Hồi Bốn: Tin tưởng thật khó (a)

20 1 0
                                    

Hách Cô Quân vỗ vỗ mặt Vu Bân, rồi dẫm dẫm chân lên bụng hắn.

- Đấy là ảo giác do tang thi cấp Năm tạo thành. Nó thuộc hệ Thôi miên. - Hách Cô Quân giải thích ngay sau khi Vu Bân mở mắt.

- Ở đâu ra?

- Trong thang máy của hầm trú ẩn.

Hách Cô Quân trông thấy sắc mặt của Vu Bân đã hồng hào trở lại, y mới an tâm lấy chiếc bánh sừng bò nhân mặn ra ăn lót dạ.

- Không thể nào có chuyện như vậy được! - Vu Bân sững người nói.

- Anh nói gì lạ thế? Tang thi cấp Năm không chỉ ăn thịt người, mà còn chuyên ăn thịt tang thi cấp dưới, nên mới đột biến nhanh như vậy. Vả chăng, hiện nguồn cung cấp lương lực cho chúng rất thiếu thốn, dẫn đến hiện tượng xâu xé lẫn nhau để khỏa lấp cái bụng đói, thành thử ra tang thi đột biến không còn là chuyện chi hiếm lạ nữa. - Hách Cô Quân dùng răng giữ chiếc bánh sừng bò, đoạn đỡ Vu Bân ngồi dậy.

Vu Bân ngồi xếp bằng trên mặt đất. Một lúc lâu sau cũng không lên tiếng. Rồi bất ngờ thất thần đứng dậy.

- Rốt cuộc tất cả mọi chuyện này là sao đây? - Vu Bân ngờ nghệch hỏi. - Từ hồi nãy đến giờ là chúng ta chiến đấu một mình, hay là làm theo sự chỉ huy của trung đội trưởng Hâm Bằng?

- Một mình. - Hách Cô Quân vừa nói, vừa nhai ngấu nghiến miếng thịt xông khói. - Anh nên trở lại không gian tĩnh tâm một lát đi. Sau đó hãy quyết định tin tưởng tôi hay là không...

Vu Bân hít một hơi thật sâu, rồi bất thình lình... biến mất. Để lại Hách Cô Quân trơ trọi giữa không gian quạnh vắng của hệ thống cống ngầm.

Hách Cô Quân uống cạn một chai nước suối, đoạn ném vỏ chai vào thùng rác đặt dưới chân cây cột bọc thép, sau đấy đi thang máy lên tầng trệt.

Hách Cô Quân vừa đi, vừa chém tang thi. Y khá hối hận vì đã không đề nghị Vu Bân đưa lựu đạn cho mình, nên bây giờ phải tiêu hao rất nhiều sức lực.

"Choang."

Thanh đao của y chém ngang lưng một con tang thi mặc áo bảo vệ, rồi va vào cây cột bọc thép một phát thật mạnh.

Bầy tang thi dần dần kéo đến, mỗi lúc một đông. Một số con tang thi đã thăng đến cấp Năm đang xâu xé những con tang thi mất ý thức. Cảnh tượng hiện thời  trông chẳng khác nào địa ngục A Tỳ. 

Hách Cô Quân không bị tang thi cấp Năm chú ý tới, vì y là một kẻ khiếm khuyết. Chúng chỉ dành sức nhắm vào những kẻ sở hữu dị năng, vì bọn họ mới giúp chúng thăng cấp nhanh được.

Đôi khi khiếm khuyết cũng là một cái lợi!

Hách Cô Quân không thể cầm cự được lâu, y lần hồi tìm chỗ nấp, mồ hôi trên trán túa ra như tắm. Môi y như thể vừa mới ăn xong cả chục trái ớt hiểm, vừa nóng ran vừa ửng đỏ.

"Uỳnh."

Một quả địa lôi đột ngột lao xuống, quét sạch bầy tang thi đang bủa vây Hách Cô Quân bên dưới. Nhưng số tang thi cấp Năm lại chống đỡ được, bởi chúng biết dùng dị năng để tạo chỗ nấp.

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ