Hồi Hai Mươi Hai: Dù thương hay ghét cũng là người dưng (b)

7 1 0
                                    

- Đầm Cơ.

- Sao đó bị ông thầy phán linh tinh những câu vô thưởng vô phạt để đùa bỡn chứ gì? Cái trò đùa nhạt hơn bã kẹo cao su ấy tôi bị hoài.

Số Mười Sáu chắp tay như đang cầu nguyện. Những cơn gió hanh hao làm đung đưa những sợi tóc của gã. Nhìn gã hệt như một khối đá hình người, thời may gặp được bà Tiên trong truyện cổ hóa phép thành một con người sống thực thụ. 

Bây giờ Hách Cô Quân mới thấm thía cái câu "Sống lâu sinh tật". Nhưng y không cảm thấy gã trai có đôi tai nhọn ấy đáng ghét, bởi vì gã làm y nhớ đến ông anh Hai ở nhà. Không hiểu sao Ác Linh lại ngưng cho y nghe thấy giọng nói của mình, hình như anh ta sợ vui miệng dễ nói hớ nên quyết định cắt luôn mối nhận biết về sự hiện diện của bản thân. Y bỗng chốc cảm thấy ngồ ngộ, vì hễ nhắc tới ông này là y lại liên tưởng tới ông nọ, rồi bắt qua ông khác, trong khi ba người đàn ông ấy chẳng hề có tí quen biết hay một xíu đặc điểm nào tương đồng với nhau.

Vu Bân chợt bảo phải vào bếp rửa lại mớ xoong nồi, quánh chảo và tô, chén, dĩa dơ. Y toan đứng dậy để theo phụ người thương một tay, song đã bị hắn cản lại. Hiểu ý, y bèn ngồi lại chỗ cũ, tiếp tục cuộc thảo luận dang dở với Số Mười Sáu.

- Cậu thích đọc sách của Thôn Thượng Xuân Thụ?

- Phải.

- Rất nhiều người bỉ bôi ông ấy lạm dụng yếu tố tình dục để thu hút người xem.

- Trong đầu họ nghĩ tới cái gì, thì thứ trước tiên họ thấy sẽ là cái đó. Tôi không chú trọng vào những đoạn tả cảnh làm tình, nên tâm trí dư chỗ để chất chứa những uẩn ức về thế giới xung quanh và triết lý về con người, xã hội Nhật Bản ở thế kỷ Hai mươi Mốt mà ông ấy đã viết ra trong sách.

- Đọc sách của Haruki có khó hiểu không?

- Với tôi thì không.

- Cậu có bận tâm đến cách miêu tả bối cảnh không?

- Không. Nội dung mới quan trọng. Quá rắc hoa rải mật lên những trang tiểu thuyết chỉ tổ biến nội dung trở nên không thực và rườm rà. Dù rằng nội dung trong sách vốn hiếm khi sát với thực tế hay dám phản ảnh thực tế. Có nhiều người hay khuyên nên đọc bản gốc để nắm được văn phong của tác giả rồi hẵng bàn đến nội dung, nhưng nếu văn phong của tác giả rất tệ mà nội dung tiểu thuyết lại hay và sâu sắc, cũng như lôi cuốn được người đọc thì tôi vẫn nhìn nhận người ấy với tư cách là một nhà văn... Mà anh đang phỏng vấn tôi à?

- Ờ, rảnh quá không có gì làm nên hỏi chơi vậy mà. 

Trời mới vừa tạnh mưa một đỗi, lại trở mình chuyển mưa tiếp. Cơn mưa sau dữ dội gấp mấy lần cơn mưa trước. Cánh rừng trước mặt mất hút sau tấm màn nước trắng xóa và lạnh buốt. Hai người đành trở vào trong phòng khách.

Số Mười Sáu không thay đồ mới. Anh ta vẫn giữ nguyên bộ trang phục đang mặc, tức là quần tây kết hợp với áo sơ-mi, bên ngoài bận thêm một lớp áo ghi-lê dạ rất ấm, còn chân thì đổi sang giày da có đế vì đôi giày cũ ướt sũng rất khó di chuyển.

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ