Hồi Ba Mươi Lăm: Nào ai hay biết lẽ Tử - Sinh (c)

14 1 0
                                    

Ngồi một mình trong rừng thông hoang vắng, Hách Quân Dao tựa lưng vào một cội cây già cỗi mà him mắt nghỉ mệt. Hoàng hôn đã tới, vòm trời mang màu ráng cam tuyệt mỹ, điểm xuyết vài khóm mây ngũ sắc rực rỡ và những chấm đen sắc sảo do bầy chim hối hả về tổ họa ra. Những con nai ngơ ngác đứng hứng nắng nhạt cuối ngày, chừng như chúng đang ngóng trông điều huyền diệu nào đó trên thinh không man mác buồn kia. Ở tít tận đường chân trời, một rẻo mây xám nhạt nằm hững hờ trên dãy núi lam u hoài.

"Quác..."

Con quạ vô duyên ở đâu kêu lên thảng thốt làm vỡ tan giấc điệp của người đại tướng vừa được trẻ ra nhiều tuổi. Sau vài tiếng chửi thề, Hách Quân Dao dụi đôi mắt cay xè và đầy ghèn, rồi rửa tay với keo diệt khuẩn trước khi mở quang não lên nghe nhạc.

Anh chọn bản "Tình yêu" do Thái Thảo và ban "The Magic" ca, không rõ ai đã đặt lời Việt từ ca khúc "Con el Chacha", thật tiếc vì anh không thể tìm ra được bài hát gốc dù đã biết rõ tựa đề:

"... Thời gian sẽ trôi và Xuân sẽ qua, và qua rất mau... Cha cha

Đừng nên đắn đo ngày Xuân sẽ qua, và qua rất mau... Cha cha

Đừng nên tiếc nhau Tình Yêu sẽ qua, và qua rất mau... Cha cha

Đừng nên xót xa ngày vui sẽ qua, và qua rất mau... Cha cha..."

Nhạc sĩ soạn lời Việt chia ra làm hai phần chính: Phần đầu thuyết phục người thương rằng Tình Yêu nhiệm mầu ra sau, rồi phần hai, là đoạn điệp khúc trên, nhắn nhủ với người trong mộng rằng hãy nhận lấy Tình Yêu của mình vì các lý do trên. Theo thiển ý của anh là vậy, còn ý của nhạc sĩ thì... ai mà biết được?

Một con quạ lông trắng muốt như tuyết chợt đậu lên vai anh, đem theo sự buốt giá của những đêm đông rét mướt ở Tây Âu. Chịu đựng không nổi cái lạnh đó, anh búng tay vô người đó hòng đuổi đi, nhưng càng bị móng vuốt của nó quấu chặt lấy cầu áo nhà binh. Anh đành mặc xác nó, rồi mở bi-đông uống vài hớp trà gừng để giữ ấm cơ thể. 

- Mày muốn ăn gì không?

Thanh ngũ cốc của anh đã thu hút được sự chú ý của con quạ trắng quý hiếm. 

Anh ngắm con quạ lạ kỳ mổ lấy mổ để thanh ngũ cốc đặt trong lòng bàn tay mình. Tự dưng, anh chợt nhớ tới một người đàn ông mà anh đã gặp ở một buổi dạ vũ Halloween năm hai mươi tuổi, người đó đã hóa trang thành một con quạ trắng bằng cách đeo mặt nạ đầu quạ trắng và mang cánh trắng trên lưng, còn y phục lại là một màu đen tuyền tréo ngoe. Lúc nghe anh ta giới thiệu bản thân đang hóa trang thành quạ trắng, anh đã thầm cười giễu vì bộ đồ anh ta chọn không hợp với chủ đề mà anh ta muốn thể hiện.

"Quác..."

Chắc đã no bụng và bị khát nước do đồ ăn quá khô khan, con quạ vụt cánh bay đi; để lại một khúc thanh ngũ cốc bị mổ nham nhở trong lòng bàn tay.

Anh vứt thanh ngũ cốc xuống thảm cỏ nhung xanh. Rồi lấy chai nước suối ra rửa tay. Nắng đã tàn. Sao Hôm le lói ở một góc trời xanh thẳm, những vì tinh tú khác cũng lần lượt xuất hiện theo vòng xoay của kim đồng hồ. 

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ