Ngồi bàn bạc hơn nửa canh giờ mà toán quân vẫn chưa nghĩ ra cách thoát khỏi nơi đây. Sắc mặt người nào người đây y hệt đang đi ăn đám ma.
Để giúp tinh thần các binh sĩ được khuây khỏa, Phó Lập Thành biểu mọi người muốn làm gì thì cứ làm, như chơi trò chơi điện tử, ăn uống, tắm rửa - thay đồ mới, đọc sách, gọi điện cho thân bằng quyến thuộc,... chẳng hạn. Phần đông chọn cách gọi điện cho gia đình, bởi vì nếu họ không thoát ra được thì đây sẽ là những lời trăn trối.
Phó Lập Thành nhìn người sĩ quan có biệt danh Hăng Hái một đỗi, rồi mở quang não lên tìm hiểu tài liệu cá nhân của người này. Sau một hồi tra cứu, gã chẳng tìm thấy điều chi bất thường và đáng ngờ. Anh ta chỉ là một tên lính quèn, tốt nghiệp ở một trường hạng xoàng, gia cảnh hết sức bình thường, hãy còn độc thân vui tính. Hình như anh ta phát hiện gã đang chú tâm tới mình nên đứng dậy đi sang chỗ khác ngồi.
- Ca chơi một bản đi anh Harrison. - Người lính răng khểnh chỉ vô cây đàn guitar.
Người phụ tá bèn chọn bài "Thầm gọi tên nhau trên chiến trường" của nhạc sĩ Phạm Duy và hát theo tông giọng của ca sĩ Anh Ngọc:
"... Tao gọi tên mày!
Tao gọi tên tao!
Tao gọi tên nó!
Chiến tranh ơi!
Mỗi cuộc đời nắm trong tay chiếc thẻ bài
Mày ơi, vợ con mày đâu, cha mẹ mày đâu, bạn bè mày đâu?
Tao gọi tên mày!
Tao gọi tên tao!
Tao gọi tên nó!
Lũ chúng ta biết du dương, mến Quê Hương, biết yêu đương
Có anh em, có con tim, biết đau thương, biết cả thù oán..."
Một người thanh niên đứng phắc dậy vung nắm đấm quả quyết:
- Chúng ta không thể nào nhân nhượng với bọn chúng được nữa...
- Chừng nào thoát khỏi nơi đây đi rồi hẵng hay...
Mỗi một trận đánh là một lần viên chủ tướng sắp cập ngưỡng bốn mươi mất đi những gương mặt thân quen và gặp gỡ những gương mặt non choẹt, khù khờ, chưa biết mùi đời chứ đừng nói chi là mùi máu và khói bụi sa trường. Gã hệt như chủ lò mổ, chỉ cần một lần lùa gia súc là bao nhiêu sinh mạng ngã xuống vô ích.
- Tao nhớ mẹ tao quá!
Người lính vừa mới nói xong đã úp mặt vô đầu gối khóc tức tưởi. Theo như Phó Lập Thành biết thì mẹ của anh ta bị tiểu đường type 2 nên ăn uống rất kham khổ và sức khỏe vô cùng yếu; trong nhà có mỗi mình anh ta lo lắng và chăm sóc bà hết mực, còn mấy người kia thì đùn đẩy, nạnh họe nhau tối ngày. Gã muốn có mẹ để yêu thương, săn sóc không được, còn người này thì còn mẹ mà không thể ở gần để phụng dưỡng bà; nghĩ tới đây hai hàng lệ nhòa nóng rẫy chảy xuống gương mặt phong sương luống tuổi của gã, cũng may đội nón bảo hộ nên chẳng ai nhìn thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã Alpha
Ficción GeneralNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Mạt Thế, ABO(A x A), Hắc Ám Văn, Khoa Học Viễn Tưởng, Tương Lai Giá Không. Cặp đôi chính: Vu Bân x Hách Cô Quân. 🌺 Nữ vương Công x Quỷ súc Thụ 🍨 Note: Truyện này là Hỗ Sủng, như...