Ròng rã ba ngày ba đêm, Vu Bân và Hách Cô Quân mới đến được cửa Chấn, tức hướng chính Đông.
Như thể bị nhấn chìm dưới đáy một đại dương đom đóm bao la, thứ ánh sáng vàng ấm ấy quây quần chung quanh họ, dẫn dắt cả hai tới một mô đất nhân tạo, thoạt trông như một nấm mồ vô danh.
- Là mộ của Ngô Xương Minh. - Vu Bân miết ngón tay lên tấm bia tạc từ đá núi lửa. Những nét chữ vẫn còn nằm lại dù thời gian đã trôi đi rất nhiều.
- Cùng với vợ ngài ấy, người cá Antaram. - Hách Cô Quân thẫn thờ nói. Hóa ra đây chính là lý do mà tên đế quốc y đang cư ngụ là Antaram - Bông hoa vĩnh cửu.
Đom đóm vẫn không ngừng lập lòe, xua tan những mảnh tối tăm nơi đáy hang, vẽ nên những hình thù biến ảo lộng lẫy như tinh vân ngoài vũ trụ vô biên.
Đằng sau ngôi mộ đôi là một cái xích đu bện bằng dây mây xanh nõn. Trên đấy đặt những bức ảnh chụp Ngô Xương Minh và Antaram thuở sinh thời. Cô người cá xinh đẹp có cái đuôi hồng rực như màu hoa giấy dưới nắng gắt đang ôm chàng dị năng giả Hệ Lập trình, khuôn mặt cả hai ngời lên nét hạnh phúc.
"Cạch... Cạch..."
Một chuỗi âm thanh phát ra ở hướng chính Đông vọng vào tai Vu Bân và Hách Cô Quân. Thì ra cửa hang động đã mở.
Cẩn thận trả các bức ảnh về chỗ cũ, kiểm tra đâu đấy xong xuôi, hai người liền hấp tấp lao về hướng chính Đông.
Dưới chân họ, những cụm hoa anh túc âm thầm nở rộ, vẻ đẹp kiêu sa ấy toát lên một thông điệp chết chóc ghê người.
"Bì bõm... Bì bõm... Bì bõm..."
Lội qua một khe nước đầy ắp cá hồi biên biếc bạc, hai người dạm bước lên một bờ đá ong xanh. Cỏ dại mọc chen với đá sỏi.
Vịn tay lên cây tùng già cỗi, Hách Cô Quân uống cạn nửa bi-đông nước, rồi quay sang hội ý với Vu Bân - Hắn hiện đang áp tay vào lỗ tai để hỏi Ngôi Sao vài chuyện.
Vu Bân bất thình lình giương cung. Mũi tên xuyên qua cửa hang động, rồi ghim lên một đụn cát bồi, khiến con dã tràng đang xe cát giật mình rụt người xuống hang.
- Đi. - Vu Bân hối thúc Hách Cô Quân. Đoạn vừa dứt tiếng, hắn bèn hấp tấp chạy về hướng cửa hang động.
Hách Cô Quân gật đầu thật nhẹ, rồi sải chân phóng tới.
Dưới ánh trăng mờ tỏ, bờ cát trắng xóa hiện ra trong tầm mắt như thể một trận ảo giác trong cơn say đem lại.
Vu Bân và Hách Cô Quân toan bước ra, thì bỗng nhiên khựng lại.
Cửa hang động bất thình lình tan thành muôn vàn bọt biển. Gió chướng đưa chúng lên tầng trời cao vợi, rồi mất hút dưới màn sao diễm lệ và ánh trăng rằm rạng rỡ.
Tay trong tay, Hách Cô Quân và Vu Bân cùng nhau bước qua cửa hang động. Tiếng gót giày và nhịp tim của họ dường như đang phát ra một cách vô cùng đồng điệu.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã Alpha
General FictionNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Mạt Thế, ABO(A x A), Hắc Ám Văn, Khoa Học Viễn Tưởng, Tương Lai Giá Không. Cặp đôi chính: Vu Bân x Hách Cô Quân. 🌺 Nữ vương Công x Quỷ súc Thụ 🍨 Note: Truyện này là Hỗ Sủng, như...