Đinh Thế Quân đeo súng máy trên vai đi tuần tra khắp trại tị nạn; căn cứ này được đám rô-bốt công nhân xây dựng cấp tốc trong vòng một giờ. Đám trẻ bỗng chốc trở nên nheo nhóc và cù bất cù bơ, phải sống cậy nhờ chính sách bảo trợ trẻ em vị thành niên của chính phủ cho đến khi tìm được người thân của mình.
Những chiếc cơ giáp di chuyển trên con lộ tan hoang trông như thể một đàn ốc sên đang trườn lê tấm thân dưới bầu trời đen kịt. Loại cơ giáp này cải tiến từ tăng-thiết giáp cổ đại, sức công phá dĩ nhiên cao hơn gấp trăm lần kiểu cũ, và cũng đòi hỏi binh sĩ điều khiển phải trải qua một khóa huấn luyện gian khổ và nghiêm chỉnh thì mới không bị hao hụt Tinh Thần lực quá nhanh.
Binh chủng thuộc hai sư đoàn Tăng-Thiết giáp và Công Binh đảm trách nhiệm vụ bảo vệ trại tị nạn. Phía Quân Y do bên quân chủng Lục Quân cử đến cũng đã có mặt trong trại, sau hơn nửa tiếng công phá vòng vây của bầy tang thi khát máu.
Hách Cô Quân được điều vào lán trại để băng bó vết thương và kiểm tra sức khỏe. Y đi cùng hai sĩ quan Quân Y Beta trẻ tuổi. Ba người rảo những bước chân đầy hối hả và nóng nảy vì sợ làm phí thời gian của những người khám sau. Bùn đất nhớp nháp bắn lên hai ống quần và đôi giày bốt-đờ-sô, để lại những vệt dài hôi hám nơi đó. Những vì sao đêm lu mờ trước sương khuya lạnh lẽo và làn khói thuốc súng, thuốc nổ hăng hắc. Mảng cỏ dại xanh rì đã biến mất, thay vào đó là sình lầy quện với cỏ cháy bốc mùi khét lẹt.
Vị y sĩ khám bệnh cho Hách Cô Quân là một ông chú Alpha đã có ba mặt con. Đứa lớn nhất hiện đang học nội trú ở trường thiếu sinh quân Hoàng Gia Antaram; còn hai đứa nhỏ theo học trường công bình thường, bởi ông chú muốn các con theo học chương trình phù hợp với khả năng của chúng, chứ không phải liều chết gánh gồng chuyện học vì sự sĩ diện hão của mẹ cha như một số bậc phụ huynh khác.
Ông chú hỏi Hách Cô Quân mười lăm câu, nhiều hơn người khác những năm câu vì nội thương của y rất trầm trọng và lâu lành, chưa kể đến là chuyện để lại di chứng khi về già. Cách nói, giải thích và đặt câu hỏi của vị y sĩ U40 rất dễ hiểu và súc tích, nên y không mất quá nhiều thì giờ suy nghĩ để trả lời.
- Tôi cấp thuốc cho cậu uống tạm. Nếu trong ngày mai tình hình không khả quan hơn, mong cậu hãy nhanh chóng liên lạc với nha Di Tản để rời khỏi đây càng sớm càng tốt, để tránh trường hợp bị xuất huyết bao tử và nhiễm trùng ổ bụng do vết thương bị "vỡ".
- Dạ, tôi xin chân thành cảm ơn y sĩ.
- Đừng cố gắng quá sức... - Y sĩ toan cầm bút thảo đơn thuốc, bỗng nhiên khựng lại rồi hơi quay đầu nhìn sang phía y. - Tôi biết cậu mang mặc cảm khiếm khuyết nên lúc nào cũng phải gồng mình thể hiện bản thân có thực lực. Nhưng những con người khinh thường cậu là người dưng nước lã, không phải cha mẹ ruột hay người thân đâu mà cứ phải để ý rồi chất chứa trong lòng hoài... Cậu là pháp y phải không?
BẠN ĐANG ĐỌC
🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã Alpha
General FictionNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Mạt Thế, ABO(A x A), Hắc Ám Văn, Khoa Học Viễn Tưởng, Tương Lai Giá Không. Cặp đôi chính: Vu Bân x Hách Cô Quân. 🌺 Nữ vương Công x Quỷ súc Thụ 🍨 Note: Truyện này là Hỗ Sủng, như...