Hồi Năm: Bắt cá chạch (a)

23 1 0
                                    

- Đây là sơ đồ về khu dân cư số Năm. - Hách Quân Dao kéo cây ba trắc lên một khúc, đoạn chỉ vào một vùng đất được đánh dấu bằng màu cam. - Hiện tại dân số trong thành nằm ở ngưỡng một triệu người, phần lớn là người trong độ tuổi lao động, còn lại là thành phần nghỉ hưu và cắp sách đến trường. Không cần chúng ta nhúng tay vào giúp đỡ, họ cũng có thể tự lo liệu tất. Chỉ e rằng...

- Tang thi cấp Năm sẽ ngụy trang thành người thân từ xa đến thăm họ... - Hách Cô Quân nói xen vào.

- Hoàn toàn chính xác!

- Không thể nào phân biệt được tang thi cấp Năm với một con người bình thường sao? - Lâm Tuyết Nhàn vung lòng bàn tay trái ra. - Tôi thật thất vọng với nền Y học nước nhà. Trải qua hai cuộc chiến với tang thi rồi mà không có một xíu kiến thức nào thực sự cần thiết cả!

- Tang thi hoàng ngày ấy... Chúng ta tiêu diệt bằng cách nào vậy? - Phớt lờ đi lời cảm khái của Lâm Tuyết Nhàn, Triệu Cao Lãng giơ tay hỏi Hách Quân Dao.

- Một dị năng giả hệ Không gian đã đồng quy vu tận cùng hắn. Ông ấy đưa hắn ta vào không gian, rồi tự bạo. Một cái chết đầy anh hùng và giàu đức hy sinh phải không?

Nhận thấy ánh mắt của Hách Quân Dao nhìn về phía mình, Vu Bân chỉ mỉm miệng cười, không đáp.

- Không ai trong số cư dân trên tinh cầu Titus tính đến thời điểm này sở hữu dị năng hệ "Chữa lành" hay "Điều khiển vạn vật" cả. Tạo hóa biết lòng tham con người là vô đáy nên đã hủy đi dị năng này ngay từ khi con người đặt chân lên con đường tiến hóa. Tôi may mắn sở hữu dị năng hệ Thời gian, nhưng nếu như lạm dụng quá mức cho phép thì phải đánh đổi bằng cả tuổi thọ và sức khỏe của bản thân. Nói rõ ràng hơn, tôi có thể bị đột tử bất kỳ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Mỗi dị năng giả đều bị vướng vào một cái nghiệp riêng, không bao giờ dứt ra được...

Kết thúc bài tự sự của mình, Hách Quân Dao thu cây ba trắc lại, đoạn đứng chờ ý kiến của mọi người.

Hâm Bằng giơ tay phải lên, ngụ ý muốn xin phát biểu vài lời. 

Hách Quân Dao gật nhẹ đầu đồng ý.

- Hai mươi mốt người trong trung đội của tôi có thật là đã chết không? Hay chỉ là một ảo cảnh do tang thi cấp năm hệ Thôi miên tạo thành?

Gần như là cùng một lúc, Hách Quân Dao và Vu Bân chuyển tầm mắt về phía Hách Cô Quân.

Hách Cô Quân đang cắm cúi ghi chép, cảm nhận được có ánh mắt đang nhìn về phía mình, y hơi ngẩng mặt lên tìm kiếm.

- Em làm cách nào để thoát khỏi tang thi cấp Năm hệ Thôi miên trong hệ thống cống ngầm vậy? 

- Em không có dị năng nên không bị thôi miên. Vậy thôi. - Hách Cô Quân trả lời một cách nhát gừng.

- Thật không? - Lâm Tuyết Nhàn cau mày hỏi.

 - Tùy hỷ người suy nghĩ.* - Hách Cô Quân nhún nhún vai.

🍒 (Tinh Tế/ABO/Mạt Thế) Luận Về Việc Alpha Đẩy Ngã AlphaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ