Hồi Hai Mươi Bảy: Xin trao tôi hy vọng (b)

4 1 0
                                    

Hai anh em rốt cuộc cũng đặt chân tới khu vực trung tâm thương mại. 

- Anh ơi... - Nó run rẩy chỉ tay về phía trước.

Mọi người đang tấp nập mua sắm. Những cây thông Noel trang hoàng rực rỡ. Khắp nơi bày trí theo phong cách Giáng Sinh đầm ấm và độc đáo. Các gian hàng rộn rịp và đầy ắp tiếng cười. Mùi thức ăn thơm ngon hối hả bước vào khứu giác hai người. Một nhân viên tiếp thị điện thoại đưa giấy quảng cáo cho Hách Cô Quân; những sự kiện in trên đó sẽ diễn ra vào tháng tới. Một chùm bóng bay đa sắc được treo nơi tay cầm xe đạp dựng trước nhà hàng Phương Đông. Có một nhóm người đang đứng trên bục giới thiệu về sản phẩm mới nhất của công ty nào đó, bên người đông nghẹt người theo dõi. Tiếng hát cao vút của một nữ ca sĩ vọng vào tai y; y chưa từng nghe thấy giọng ca này trước đây. Vài nhân viên bảo vệ liếc mắt nhìn y, điệu bộ như thể đang đề phòng một thằng điên.

Hách Cô Quân lê song kiếm theo mỗi nhịp bước. Cậu thiếu sinh quân đi sau lưng y một cách xụi lơ và cạn hết ý chí chiến đấu.

- Đây chỉ là ảo cảnh do bọn tang thi hệ Thôi miên gây ra...

Đứa bé mím miệng nhìn theo bóng lưng y. Nó lấy làm nửa tin nửa ngờ. Rồi cắn môi nén tiếng khóc.

- Ủa Sinh?

Một nhóm Thiếu Sinh Quân vây thành vòng tròn xung quanh thằng bé. Chúng tíu tít hỏi han nó về chuyện trường, chuyện lớp và những trò chơi điện tử mới nhất. Bao nhiêu sự cảnh giác và hoài nghi của nó bay biến hết theo những lời mê hoặc của đám trẻ đồng trang lứa. 

Hách Cô Quân lạc lõng giữa rừng người háo hức đón một mùa Giáng Sinh an lành và hạnh phúc. Y tra kiếm vào vỏ, rồi giắt nó bên hông trái, đoạn rảo bước đi tìm tay tang thi hệ Thôi miên đang điều khiển trận đồ.

Hầu hết những người thấy y đều dạt sang một bên, số còn lại tới gần bắt chuyện vì nỗi hiếu kỳ và lòng mong mỏi "săn" được bản tin hay cho tờ soạn. Y lặng thinh đi tiếp, đôi mắt y nhìn thẳng về phía trước, dáng lưng thẳng tắp như đang đi diễn binh trong thao trường.

Vào thời đại Tân Trái Đất, các thương hiệu nổi tiếng như McDonald's, Domino's, KFC, Popeyes, Coca Cola,... vẫn còn tồn tại. Khẩu vị của nhân loại ở thế kỷ này đã có nhiều thay đổi đáng kể sau khi bị tiêm liều vắc-xin khử tin tức tố hệ ABO, nhưng doanh số của các thương hiệu từng thành công trên Trái Đất cổ đại không hề bị suy giảm.

Đi được một đỗi, Hách Cô Quân gặp lại cậu bé Thiếu Sinh Quân.

Nó tiến tới quầy McDonald's, những mong gặp được chị gái đang làm nhân viên thời vụ ở đây. Đã hơn ba năm chị nó biệt vô âm tích. 

- Anh ơi, cho em hỏi... A, chị Hai!

"Vút."

Cái phi tiêu của Hách Cô Quân ghim thẳng vào cánh tay của "chị Hai". Cô ta rú lên một tiếng thảm thiết, rồi nhảy qua quầy thu ngân và tính thi triển dị năng tấn công y; nhưng không hiểu sao, cô ta lại ngừng tay và đứng trỏ vào mặt thằng bé mà chửi:

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ