Hồi Chín: Giữa hai bờ Sinh-Tử (c)

11 0 0
                                    

- Quân đội của chúng ta có bảy nhánh chính: Không quân, Tuần duyên, Hải quân, Lục quân, Thủy quân lục chiến, Phòng không Vũ trụ và lực lượng Vệ binh. Nhóm hy sinh cao nhất là lực lượng Vệ binh, nhóm bảo toàn tính mạng đông nhất là lực lượng Hậu cần. Nên sau khi trận đánh kết thúc, Hách Cô Quân liền phát mã số đặc biệt cho những người thuộc hai lực lượng này để kiểm soát số quân nhân còn sống. Đám tang thi không ngờ đến điều này nên cứ việc triển khai kế hoạch đột nhập vào thành bằng cách lần theo đường hầm mà lũ Elephantnew để lại. Và trúng kế của cậu Hách... - Phó Thiệu Huy nhếch miệng cười.

- Sao cậu ta không nói với em trước? - Phó Lập Thành bắt bẻ.

'Mày ngu quá nên có giải thích đến chết cũng không hiểu đâu. Nói chi cho phí lời', Phó Thiệu Huy không đáp, chỉ nhìn em trai yêu dấu cười cười. Nhưng Phó Lập Thành thừa hiểu ẩn ý trong nụ cười Mona Lisa ấy.

'Mày làm như mày khôn lắm vậy!' Phó Lập Thành hậm hực nhai bánh Doughnut mật ong.

- Nhưng mà em trai tôi đâu rồi? - Hách Quân Dao sực nhớ ra cả ngày hôm nay chưa gặp mặt em trai.

- Nghe đâu được bộ trưởng mời vào Không gian tham quan. - Chu Kiết Tường biến ra một bông hoa hồng bằng băng, đoạn cài lên tai làm duyên. 

Hách Quân Dao nheo mắt, tỏ ý nghi ngờ trước lòng tốt bất thình lình của Hướng Tử Vi. Ai cũng biết bộ trưởng bộ Y tế Hướng Tử Vi trong quá khứ là con người thủ đoạn như thế nào.

Cuộc họp quay trở lại chủ đề về phương thức triển khai chiến thuật cho các trận đánh sắp tới. Căn cứ của Tang thi Hoàng hiện thời đang đồn trú ở đâu là mối quan tâm lớn nhất của họ, còn về bầy tang thi cắc ké thì họ chẳng e ngại, đông đến cỡ nào thì cũng chỉ là những con hình nộ́m vô hồn và vô dụng.

"Báo!!!"

Nhận được tin báo khẩn, hai anh em họ Phó, Hách Quân Dao, Chu Kiết Tường, Trác Nguyên Ưng cùng một số tướng sĩ khác vội vã chạy lên tháp canh trên tường thành thăm dò tình hình.

Bên ngoài cổng thành, hàng vạn con tang thi đang xô đẩy nhau một cách vô cùng mất trật tự. Cơn khát thịt người đã quét sạch chút lý trí còn sót lại - Thứ vốn đã bị biến dạng sau khi virus xâm nhập - vào trong cõi hư vô mênh mông, mù mịt.

Chu Kiết Tường phóng hàng vạn mũi tên băng vào bầy tang thi. Rồi bất thình lình, những mũi tên băng biến thành cọc nhọn. Âm thanh cọc đâm xuyên thủng hộp sọ mỗi con tang thi nghe như thể tiếng dao phay chặt xương gia súc.

"Phật."

Phần gần xương cụt của Chu Kiết Tường đột nhiên mọc ra bộ đuôi công tuyệt đẹp. Những chiếc lông công từ từ tách rời khỏi bộ đuôi, biến thành những phiến phi tiêu sắc mỏng, cắt rời phần đầu của từng con tang thi một. Đợi đến khi lông công không còn lại một cọng nào, y mới hóa hình thành một con loan tuyết diễm lệ. 

"Ác..."

Chu Kiết Tường phun ra từng luồng mưa giáo. Từng thanh giáo nhọn liễu đâm xuyên qua người năm con tang thi cùng một lúc, rất thuận tiện trong việc cầm chân chúng để các binh sĩ hành động.

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ