Hách Cô Quân vuốt cái bụng căng tròn của mình vài lần, rồi gối đầu lên đùi Vu Bân nằm nghỉ. Những ngón tay của hắn niết hai gò má không còn đầy đặn của y, mùi hương quen thuộc của hắn lại len lỏi đến khứu giác của y, một mùi hương thân quen đến lạ lùng.
- Anh trai cậu đã đi lạc tới đây... - Quạ Trắng ném cái đuôi cá đầy xương xuống đất. Rồi múc cơm chiên tôm vào tô của mình. Hách Cô Quân không biết cái tô ấy hắn lấy ra từ đâu, trong không khí như chàng Mũ Điên ở xứ sở Thần Tiên, hay là dùng cái của Vu Bân nhỉ?
- Cậu ta vẫn chưa chết đâu. - Số Chín kịp thời xua đi nỗi kinh hoàng của Hách Cô Quân.
- Mấy đứa mê trai sống dai lắm. - Số Năm đệm thêm. Anh ta nhai xong miếng cá mềm ngọt, mới đủng đỉnh bổ sung thêm. - Lộc Thần đã đưa anh ta về lại mạn Bắc.
- Lộc Thần? - Hách Cô Quân ngạc nhiên nhìn người bạn thân. Song anh ta cũng chẳng biết gì cả.
- Chắc có lẽ anh ta sợ anh trai cậu đeo bám nên mới biến hóa ra huyễn cảnh nhằm đánh lừa giác quan của anh ta. - Số Năm không thấy ai hồi đáp, nên vội góp lời để giữ lấy bầu không khí sôi nổi. Một con sếu đỏ nằm gọn trên đùi anh ta, hình như trên tinh cầu mà họ đương sinh sống chỉ có loài sếu đầu đỏ, chứ không có con nào toàn thân đều đỏ chót như vậy.
...
Ngày hôm sau, Hách Cô Quân theo họ đi bắt cua biển và các loại hải sản khác, để thực hiện lời hứa tổ chức sinh nhật cho y năm mười sáu tuổi. Mặc dù chỉ học pháp y từ chỗ Hội Kín có mấy khóa ngắn ngủi, nhưng y đã có được một hành trang tri thức đáng kể về ngành này.
Biển hôm nay sao mà lặng lẽ quá!
Bầy mòng biển chao những đôi cánh trắng ngần trên vòm trời đầy mây mù. Mặt biển rợp sắc xám xịt ảm đạm. Mấy con dã tràng vẫn lầm lũi xe cát, dáng hình của chúng thật mong manh trước thiên nhiên rộng lớn. Những hàng phi lao và trâm bầu đứng lặng thinh, thôi không còn đung đưa theo làn gió nhiệt đới đượm mùi nắng ấm như mọi bữa.
- Chú... - Số Chín lắng tai nghe Hách Cô Quân phát biểu ý kiến. - Tự dưng con nhớ tới bài hát "La isla bonita" của danh ca Madonna. "Tôi muốn sống ở một nơi mà ánh mặt trời bao phủ trời cao. Và khi mặt trời lên đến ngọn sào, đôi mình sẽ cùng nhau ngắm thời gian vụt trôi..."
Vu Bân đặt tay lên đỉnh đầu Hách Cô Quân. Trên môi anh chàng treo lên một nụ cười đủ sức thay thế vầng dương trong tim y.
- Biết bơi không?
- Biết chứ.
Hai con người, một cao và một thấp, cùng trầm mình vào làn nước biển mằn mặn, lạnh lẽo. Nước biển ở đây không có nhân loại nên chẳng hề bi ̣ô nhiễm. San hô dưới đấy nhiều như ri, muôn sắc muôn vẻ của chúng khiến cõi lòng bọn họ cảm thấy hết sức thư thái và dễ chịu.
Vì đấy là cõi Mộng nên Hách Cô Quân và Vu Bân không cần trang bị đồ lặn. Tôm hùm và mực tươi chẳng mấy chốc chúng đã nằm gọn trong lưới của hai người. Còn cả con tu hài, chem chém, vẹm xanh và rất nhiều loại hải sản khác nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã Alpha
General FictionNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Mạt Thế, ABO(A x A), Hắc Ám Văn, Khoa Học Viễn Tưởng, Tương Lai Giá Không. Cặp đôi chính: Vu Bân x Hách Cô Quân. 🌺 Nữ vương Công x Quỷ súc Thụ 🍨 Note: Truyện này là Hỗ Sủng, như...