Hồi Mười Chín: Tan tác (c)

6 2 0
                                    

- Anh ta thuộc hệ Thôi miên...

Hách Quân Dao trình bày vắn tắt về lý do tại sao Amour không thể nhập ngũ.

Ông chú Alpha hết nhìn Hách Quân Dao, lại nhìn xuống tập hồ sơ y tế của Amour. Khuôn mặt phong sương không hề có lấy một nét giễu cợt hay mai mỉa.

- Anh ta là song dị năng. Nhưng tôi không chắc lắm về điều này. Song tôi cũng tin rằng thiếu tướng và anh ta không cố tình trốn lệnh nhập ngũ.

Amour không có phản ứng gì trước những lời mà ông chú Alpha vừa thốt ra. Anh ta trầm tư nhìn đăm đăm vào lòng bàn tay mình, như thể coi các đường chỉ tay là các ký hiệu trong một tấm bản đồ vậy.

Biết Amour có điều khó nói, Hách Quân Dao bèn đưa anh ta ra ngoài ngồi nơi băng ghế hành lang, rồi một mình trở vào phòng thưa chuyện với vị y sĩ đã ngoài tứ tuần. 

Một thiếu tướng, một y sĩ, hai người ở hai khía cạnh và lĩnh vực hoàn toàn khác nhau: Một bên làm đau để cứu và một bên làm đau để giết. Ánh mắt của họ cũng không hề tương đồng, mặc dù cả hai đều phải chứng kiến khối lượng tử thi gần như ngang nhau, cũng như đã từng chứng kiến những cảnh đầu rơi máu chảy, tai nghe thấy những tiếng rên rỉ, than oán, đại để: "Tôi không muốn chết... Đau quá! Tôi không muốn chết..."

- Cậu bị anh ta gạt rồi. - Không còn xem người thanh niên trước mặt là thiếu tướng, giọng nói của vị y sĩ này trở nên gần gũi và thâm tình hẳn. - Những kẻ sở hữu dị năng hệ Thôi miên rất dễ chiếm được cảm tình của người khác bằng những thước phim ký ức ngụy tạo. Rất tiếc, nhưng tôi phải cảnh báo cho cậu biết trước, để tránh...

- Tôi hiểu rồi... - Hách Quân Dao chợt cảm thấy tim mình hẫng đi một nhịp. Anh vội cắt ngang lời của y sĩ để bảo toàn chút hy vọng mong manh của mình. 

"Cạch."

Amour vẫn ngồi nơi đó. Đôi mắt ấy nhắm nghiền, nhìn qua cứ tưởng đã ngủ, nhưng lại gần và ngồi xuống mới biết anh ta hãy còn thức. 

- Tụi mình đi thôi, Amour. - Đưa tờ giấy phê duyệt việc hoãn nhập ngũ cho Amour xong, Hách Quân Dao ngồi xuống cạnh gã trai ấy nghỉ mệt đôi lát. Những lời mà ông chú Alpha vừa nói cứ quanh quẩn mãi trong đầu anh. Cả tờ dự ngôn về nhân duyên của anh nữa. Hết thảy, khiến anh bắt đầu cảm thấy quay cuồng và rối rắm. 

Amour chợt xoa lưng anh. Rồi xoa đầu anh. Cử chỉ nom tựa một người mẹ đương an ủi đứa con thi rớt Tú Tài vậy. Và chính vì cái liên tưởng ấy, mà người thiếu tướng duyên phận hẩm hiu kia đã "xốc" lại tinh thần. 

Hách Quân Dao dẫn Amour tới nhà bếp, xin cho anh ta một chân phụ bếp. Công việc này tuy cực nhọc nhưng tính mạng sẽ được bảo đảm nhiều hơn chuyện ra chiến trường.

- Có thực mới vực được đạo phải không? 

Hách Quân Dao nói đoạn, đẩy anh chàng đẹp trai đi lãnh phần thức ăn để nạp năng lượng. Gì chứ đi với trai đẹp là anh ưng cái bụng dữ lắm, mà dù không nói ra thì nét mặt anh cũng nói lên hết cả rồi. 

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ