Hồi Sáu: Cổng Mặt Trời (b)

11 0 0
                                    

Trước mặt hai người lúc bấy giờ là một cây cầu dây leo rộng thênh thang, bề ngang ước khoảng sáu mét, không hề nhỏ hẹp như ban nãy. Phải như thế thì họ mới có thể ngồi xuống và chạy bộ một mạch qua cây cầu được.

Hách Cô Quân vừa nhấp một hớp trà lúa mạch, vừa đưa mắt đánh giá tình hình. 

- Mỗi một tiếng mặt trăng sẽ di chuyển một góc Mười lăm độ, cho đến khi thực hiện xong vòng tròn Ba trăm sáu mươi độ, kết thúc một ngày làm việc mệt nhọc của mình. - Vu Bân ngước mắt nhìn trần hang động.

- Sắp Rằm rồi phải không? 

- Ừm.

- Nhưng mà Hạ Huyền là trăng non, trăng lưỡi liềm hay trăng khuyết? 

- Tôi nghĩ là trăng non, trăng cuối tháng.

- Vậy thì hôm đó sẽ không có trăng vào ban đêm.

Vu Bân khoác chiếc áo choàng mới lên người. Cùng kiểu dáng, màu sắc và hoa văn, nhưng hoàn toàn khác biệt về kích cỡ với cái cũ. 

Nhờ thế mà Hách Cô Quân mới nhận ra chiều cao của hắn đã thay đổi. Như thể bị kéo dài ra vậy.

- Nếu như tôi không nhìn nhầm thì trông anh có vẻ cao lên...

- Đây mới là hình dạng thật của tôi. Còn lúc trước, chỉ là vỏ bọc thôi.

- Thế, thứ mà tôi thấy trong gương là gì? - Hách Cô Quân hơi ghen tỵ với chiều cao chuẩn chất Alpha của Vu Bân, y mặc dù là một Alpha nhưng trông cứ như một cậu bé Beta bụ bẫm vậy.

- Ngôi Sao không muốn cậu ở lại không gian, nên tạo ảo giác đe dọa thôi.

Mãi lo nói chuyện, Vu Bân và Hách Cô Quân không hề hay biết bức phù điêu tạc hình con chồn trên vách hang động  đang vẫy đuôi liên tục.

Một thế trận mới, bắt đầu.

Rừng cọ xanh mát. Những tán cọ đan xen vào nhau thoạt trông như một tấm bạt chắp nối từ nhiều mảnh hoa văn lại với nhau. Hương cọ dìu dịu, đem đến một nỗi hoài cổ xa xăm. Văng vẳng trong không gian, thanh âm của loài thằn lằn núi vang lên đầy man rợ.

Một cánh rừng dương xỉ nguyên sinh đập vào mắt họ, nó phân tách với rừng cọ một cách cực kỳ rõ rệt, như thể Âm và Dương vậy.

Lồng ngực của họ căng tràn khí Oxy. Chất lượng không khí tốt hơn hẳn thời đại tinh tế mà họ đang sống, ắt hẳn là vì sự vắng mặt của nhà máy, phương tiện giao thông, cũng như là hoạt động sinh hoạt của con người. 

Một nhóm giác long két đang ăn cỏ. Có cả khủng long cổ dài và khủng long đuôi rỗng đang thơ thẩn uống nước bên dòng sông. Từ vị trí của hai người có thể nhìn thấy một đàn dực long đang rảo trên bầu trời tìm con mồi.

Nơi đây là đâu? Không phải họ đang loanh quanh trong hang động sao?

- Mẹ kiếp thật!

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ