Hồi Bảy: Nửa sự thật không còn là sự thật (c)

8 0 0
                                    

Hách Cô Thần vắt chanh dọc theo mình con cá lóc nướng trui, đoạn gỡ thịt cá rồi cuốn bánh tráng kèm với rau sống. 

- Cậu có biết lý do tại sao tôi lại yêu cầu cậu vẽ bản đồ không? Bởi đơn giản trong người cậu không có Diệp Lục, một chất dẫn để biến đổi calories thành nguồn năng lượng cho dị năng. Nên sẽ không bị dị năng giả hệ Lập trình và Thôi miên điều khiển.

Hách Quân Dao chăm chú lắng nghe. Nĩa mỳ trên tay anh lơ lửng giữa không trung.

- Điểm yếu nhất của cậu cũng chính là điểm mạnh nhất của cậu. Không một ai có thể xâm nhập vào thần thức của cậu cả. Đó là một điểm mà dị năng giả không hề có.

Vu Bân gập đôi lát bánh pizza, rưới chút sốt cà chua lên đó, rồi ngoạm một miếng lớn.

Hách Cô Thần phồng miệng nhai cánh gà, xương vụn được y lọc ra một cách vô cùng cẩn thận.

- Vả chăng, các chuỗi thuật toán do dị năng giả hệ Lập trình còn rất nhiều điểm bất cập và tệ lậu. Một trong số đó là việc lén cài thuật toán theo dõi và đánh cắp thông tin người dùng. Và thậm chí, họ sẵn sàng trừ khử bất cứ ai mà bản thân không thuận mắt, bằng cách dùng sóng âm quấy nhiễu não bộ khiến người đó trở nên điên loạn.

- Bởi thế nên bộ Quốc phòng mới cần con làm thuật toán, vì nếu như con gian lận thì họ sẽ nhận ra ngay, phải không ba? - Hách Cô Quân vừa nêu ý kiến vừa lướt mắt qua cuốn thực đơn của quán. Y tự nhiên cảm thấy muốn ăn thêm cái gì đó.

- Phải. - Nói xong, Hách Cô Thần chấm cuốn cá nướng vào chén mắm nêm đầy ớt và đậu phộng giã nhuyễn.

Hách Cô Quân xin phép rời đi một lát, rồi tất tả vào quán đặt hai phần bò né; một cho y và một cho Vu Bân.

Vu Bân nhận phần bò né nóng sốt từ trên tay Hách Cô Quân, hắn nhoẻn miệng cười, đoạn thấp giọng nói cảm ơn.

Hách Quân Dao bĩu môi. Anh còn chưa từng được em trai mua đồ ăn cho như vậy đâu!

Hách Cô Thần ăn vài cuốn cá kèm rau sống, khế chua và chuối chát nữa mới tiếp tục câu chuyện.

- Hiện có một số rắc rối nảy sinh từ việc dùng bom bi quét thân nhiệt để tiêu diệt tang thi... Có một số người báo thân nhân của họ mất tích hoặc tử vong một cách bí ẩn, nghi là có ai đó mượn việc này để thanh trừng lẫn nhau. 

- Con thì không nghĩ thế đâu ba! - Hách Cô Quân vừa nói vừa xắn đôi cái hột gà. Lòng đỏ chảy ra nom thật đẹp mắt. - Ắt hẳn có kẻ muốn chiếm đoạt tiền bảo hiểm nhân thọ nên mới thông đồng với nhau bày ra kế sách này. Nhất là những dị năng giả hệ Không gian...

- Biết thế nhưng chúng ta không có dư thời giờ để mà đi kiểm chứng trong thời buổi rối ren và hỗn loạn này... - Hách Cô Thần buông tiếng thở dài, đoạn uống cạn lon bia lạnh ngắt. Hương thơm lúa mạch vương vấn nơi đầu lưỡi của ông.

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ