Trong thành cạn kiệt lương thực, dịch dinh dưỡng không thể tiếp sức cho các chiến sĩ một cách đủ đầy, nên tình trạng kiệt quệ lây lan nhanh như một trận đại dịch sởi tại những năm chưa có vắc-xin.
Số lương thực hỏng hóc và nhiễm phóng xạ đã bị vận chuyển ra ngoài thành, kẻ đầu têu của chuỗi rắc rối này là bầy Elephantnew, chúng chính là nguồn cơn khiến cho kho lương thực trở nên cạn sạch và phơi nhiễm một liều lượng lớn phóng xạ độc hại.
Tình hình này đã kéo dài suốt một tuần lễ, và hiện đang trở nên nguy cấp hơn.
Trong khoảng thời gian khốn khổ này, Vu Bân phải liên tục di chuyển không ngừng nghỉ qua mọi địa hình để vận chuyển lương thực tiếp tế. Sử dụng đến phi thuyền thì không được, vì họ e ngại sẽ đem các chất ô nhiễm ở nơi đây đến nơi khác, và rất có thể sẽ biến đại dịch tang thi bùng phát dữ dội.
Hách Quân Dao gầy rộc đi so với cách đây hai tháng. Dẫu cho Eggy có giúp đỡ mọi người nhiều hơn thế nữa, thì vẫn không thể khỏa lấp cơn đói nơi họ. Con người vốn dĩ được nuôi sống bằng lương thực, chứ không phải là nguồn năng lượng nhân tạo.
- Tổng cộng đã tiêu diệt được một ngàn sáu trăm bảy mươi hai con Elephantnew. Vẫn còn ít nhất ba ngàn con trong rừng, hoặc cũng có thể nó đang ở đây, ngay dưới lòng đất này. - Tề Doanh Trì gõ gõ cây ba-trắc xuống mặt sàn lát đá hoa cương trơn nhẵn. Đoạn đưa mắt nhìn đám binh sĩ đang đứng chỉnh tề bên dưới.
- Kích thước và sức lực của chúng quá lớn so với tất cả chúng ta. - Hách Quân Dao chuyển tư thế ngồi, từ chân trái vắt tréo đổi thành chân phải. - Sử dụng đến cơ giáp thì lại tiêu hao quá nhiều tinh thần lực, trong khi lương thực lại đang thiếu thốn thế này...
Vu Bân bất đắc dĩ biến thành người hùng trong mắt mọi người. Hắn vừa đảm đương công việc tiếp tế, vừa phụ trách luôn công việc giao liên cho mạn Bắc.
Hách Cô Quân bận bịu thảo luận chiến lược với những sĩ quan Tham mưu và Kỹ thuật, nên hai người gần như không gặp mặt nhau. Bản vẽ của y đã hoàn thành vào bốn ngày trước khi đoàn người Tề Doanh Trì và Hách Quân Dao tiến vào sào huyệt của đám dị thú; vẫn còn đôi chỗ chưa ổn thỏa lắm nhưng các sĩ quan nơi đây không hề săm soi hay chê trách, tất cả đều gạt bỏ tâm tư riêng, hết lòng cùng nhau hoàn thiện kế sách.
Nội trong tối ngày thứ Mười, Hách Quân Dao thông báo với mọi người rằng anh đã đặt một bộ cơ giáp để tiêu diệt triệt để lũ Elephantnew, bên đơn vị sản xuất cam kết rằng chỉ trong vòng nửa tháng sẽ hoàn thành đơn hàng được giao.
oOo
Đến ngày hẹn, Vu Bân đưa Tề Doanh Trì đến xưởng sản xuất cơ giáp. Thanh âm đinh tai nhức óc đến nỗi Tề Doanh Trì có cảm tưởng đang lạc vào tâm của một vụ nổ siêu tân tinh.
- Đeo cái này vào. - Vật mà người đó đưa là một cái nón bảo hiểm, bên trong có bộ đàm và tai nghe để tiện liên lạc với đối phương mà không sợ tiếng ồn ảnh hưởng. Kích thước khá nhẹ, không có mùi hôi nên đội vào rất thoải mái.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã Alpha
Художественная прозаNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Mạt Thế, ABO(A x A), Hắc Ám Văn, Khoa Học Viễn Tưởng, Tương Lai Giá Không. Cặp đôi chính: Vu Bân x Hách Cô Quân. 🌺 Nữ vương Công x Quỷ súc Thụ 🍨 Note: Truyện này là Hỗ Sủng, như...