Hồi Hai Mươi Mốt: Vũng lầy của Chúng ta (b)

8 1 0
                                    

Đứa con gái của vị viên chức ấy chỉ nhỉnh hơn mười tuổi một xíu, mái tóc hung đỏ bồng bềnh như nhân vật nàng tiên cá Ariel do hãng phim hoạt hình Disney trứ danh sáng tạo. Phó Giao Cồ sợ rằng những câu nhận xét vô tình của mình rơi vào tai người cha đáng thương lại thành hữu ý, nên ông cố nuốt xuống vô vàn thắc mắc riêng tư, nói cụ tỉ như, "Hình như con bé này đã bị biến thành tang thi từ trước. Có lẽ là đám tang thi tình cờ nhìn thấy rồi đem về... Chứ các bác sĩ không hề tìm thấy các bằng chứng về việc xâm hại tình dục hay bạo hành dã man trên người con bé."

Tự dưng trong lòng Phó Giao Cồ nảy lên một tia hy vọng, ông hy vọng rằng bè lũ tang thi vẫn còn một chút tình người để phất cờ đình chiến. Nếu họ đồng ý, ông sẽ tìm đủ mọi cách để chạy chữa cho họ thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo đang mang trong người, và sẽ... và sẽ...

- Một bên chủ hòa. Một bên chủ chiến. Thì bên chủ hòa sẽ thua, không thể nào đem thơ ca, âm nhạc nhân bản để cảm hóa một đám thây ma khát máu được. Nếu chúng ta thua cuộc, Lịch Sử sẽ bị đổi trắng thay đen, con cháu ta sẽ bị nhồi sọ bởi những mớ học thuyết đầy bạo lực và hoang tưởng. Cho nên, tôi xin ngài, hãy chủ chiến. - Chuẩn úy thuộc hệ Thôi miên bất đắc dĩ phải "xâm nhập" vào hệ thần kinh của đức vua.

Phó Giao Cồ thoáng giật mình vì sự xuất hiện bất thình lình của viên chuẩn úy Thủy Quân Lục Chiến, nhưng ông đã trấn tĩnh trở lại sau khi trông thấy Bộ trưởng Y Tế Hướng Tử Vi. Cậu ta khom người hành lễ với ông, nụ cười treo trên môi nhạt nhòa như sắc hoa hướng dương mỗi buổi hoàng hôn. 

- Hay tin đức vua tới thăm khu nghiên cứu này, nên thần đã vội vàng cùng chuẩn úy đến đây tiếp đón. Hy vọng không làm đức vua thất vọng vì sự đường đột trên. 

- Hiền thần khách sáo quá... - Phó Giao Cồ nở nụ cười đầy hòa ái, làm đuôi mắt ông hằn thêm vài nếp nhăn sâu đậm. 

Nhưng anh chàng chuyên viên quản lý khu vực này lại không mấy niềm nở với sự có mặt của Bộ trưởng Y Tế. Anh chàng ráng nhăn răng ra cười, song âm vực của lời nói lại trúc trắc, khuôn sáo kỳ cục, nên đã tố giác hết thảy nội tâm mà chủ nhân nó đang mang trong lòng.

Phó Giao Cồ nhận thấy điều ấy. Ông cũng biết Hướng Tử Vi đồng suy nghĩ với mình. Song không bên nào vạch trần ra cả. Anh chàng chuyên viên kia tự biết mình thất thố, trong suốt quá trình trao đổi tin tức, thái độ của anh ta gượng gạo khôn tả, trông cứ như một đứa bé nhút nhát bị ép lên bảng thuyết trình với cả lớp vậy. Còn về phần vị viên chức, ông chú chẳng màng bận tâm đến trò chơi vương quyền của đám người ấy, chú dán mặt vào lớp vách ngăn kính trong, môi khe khẽ mấp máy thủ thỉ những mẩu chuyện mà gia đình gồm năm thành viên của mình từng trải qua cho đứa con gái tội nghiệp nghe; hai hàng nước mắt lăn dài liên tục xuống khuôn mặt hốc hác, tiều tụy vì bỏ ăn, thiếu ngủ, những giọt nước mắt làm thấm ướt vai áo vest đen tuyền, nhuộm đẫm nỗi đau vào tâm hồn vị vua già cỗi. Nếu có thể lấy tuổi thọ của mình ra mà đổi cho non nước này được bình yên, nhân bản và giàu mạnh đời đời kiếp kiếp, ông hoàn toàn cam lòng.

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ