Hồi Bốn: Tin tưởng thật khó (b)

17 1 0
                                    

Mặt đất đã ngừng rung chuyển. Bầu trời lại quang đãng như lúc họ mới bước vào. Mây mù tản dần về phía đường chân trời xa xăm, tạo thành một dải đăng-ten đen kịt. Các loài sinh vật thôi hò nhau đi tìm chỗ trốn. Những cơn gió không còn ngông nghênh thổi tốc mọi thứ, hiện chúng lặn khuất dưới đáy thung lũng, đứng đấy huýt sáo bằng âm thanh quen thuộc của mình.

Hâm Bằng dẹp ý nghĩ thôi miên Hách Quân Dao sang một bên. Anh đề nghị Hách Quân Dao trở lại ngôi nhà cổ của Vu Bân, đặng tìm thử xem hắn có ở đấy không.

Hách Quân Dao quan sát không gian xung quanh một hồi lâu, cảm thấy đã đủ an toàn mới chấp nhận lời đề nghị của Hâm Bằng.

Hai người một trước một sau không nhanh không chậm đi về hướng ấy. Trong lòng mỗi người vẫn không nguôi những suy nghĩ nghi kỵ đối phương...

...

Trở lại với tình hình của Vu Bân và Hách Cô Quân.

Vu Bân đã hồi phục sức lực, hắn hiện đang mở quang não ra xem diễn biến sáng nay. Càng về gần cuối đoạn clip, đôi lông mày của hắn càng lúc càng chau lại, nụ cười trên môi lại càng thêm lạnh lẽo.

Hách Cô Quân không bận tâm đến những nét biến hóa trên gương mặt Vu Bân, bởi vì y đang mải mê đọc cuốn sách có nhan đề "Vũ trụ trong vỏ hạt dẻ" của Stephen Hawking - Một nhà vật lý lý thuyết và vũ trũ học vĩ đại ở thế kỷ Hai mươi mốt. Tuy rằng phải gắn bó cuộc đời với chiếc xe lăn điện tử tích hợp nhiều tính năng công nghệ cao cấp để giúp ông giao tiếp với mọi người, nhưng cuộc đời ông không bao giờ dừng lại ở đấy, ông đem tri thức, óc tìm tòi và lòng ham học hỏi bất diệt của mình vượt qua hết thảy hạn chế của bản thân, đưa nhân loại tiến gần hơn trong công cuộc giải mã những bí ẩn của vũ trụ. Ông chính là tấm gương mà Hách Cô Quân luôn noi theo, và giúp cho y vượt qua mọi mặc cảm về sự khiếm khuyết, mà chuyên tâm theo đuổi ước mơ của mình.

Vu Bân xem xong đoạn clip, hắn mệt mỏi dụi mắt, đoạn quay sang nhìn Hách Cô Quân. Y vẫn mải mê đọc sách, như thể đã quên đi mọi thứ. Ánh mắt y khi chăm chú lần tìm tri thức trong trang sách nom thật hiền, chúng khiến cho hắn liên tưởng đến ánh mắt của bầy chim sẻ mỗi sáng thường đậu bên bậu cửa sổ nhà bếp chờ ăn. Cái miệng đo đỏ của y đánh vần theo những thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu. 

Tựu trung, Hách Cô Quân là Peter Pan, khuôn mặt không bao giờ tương xứng với tuổi tác.

Vu Bân vẫn còn rất nhiều điều chưa tiết lộ cho mọi người hay...

Điều đầu tiên, trong không gian này, hắn là bá chủ. Bất kỳ ai nổi lên sát tâm mưu hại hắn đều sẽ bị sét đánh đến chết. Đương nhiên, hắn không ngu dại gì mà tiết lộ bí mật này cho người khác hay. Cho nên, mục đích chính của việc đưa nhóm người Hâm Bằng và Hách Quân Dao vào là để kiểm tra nội tâm của họ, xem xem có ai muốn trở quẻ không.

Cảm tình mà Vu Bân dành cho Hách Cô Quân là sự đồng cảm. Bởi lẽ, hắn cũng đã bị đám trẻ trong cô nhi viện hè nhau bạo hành. Không phải bằng đòn roi hay nắm đấm, hoặc thậm chí là bằng dị năng thiên bẩm của chúng; mà là bằng sự ghẻ lạnh. 

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ