Hồi Ba Mươi Hai: Mùa Hè đỏ lửa (b)

3 1 0
                                    

Mưa chiến khu buồn như màu mắt ướt của ai đó vừa vỡ mộng tình. Những giọt nước mát ngọt ấy không xua đi được bầu không khí chiến tranh tàn khốc và ác liệt đã và đang diễn ra trên mảnh đất này. Nhưng cỏ cây vẫn điềm nhiên vươn mình trỗi dậy, những mầm sống nhỏ nhoi đó dù bị bước chân của đoàn quân đôi bên giẫm chết, chúng không nề hà gì mà vẫn kiêu hãnh bừng dậy  sống tiếp. Còn chim muông thì nhát hơn chúng, lâu thật lâu mới thấy vài cánh chim hiền chao nghiêng trên khung trời cuối Hạ đầu Thu mây xám bao trùm. 

Hách Cô Quân vẫn chưa nghĩ ra kế sách nào toàn vẹn để đối phó với toán du kích của Tang thi Hoàng. Đợt trước đã hy sinh các chiến sĩ hệ Băng một cách vô ích, bây giờ mà đưa Thổ hệ vào trong khi tính thành - bại chưa rõ thì có khác nào nướng quân đâu? Không thể vin cớ hy sinh vì đất nước mà để cẩu thả trong việc xuất quân. Y dự định sẽ thực hiện chiến thuật "Bông Sen", tức chia quân thành năm cánh, lúc đầu bung tỏa như bông sen đương độ nở rộ rồi sau khi vây úp quân địch thành công sẽ "khép" lại như bông sen sắp tàn; nhưng ngặt nỗi địa hình ở đây quá dốc, nghĩa là nếu không may sảy chân, quân binh sẽ bị lăn xuống dốc và kéo theo hiệu ứng Domino, chẳng những không thắng mà còn bị phe địch tiêu diệt gọn. Y có trình bản chiến thuật đó lên Phó Lập Thành và nhận được lời khen ngợi nhiệt liệt của anh ta; anh ta góp ý rằng nên mượn sức Thổ hệ để giảm bớt mức khó khăn trong việc di chuyển, tuy nhiên đội hình hệ Thổ không đủ sức để kham hết toàn bộ số quân gần hai ngàn người này, họ sẽ kiệt sức mà chết mất.

Nghĩ một hồi sinh quẫn trí gây nhức đầu, Hách Cô Quân cố gắng điều chỉnh tâm trí bằng cách đưa mắt nhìn về phía thao trường bụi mù cát tỏa và mưa rơi lất phất. Sau buổi diễn tập, toán quân này sẽ được chiêu đãi một chầu kem "Baskin-Robbins".

Ước khoảng nửa tiếng sau, mưa đã tạnh. Những tia nắng chói chang còn lại của mùa Hè lại soi rọi thế gian. Một cái cầu vồng bắc ngang qua góc chân trời đằng Đông, nhưng chỉ thấy rõ ba màu xanh - đỏ - cam, còn những gam màu khác hết sức mờ nhạt. Trời vẫn chưa quang hẳn, hãy còn mang sắc xám mờ mịt và mây giăng trắng khói.

Mải mê đưa mắt ngắm áng mây che mờ khung trời xanh lơ tan dần, Hách Cô Quân nào hay Nhị Hoàng tử đã đứng sau lưng y tự bao giờ. Chừng nghe anh ta lên tiếng, "Que sera, sera", y mới giật nảy mình mà quay đầu nhìn lại và khẽ gọi:

- Anh Thành.

Phó Lập Thành ngước mắt nhìn vòm trời trong tư thế khoanh hai tay trước ngực. Gã chấm vào một cụm mây xám xịt. Chỉ trong tức khắc, một luồng sét nã thẳng xuống trước mặt gã.

- Cậu có tin vào thuyết Đức Thánh Rồng đã trợ giúp Phàn Tâm chế tạo vắc-xin thành công không?

- Tôi không chắc lắm.

- Nếu như tôi nhớ không lầm, ở Trái Đất Cổ Đại có một nhà khoa học đã nằm mơ thấy bảng nguyên tố hóa học hoàn chỉnh mà trước đó ông không nghĩ ra nổi; đã vậy thay vì quên sạch hết sau khi tỉnh dậy, ông lại nhớ cặn kẽ từng chi tiết và con số. Đó có phải là ý Trời hay bàn tay sắp đặt của Thượng Đế không?

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ