Không có người thừa tự, dị năng hệ Thời Gian của nhà họ Hách sẽ biến mất. Rất nhiều nhóm ẩn danh trên khắp các tinh cầu đương tổ chức các cuộc săn lùng những con người mang dòng máu hiếm và dị năng đặc biệt để chiêu mộ họ tham gia vào hội của mình. Đa số không vì mục đích tốt như muốn cứu vớt nhân loại, mà chỉ muốn bành trướng thế lực nhằm củng cố địa vị và làm giàu bất chính. Những kẻ tham gia phải kể đến những nhà bác học điên và những tên lính đánh thuê gan góc, có đời sống bất cần, đầy liều lĩnh.
- "Một dân tộc mà né tránh chiến tranh bằng việc chịu nhục, thì sẽ nhận lấy cả chiến tranh và sự nhục nhã." Câu nói ấy là của Winston Churchill. Không biết đức vua có nghe tới chưa ạ?
Tiếng "Ạ" nghe thật chói tai, đầy vẻ mỉa mai và giễu cợt, khiến Phó Giao Cồ buồn lòng khôn tả. Lần đầu tiên ông cầm quân mà đã khiến cho số binh sĩ thiệt mạng lên đến một ngàn người. Lớp bị thương cũng bằng một quận lớn nơi thủ đô. Ông... bất tài lắm có đúng không?
- Ông ấy còn nói rằng, "Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ Quốc gia nào." - Phó Giao Cồ nở một nụ cười buồn với người vừa xỏ xiên mình. Rồi chờ đợi người đó trình bày tiếp, song anh ta đã hành lễ lui xuống, mang theo đôi mắt đau thương không bút mực nào tả xiết. Ông không dám đoán rằng người thân của anh ta vừa mới mất trong cuộc chiến mấy hôm trước.
Sau phát pháo khai màn của viên trung tá hệ Thổ, rất nhiều người được thêm tiếp can đảm mà mạnh dạn đứng lên đệ trình những phương án - đối sách về cuộc chiến. Phó Giao Cồ chú tâm lắng nghe những bậc trung quân ái quốc giảng giải, đôi lúc che mặt thở dài một tiếng, có khi lại gật gù ra chiều tâm đắc lắm. Tất cả những sắc thái trên khuôn mặt vị vua già nua được các viên cận thần thu hết vào tầm mắt. Họ cảm thấy rất vui vì đức vua là một người chịu thương chịu khó, biết chấp nhận những lời phê bình không mấy êm tai, cũng như không hể hả trước những lời khen khuôn sáo và đầy nịnh nọt, lại khoan dung khi thấy một số quan chức vì phẫn uất quá độ mà buông lời xúc xiểm nặng nề về ông và hai vị hoàng tử.
Kết thúc buổi thiết triều, Hách Cô Thần bằng lòng ở lại dùng bữa với người bạn năm cũ. Số thương vong quá lớn là nguyên nhân khiến cho bữa tiệc ăn mừng chiến thắng bị đình lại; không những thế, Phó Giao Cồ còn ban lệnh nghiêm cấm tổ chức các buổi tiệc ăn mừng ở các tư gia của những binh sĩ sống sót trở về để chia sẻ nỗi đau với các thân nhân của những tử sĩ. Khắp mạn Nam đâu đâu cũng thấy treo cờ tang song song với lá Quốc kỳ. Một bầu không khí sầu thảm bao trùm khu tự trị Hoàng Nam.
Bữa ăn xế của hai người gồm có salad măng tây, súp cà chua phô-mai và cơm tấm gà quay ngũ vị. Không còn tâm trạng nào cho việc ăn uống, nên họ đồng ý giảm bớt thức ăn, cốt yếu ngồi đây là để tâm tình với nhau mà thôi.
Những mẩu chuyện rời rạc, điểm nhấn bằng những thanh âm nhai thức ăn và nuốt nước uống của hai người vang lên trong khu vườn Bí Mật của Phó Giao Cồ. Đó là chốn thiên đường nơi hạ giới của vị vua yêu cây cỏ, không một tiếng ong, tiếng nhặng nào có thể quấy rầy thị giác và tâm hồn ông, hết thảy là những chuyển động hồn nhiên của cơn gió lãng du, hoa rung rinh trong ánh nắng vàng, giun đất đương miệt mài ương cây và bón phân cho đất, chim mải mê hót trên những tán cây cao ngút tầm mắt, và những con suối nhân tạo róc rách chảy quanh khu vườn có hình dạng giống hệt cánh rừng mưa nhiệt đới.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã Alpha
Narrativa generaleNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Mạt Thế, ABO(A x A), Hắc Ám Văn, Khoa Học Viễn Tưởng, Tương Lai Giá Không. Cặp đôi chính: Vu Bân x Hách Cô Quân. 🌺 Nữ vương Công x Quỷ súc Thụ 🍨 Note: Truyện này là Hỗ Sủng, như...