Chương 61

797 34 3
                                    

Giữa tháng tám, tiết trời mùa thu càng thể hiện rõ rệt, là vô số những sắc màu ấm tuyệt đẹp của lá cây như cam cháy, nâu vàng, đỏ đậm hoặc sắc xanh tươi chỉ có khi vào thu, mặt hồ phẳng lặng phản chiếu lại bầu trời trong xanh không một gợn mây, cùng với bầu không khí trong lành mang theo chút hơi ẩm là vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên.

Kinh thành hoa lệ sừng sững giữa núi rừng, một bên thì ngựa xe như nước, người đến người đi ồn ào náo nhiệt, một bên lại trầm mặc vang vọng tiếng chim hót véo von theo gió xuyên qua tầng tầng lá cây, bay qua tường thành cao vút uy nghiêm, đến nơi cung son thiếp vàng.

Từ lúc sáng sớm, Ninh quý phi cảm thấy thai động ngày càng mạnh mẽ, cơn đau bắt đầu lan từ bụng mạnh và kéo dài khiến nàng run rẩy. Ma ma bên cạnh nhanh chóng nhận ra dấu hiệu khác thường, lập tức cho người gọi Thái y. Trong Trữ Ninh cung nháy mắt liền loạn thành một đoàn.

Thái y trong Thái y viện không dám chậm trễ, thu dọn hòm thuốc không quản ôn nhã của văn nhân tức tốc chạy đến Trữ Ninh cung. Ai kêu đây là trưởng tử của Hoàng thượng, không may xảy ra chuyện gì nói không chừng bọn họ cũng bị trách tội, đầu thân một nơi a!

Tất cả thái y quần áo xộc xệch chưa kịp chỉnh, đầu đổ đầy mồ hôi do chạy đến cũng không quản, tiến đến bắt mạch cho quý phi. Xác định nàng sắp sinh thì chỉ có thể yên lặng lui ra, bọn họ là thái y chữa bệnh không biết đỡ đẻ, những việc còn lại chỉ có thể giao cho bà đỡ, sau đó bọn họ kê vài đơn thuốc bổ dưỡng là được.

Tin tức Ninh quý phi sắp sinh nhanh chóng truyền khắp hoàng cung, Võ Trân Ngọc dìu Thái hậu đi vào thiên điện, các phi tần khác cũng lần lượt nối đuôi nhau chạy đến, có người thật lòng quan tâm cũng không thiếu phi tần đến xem náo nhiệt.

Lần chuyển dạ này kéo dài hơn hai canh giờ khiến cho mọi người đợi ở bên ngoài đều hồi hộp, đứng ngồi không yên.

Thế nhưng đợi đến khi Ninh quý phi hạ sinh vẫn không nhìn thấy được thân ảnh của Đế vương.

Thái hậu nghe tiếng khóc mạnh mẽ hữu lực của tôn tử trong phòng, không vì công chúa mà thất vọng, ngược lại ý cười lan đầy khắp khuôn mặt đã có nếp nhăn, nhìn quanh thấy tất cả mọi người đều tụ tập ở đây lại không thấy được Bạch Dương, nhíu mi nhìn người bên cạnh: "Hoàng thượng vẫn chưa đến sao?"

"Vẫn chưa." Võ Trân Ngọc lo lắng lắc đầu, chỉ sợ Bạch Dương không quan tâm vứt bỏ mọi chuyện, không muốn đến đây. Nàng không ngại vất vả thay hắn quản lý hậu cung, nhưng nếu hắn không đến bị người biết được bàn tán thì làm sao đây?

Hắn chỉ vừa đăng cơ không lâu, là lúc cần phải thu mua nhân tâm, lúc này lại để mọi người biết được Hoàng đế ngay cả thân nhi nữ cũng không thèm liếc mắt một cái, bọn họ sẽ không cho rằng hắn là Đế vương vô tình đấy chứ?!

Thái hậu hiển nhiên cũng nghĩ đến vấn đề này, nhìn đến Hoàng hậu sắc mặt mệt mỏi, lại nhìn đến Dao Mỹ nhân ngoan ngoãn đứng sau đoàn người, chỉ có thể âm thầm thở dài. Bà gật đầu, nói với mọi người: "Chiến sự phía Bắc đang căng thẳng, Hoàng thượng bận rộn lo liệu quốc sự còn phải trấn an lòng dân, tạm thời chưa thoát thân được, Người biết được bản thân đã làm phụ thân tất nhiên là rất vui, chốc nữa nhất định sẽ đến sau, các ngươi theo bổn cung vào thăm Ninh quý phi trước."

[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ