Ngồi trên chiến xa ngắm cảnh vật xung quanh một hồi chán mắt, Phó Lập Thành quay mặt lại và cúi nhìn vào hai lòng bàn tay. Sau lần chích ngừa, cơ thể gã tạm thời chưa có xảy ra chuyển biến gì khác lạ, phải đợi đến lúc thực chiến mới biết có bị làm sao hay may mắn vẫn vẹn nguyên như cũ. Trời đã nhá nhem tối, lại có mưa phùn lác đác và chẳng có trăng nên không gian càng thêm thê lương, u uất.
Xóm nhỏ mà toán quân do gã chỉ huy ghé lại nghỉ chân nằm ven một con rạch nước xâm xấp và còn ít cá tôm trong đó. Dân chúng đã được lệnh di tản về các vùng quê ở tuốt địa đầu tổ quốc, cho nên nơi đây vô cùng im ắng và vắng bóng người.
Gã căn đi dặn lại rằng không được phép đụng vô bất cứ tài sản nào của nhân dân, riêng trường hợp có hái trái cây ăn thì phải trả tiền đàng hoàng bằng cách lèn số tiền ấy vào kẹt cửa hoặc lựa một góc nào kín đáo trong vườn rồi lấy đá dằn lên số tiền. Ai vi phạm quân kỷ sẽ bị gửi lên Đề Đông chịu phạt.
- Tôi có đọc bài báo, họ bịa đặt dữ lắm.
- Bịa đặt sao?
- Bịa đặt thì thây kệ mẹ tụi nó. Đám ăn lương viết bài theo định hướng mà, chủ quơ cục xương tới đâu là cắm cúi biên soạn theo tới đó.
Phó Lập Thành cũng đã đọc được bài báo đó. Gã không giận cũng chẳng buồn, cứ dửng dưng như đọc một mẩu truyện ngắn hư cấu.
Dừng chân tại một sân cỏ um tùm, sau khi quan sát và kiểm tra kỹ lưỡng, Phó Lập Thành ra lệnh lập trại. Tức thì những con rô-bốt xây cất bước ra từ trong Không gian cá nhân của con rô-bốt Tiếp Liệu to như con tượng. Chỉ trong một cái nháy mắt, chúng đã hoàn thành công việc. Những lán trại được lắp ghép bằng những tấm thùng xe chở kiện hàng cũ và một số kim loại nhẹ khác, mỗi cái vừa đủ cho một tiểu đội nghỉ lưng.
Xong đâu vào đấy, Phó Lập Thành tổ chức nghi lễ thượng cờ. Người phụ tá thổi một hồi kèn hào hùng, sau đó hai anh em song sinh thuộc cấp bậc binh nhì cùng nhau kéo cờ, gã và các anh em chiến hữu đứng bên dưới cất cao giọng hát quốc ca:
"Hỡi người anh em cùng chung quốc gia
Hãy thương yêu nhau như keo sơn, ruột rà
Hãy quên oán thù, đừng nuôi hận sầu
Hãy vì giống nòi của chúng ta
mà cùng đắp xây một quê hương hiền hòa
đem chữ Tâm hàn gắn tất cả..."
Ngọn cờ thêu hình hoa bất tử tung bay theo cơn gió mơn man ngày Hè. Ánh nắng đổ tràn khắp lá quốc kỳ như muốn nhuộm hào quang lên nó.
Sau nghi lễ chào cờ, Phó Lập Thành ra lệnh giải tán và nhắn rằng tất cả tiểu đội phải tập trung vào lúc mười giờ. Về phần mình, gã lại gốc cây bàng ngồi sắp xếp sa bàn; người phụ tá ngồi mé tay trái gã, anh ta giở sách binh pháp ra đọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã Alpha
Художественная прозаNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Mạt Thế, ABO(A x A), Hắc Ám Văn, Khoa Học Viễn Tưởng, Tương Lai Giá Không. Cặp đôi chính: Vu Bân x Hách Cô Quân. 🌺 Nữ vương Công x Quỷ súc Thụ 🍨 Note: Truyện này là Hỗ Sủng, như...