Chương 39

750 39 2
                                    

Khí trời ngày càng lạnh, gió rét từng đợt thổi đến, dân chúng trong hoàng thành không tránh được đánh một cái rùng mình, vẫn là mau chóng trở về nhà. Tuy cửa hàng, tửu lâu vẫn mở cửa nhưng khách nhân đã sớm thưa thớt đi rất nhiều. Trời lạnh như vậy, mọi người đều bận chuẩn bị áo ấm, làm ấm nhà cửa, nào còn có thời gian ra ngoài dạo phố.

Khách nhân không đến, tiểu nhị lão bản cũng chỉ có thể một bên kéo chặt áo khoác một bên tiếp tục trông tiệm.

Thủ vệ trông giữ cửa thành cũng lười biếng, trong đầu bây giờ chỉ toàn quẫn quanh căn nhà ấm áp của mình, chỉ hận không thể lập tức cuộn mình trong tấm chăn, lại tới một nồi lẩu còn nghi ngút khói, nghĩ thật đẹp mà!

"Mùa đông năm nay lạnh thật nhỉ? Hình như còn tới sớm hơn phải không?" Một thủ vệ ôm cánh tay, mở miệng phả ra hơi lạnh.

"Còn gì nữa, đáng giận nhất là phiên trực của chúng ta lại là thời điểm lạnh nhất. Mỗi lần ta về đến nhà tay đều đông cứng cả." Người nói là một nam nhân tương đối gầy, nói xong lại kéo kéo y phục. Đồng phục thủ vệ bọn họ được làm từ vải bình thường nhất, căn bản là không thể giữ ấm được a!

"Ai, ngươi cũng đừng than vãn nữa được hay không. Người đã có thê tử mỗi ngày đợi ở nhà như ngươi còn như vậy, vậy mấy kẻ độc thân như bọn ta có phải quá bi kịch rồi không?" Ngồi ở bên cạnh nghe nam nhân gầy kia nói, thủ vệ có bộ dáng tương đối trẻ nhất liền vỗ vai hắn một cái.

"Ngươi không biết, vì có thê tử ôn nhu ở nhà, hưởng được sự ấm áp rồi mới không chịu được sự lạnh lẽo lúc này đó." Nam nhân gầy cũng không ngại, thấy mọi người đều hâm mộ mình, trong lòng coi như đỡ hơn một chút.

"Ngươi đi chết đi!" Mọi người đồng lòng lên tiếng, không nói hai lời bước đến đánh hội đồng nam nhân gầy.

Đùa giỡn một hồi, nhiệt độ cơ thể cũng ấm lên, mọi người quay lại vị trí của mình tiếp tục canh cổng thành. Mặc dù đã đến mùa đông, thời tiết rét lạnh nhưng cũng sắp đến Tết Nguyên Đán, người ra vào hoàng thành cũng không ít. Lúc này tạm xem như thong thả, qua khoảng một tháng nữa, trong cung tổ chức yến tiệc, vì tránh có kẻ xấu có mưu đồ bất chính lẻn vào làm gây hại cho hoàng tộc, cửa thành càng phải tăng cường thủ vệ, áp lực hơn bây giờ rất nhiều. Đến lúc đó bọn họ cũng chỉ có thể mặc thêm nhiều áo một chút.

"Các ngươi nhìn kìa, người đang cưỡi ngựa đó, ừ, trời lạnh như vậy hắn ăn mặc cũng thật phong phanh a. Nhìn bộ dáng hẳn là đã đi một đoạn đường dài, có thể chịu đựng thật tốt." Thủ vệ trẻ nhất từ xa đã thấy được nam nhân cưỡi ngựa dọc theo quan đạo đi về phía này, lập tức cảm thán vài câu: "Nếu đổi lại là ta, không cho ta thêm vài ba tấm chăn trên người ta sẽ không đi."

Mọi người nghe vậy đều đồng loạt nhìn qua, thật muốn xem ai chịu đựng được thời tiết như vậy. Chỉ thấy người nọ ăn mặc kiểu võ tướng nhưng nhìn từ xa cũng có thể thấy được chất liệu không tầm thường, để cho một người ngoài nghề nhìn cũng có thể biết được y phục này không phải người bình thường có thể mua được, dù cho bên hông còn đeo một thanh đao, đầu đội phát quan không phải ngọc thạch cũng cho thấy được một thân quý khí. Tuy không nhìn rõ ngũ quan nhưng từ sườn mặt góc cạnh kia, có thể đoán được bộ dáng nam nhân này rất được.

[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ