Hồi Hai Mươi Sáu: Hoa Máu (c)

3 1 0
                                    

Hàng loạt tiếng nổ đinh tai nhức óc từ trong lòng đất vọng lên. Thành trì mà quân binh Hoa Bất Tử đương đồn trú bắt đầu đổ sụp. Không biết nên cười hay nên khóc, nhưng họ đã giữ lại được một góc nhỏ gần như nguyên vẹn để nương náu tạm thời.

Một hồi tù và dài bỗng trỗi lên, báo hiệu kết thúc trận chiến. Phe Tang thi Hoàng toàn thắng, và chúng dĩ nhiên đã chiếm được gần như toàn bộ thành mạn Bắc. Những tiếng reo hò mừng vui của bầy phản tặc như những mũi kim liễu vào tim tất cả chiến sĩ Antaram. Một tiếng thét vang từ miệng của một tên tướng tang thi, lập tức trời ngưng mưa sét, bầu trời quang đãng như soi rọi thất bại của tập thể mạn Bắc. 

Tề Doanh Trì quỳ trên mặt đất hoang tàn, đầu gục xuống, hai bàn tay đan vào nhau và đặt giữa hai đầu gối, dáng vẻ như đang khẩn cầu ơn trên cứu xét. Phía sau lưng y, các tướng lĩnh mạn Bắc đứng chết lặng như đã hóa đá. Mùi thuốc nổ như bao bọc lấy từng cen-ti-mét không khí. Những ngọn lửa nóng rực nuốt chửng lấy những xác người, thiêu rụi các nạn nhân xấu số thành tro bụi. 

- Đêm nay chúng ta ở đâu đây? 

- Liều chết xông lên. Quyết tử một phen! - Viên sĩ quan họ Mai long mắt gầm lên, nhưng không một ai muốn hưởng ứng ngay lập tức. Các chiến sĩ đưa mắt nhìn nhau đánh giá tình hình và thăm dò tâm ý trước khi đồng lòng đánh tiếp.

Tề Doanh Trì loạng choạng đứng dậy. Từ nay y xin khất cái danh hiệu "tài hoa xuất chúng, thông kim bác cổ"; nội có chuyện giữ một tòa thành mà y cũng không làm nổi, há còn cáng đáng được chi? 

- Chúng tôi cần đến dị năng Thông tin của thành chủ. Xin thành chủ đừng đau buồn quá độ nữa... 

Lời nói của Đinh Thế Quân đã gây ảnh hưởng tốt đến tâm trạng của Tề Doanh Trì. Y níu áo ông chú mà gượng gạo nói:

- Xin sĩ quan Quân hãy giúp tôi diệt giặc trên chiến địa, tôi thề sẽ...

- Không cần thề. Xin thành chủ hãy là hậu phương vững chắc của bọn tôi. Đời chinh nhân mấy ai đi mà toàn thây trở về; trở về trong ô nhục do lịch sử bị bôi xóa theo ý đồ kẻ thắng cuộc hay trong vòng tay yêu thương của những người hiểu chuyện và biết thông cảm cho những người lính uống gió đãi sương... Tất cả! Đánh!

Những tiếng hô "Quyết tử!", "Quyết tử !" vang dội trên chiến địa mạn Bắc nhuộm đẫm tuổi xanh đời lính. Âm thanh sát phạt nhau như vọng về từ cõi địa ngục chết chóc. Bầy kền kền tham ăn không sợ bị liên lụy, chúng lê tấm thân tàn tạ tới những nơi "yên bình" nhất để rỉa thịt hút tủy của những cái xác bấy nhầy; vài con đã bị chết tan xác mà bầy kền kền vẫn không chịu từ bỏ việc kiếm ăn. 

Thật không ngờ vụ nổ liên hoàn ở thế giới thật đã gây ảnh hưởng đến thế giới song song. Bộ tứ kịp thời trốn vào Không gian của Vu Bân trước khi năm cụm núi rung chuyển dữ dội.

- Hồi tôi còn nhỏ, chuyên môn phá phách các thiết bị điện tử và máy tính, tới chừng không "cứu vãn" được lại bù lu bù loa lên ầm ĩ. Cái tánh xấu đó, may thay, giờ tôi đã bỏ được.

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ