập tiệc để lấy sức đặng trường kỳ kháng chiến với bầy quái thú và đám tang thi; ròng rã gần một tháng nay, chưa có khi nào họ được nghỉ ngơi quá nửa tiếng, cứ chốc chốc lại gấp rút đi làm nhiệm vụ được giao.

Vu Bân ở lại hỗ trợ Hách Cô Quân, Eggy lại biến mất tăm, cục diện bỗng trở nên rối rắm vì y không có tinh thần lực. Nhưng không sao hết, bởi "nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường*".

"Rh-null" là biệt danh mà mọi người ở đây đặt cho Hách Cô Quân, bởi thể chất đặc biệt yếu kém. 

Nhưng từ bây giờ, ắt có lẽ bọn họ phải suy nghĩ lại...

oOo

Con voi đầu đàn đang phát tín hiệu công thành, bầy Elephantnew nhất tề hưởng ứng.

"Roạt."

Tề Doanh Trì kéo cần gạt xuống, đoạn truyền tinh thần lực vào bàn phím, để cho khối cơ bắp của rô-bốt và trí não của bản thân hòa làm một.

Bầy Elephantnew bị đạn từ đại pháo trong chiếc cơ giáp nướng chín. Một số con phát điên lấy hết hơi tàn tông thẳng vào thường thành, gây ra một trận động đất khá lớn, khiến cho tường thành sụt lún vài chỗ.

Không còn thời gian để mà chần chừ nữa! Liêu Viễn đưa cây harmonica lên môi, chỉnh sửa lại micro, rồi thổi một khúc dụ hoặc. 

Như thể bị thôi miên, bầy voi dữ lấy hết tốc lực chạy theo chiếc cơ giáp. Mặt đất dưới chân chúng rung chuyển như thể một cái bánh dày bị chiếc chày giã nát, đất vụn và bụi khói văng lên cao rồi rơi xuống đất, rồi lại văng lên cao và rơi xuống đất.

"Uỳnh... Uỳnh... Uỳnh... Uỳnh..."

Liêu Viễn thổi harmonica cuồng loạn đến bật máu. Những giọt máu đỏ tươi vương trên chiếc kèn khắc bông hoa mao lương diễm lệ, nom như thể những giọt mưa đọng lại trên khung cửa sổ nhà ai vào một chiều thu man mác buồn. 

Tề Doanh Trì vừa nã đạn vào bầy voi dữ, vừa ra hiệu cho Liêu Viễn dừng lại, trước khi hắn bị tẩu hỏa nhập ma rồi chết luôn cả não.

Thoát khỏi bùa chú do Liêu Viễn tạo lập, bầy Elephantnew lấy lại được quyền kiểm soát cơ thể, chúng bắt đầu thay đổi mục tiêu, lũ lượt kéo nhau về thành hòng chiếm đoạt lương thực. 

Một tia chớp bỗng lóe sáng trên không trung cao vời vợi. Tiếp đấy là hàng chuỗi tia sét nã xuống mặt đất cằn cỗi, nứt nẻ. Sấm rền vang trời thoạt nghe như thể đá lở. Ánh chớp làm đám mây ở khắp bốn phương tám hướng bật sáng như một chiếc đèn trang trí chập điện lập lòe, chớp tắt.

- Có chuyện không ổn rồi! - Tề Doanh Trì cười méo xệch. - Xin lỗi vì đã đẩy anh vào con đường chết cùng tôi.

Liêu Viễn khẽ lắc đầu, đoạn đặt tay hắn lên tay y, ngụ ý "Đừng nghĩ vậy".

Phó Lập Thành và Phó Thiệu Huy đứng sừng sững dưới màn trời hỗn độn. Hai anh em mặc ngân giáp, chân mang đôi giày kim loại khắc hoa văn tinh xảo, đầu đội mũ bảo hộ trắng đầy đủ công năng, tay đeo găng tay đồng chất liệu với đôi giày.

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ