Đường rừng gập ghềnh, ngàn muôn tán lá kết lại thành vòm cây xanh ngắt, những tia nắng màu mật ngọt khó khăn lắm mới tìm được kẽ hở để chiếu sáng khoảng không bên dưới. Đôi lúc đoàn quân bắt gặp một chú chim sâu đang đào đất bắt trùn cho bầy con thơ và vợ nó; nơi đây dường như là vương quốc của loài chim sâu bé nhỏ.
Sau hơn bốn giờ hành quân mệt nhoài, Phó Lập Thành hạ lệnh lập trại. Khu đất mà gã chọn nằm ở một khoảnh đồi thưa thớt cây, sau lưng có núi cao và đằng trước là sông lớn; có một lối đi bí mật dẫn thẳng lên trên núi và băng qua lòng sông, để tránh việc bọn tang thi lợi dụng điều này để đánh úp họ, gã sẽ sai phó các rô-bốt Trinh Sát đi tuần tra không quản ngày - đêm.
Chưa quá hai tiếng mà các lán trại và chòi canh đã được dựng xong. Phó Lập Thành hết lời ngợi khen sự mau lẹ của toàn quân và hứa sẽ thưởng công hậu hĩ. Rồi bước lên chòi canh quan sát toàn cảnh bằng ống nhòm cải tiến của người bạn giấu mặt. Gã quay về hướng Bắc, rồi chăm chú quan sát con đường đó. Trước đây nó là đồi núi u tịch, về sau được sửa sang thành xa lộ rộng thênh thang và bằng phẳng. Dãy núi mang tên quan cận thần của ông tổ Phó Lập Thành hiện ra sừng sững trước mặt, chỉ cần vượt qua chỗ này là sẽ tới được mạn Bắc. Nghĩ về chiến cuộc, gã buông thõng tay xuống, rồi che mặt mà đứng dựa lưng vô lan-can chòi canh. Hình như dự cảm được sắp có giao tranh nên chim chóc thôi hót véo von, chúng ẩn mình sau những tàng cây rậm dày mà thủ thỉ với nhau những lời bàn luận.
Vu Bân đang hướng dẫn các chiến sĩ làm cơm. Bữa trưa nay có gà nướng lu, gỏi rau răm với ngó sen, tôm hấp nước dừa và cơm tay cầm thập cẩm. Tráng miệng thì có kem đá bào rưới si-rô, tàu hũ nước đường và bánh plan sầu riêng. Đây được coi như là bữa tiệc khao quân nho nhỏ để mừng ngày họ đặt chân lên mảnh đất một cách bình an vô sự.
Sau khi đi tuần vài vòng, Phó Lập Thành toan trở về lán trại của ban Tham Mưu, bỗng nhiên nghe tiếng nước róc rách vọng từ sau một lán trại của Quân Y. Gã ngập ngừng đôi ba phút, rồi quyết định sải bước về phía đó kiểm tra. Những Y sĩ đặt tay ngang trán chào gã và đứng nghiêm trang khi gã đi ngang qua; một vài thương - phế binh và bệnh binh ngẩng lên nhìn gã, có người muốn đứng dậy chào nghiêm chỉnh song sức khỏe không cho phép nên đành thôi.
Men theo hướng nước chảy, Phó Lập Thành tìm thấy một cội cây tùng đại thụ, đường kính khoảng ba mét hơn, vòm lá xanh um như được tô sơn màu. Gần đó có rất nhiều ổ của ấu trùng ve sầu; nếu còn ở đây tới mùa Hạ, ắt hẳn gã sẽ được nghe bản giao hưởng tuyệt hay và không bao giờ lỗi thời của chúng. Đứng định thần một hồi gã mới thấy lối vào khu rừng hoang sơ, bởi rèm cây hồng leo đã phủ kín nó, hương hoa thơm ngát rất dễ chịu.
Đã bị vụ lần trước làm cho tởn ông tởn cha, nên người trai chủ tướng đó không dám dại dột tiến vào khu rừng lạ lẫm. Gã bèn thả năm con rô-bốt Trinh Sát vô trong đó dọ thám tình hình, về phần mình thì quay lại doanh trại coi sóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã Alpha
General FictionNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Mạt Thế, ABO(A x A), Hắc Ám Văn, Khoa Học Viễn Tưởng, Tương Lai Giá Không. Cặp đôi chính: Vu Bân x Hách Cô Quân. 🌺 Nữ vương Công x Quỷ súc Thụ 🍨 Note: Truyện này là Hỗ Sủng, như...