- Kite?
Đi cùng Đặng Khắc Tuyết là một tay bác sĩ đứng tuổi mặc quần jeans và khoác áo blouse. Trên cổ tay bác sĩ còn để ống nghe, không rõ hai người có phải mới từ phòng mạch nào đó trở về không...
Donut mừng rỡ chạy ra chào chủ.
Đặng Khắc Tuyết kinh ngạc nhìn Donut. Anh đã phòng sẵn tình huống xấu nhất là Donut đã chết vì đói khát, nhưng thật không ngờ rằng nó hãy còn sống, tuy là bộ dạng không khỏe mạnh chi sất.
- Tao xin lỗi mày...
Donut ngoắc đuôi liên tục, ra vẻ vô cùng hạnh phúc. Cái mũi của nó dí sát vào vạt áo của Đặng Khắc Tuyết, như thể muốn tự chứng minh với bản thân rằng chủ nhân vẫn còn sống.
Ba người và một mèo trở vào gian bếp sực nức hương thơm của thức ăn. Vu Bân đã bày biện món ăn xong đâu vào đấy.
Hách Cô Quân nếm thử muỗng canh mướp hương thơm lừng, rồi thích ý húp thêm vài muỗng nữa.
Đặng Khắc Tuyết ăn cơm nhiều hơn lúc trước. Điều đó khiến cho hai người nửa mừng nửa lo.
Tay bác sĩ đi theo có khuôn mặt già dặn, tác phong đứng đắn, có vẻ hơi khuôn sáo quá mức cần thiết. Đôi mắt mí lót sắc như dao cạo hiếm khi nào nhìn thẳng về phía hai người, mà chỉ lâu thật lâu mới hờ hững liếc qua một thoáng, rồi lại trở về như cũ. Bạn của C.Q có vẻ rất thích hắn, trong suốt bữa cơm vẫn ngồi dán sát vào gã trai quái dị, như thể bị chuốc ngải vậy.
Donut đã ngủ vùi trong chiếc giỏ mây. Lớp chăn len ấm áp đem lại hơi ấm mà nó cần. Không hiểu sao Hách Cô Quân lại cảm thấy con mèo này đã rất lâu mới được ngủ ngon giấc. Có thể là nó đã thức trắng chờ chủ suốt cả tháng qua, nên bây giờ thân xác mới tiều tụy đến vậy.
- Bữa ăn rất ngon. - Đặng Khắc Tuyết vừa lau miệng, vừa bộc bạch bày tỏ. - Rất cảm ơn anh vì đã chiêu đãi tôi một bữa ăn hết sức tuyệt vời.
- Đừng khách sáo. - Vu Bân mỉm miệng cười. Đoạn gắp cho Hách Cô Quân một khúc sườn nướng có phần sụn giòn giòn. Rồi rút giấy ăn ra lau miệng cho y.
Đặng Khắc Tuyết quay qua nhìn tay bác sĩ. Gã trai ấy hiểu ý, nên cũng giấy ăn ra lau miệng cho anh.
Sau bữa cơm tối, Vu Bân rủ Hách Cô Quân đi mua hạt dẻ nướng. Hai người sóng vai nhau đi dưới màn mưa tuyết trắng lành lạnh. Gió lất phất đưa mùi dẻ nướng đến chỗ bọn họ. Đêm đông dường như đã khiến cho vòm trời trông cao hơn, xa hơn và huyền ảo hơn mọi mùa.
Những ngọn đèn đường phát ra thứ ánh sáng trắng ấm, làm cho hai vầng trăng kia bị lu mờ đi. Những băng ghế đá đều đã có người ngồi. Trẻ con nô đùa quanh đài phun nước. Nhóm người cao tuổi quây quầy trong chòi mát tán gẫu. Các đôi tình nhân, các cặp vợ chồng và bạn bè thân thiết rủ nhau đi ăn khuya, hàng quán bên đường đông nghẹt khách ăn. Cảnh tượng phồn vinh ấy đối lập hoàn toàn với vẻ tang thương, chết chóc của mạn Bắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã Alpha
Ficción GeneralNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Mạt Thế, ABO(A x A), Hắc Ám Văn, Khoa Học Viễn Tưởng, Tương Lai Giá Không. Cặp đôi chính: Vu Bân x Hách Cô Quân. 🌺 Nữ vương Công x Quỷ súc Thụ 🍨 Note: Truyện này là Hỗ Sủng, như...