Các triều đại của Phụng Tước quốc mỗi ba năm sẽ tiến hành tuyển tú một lần, phàm là nữ nhi thế gia thất phẩm trở lên từ mười lăm đến mười tám tuổi đều phải tham gia ứng tuyển. Nữ nhân được chọn đều là người khuynh quốc khuynh thành, nhưng phần lớn đều là tiểu cô nương non nớt xinh xắn.
Bên cạnh đó, giữa ba năm sẽ tổ chức các cuộc tuyển chọn nhỏ hoặc như vừa rồi, Thái hậu Hoàng đế nếu thấy ai vừa mắt gia thế trong sạch có thể lập tức phong phi.
Chỉ là những người như vậy thường sẽ không được hoan nghênh lắm, bởi lẽ nữ nhân được Hoàng đế sủng ái sẽ nắm chắc những ngôi vị cao mà trong chốn hậu cung này ai lại thích bị người khác chiếm được vị trí cao hơn mình chứ.
Lại nói đến ba người được chọn lần này đều là băng cơ ngọc cốt, mi thanh mục tú, mỗi người có một nét đẹp riêng.
Mà đáng nói nhất tất nhiên là nữ nhân mà mọi người vẫn luôn đồn thổi là người mà có lẽ sau này sẽ được Hoàng đế sủng ái nhất hoặc hơn nữa, Hạ Yên Song Ngư. Nàng xuất thân là nữ nhi của một phú gia, gia thế không cao nhưng số mệnh ngược lại rất tốt. Lần đầu đến kinh thành dạo chơi đã đụng phải Hoàng đế, còn vô duyên vô cớ trở thành phi tần của hắn.
Song Ngư năm nay mười chín tuổi, cha không phải là quan nhưng là một thương gia có tiếng, lại thêm một cửu cửu là quan lục phẩm cho nên vẫn tính là có gia thế, sau này có chuyện cũng sẽ có nhà mẹ đẻ chống lưng.
Ngoại hình nàng không tính là quá xuất chúng, nếu so với các phi tần của Hoàng đế vẫn là có chỗ kém hơn. Thậm chí có là bế nguyệt tu hoa, trầm ngư lạc nhạc Song Ngư cũng không nghĩ bản thân mình có ngày sẽ tiến cung, nguyên chủ thân thể này lại càng chưa từng nghĩ đến.
Lần đó gặp nam nhân uy nghiêm kia Song Ngư cũng chỉ cảm thấy hắn có chút đặc biệt cùng lắm thì là công tử thế gia gì đó, như thế nào lại có thể là Hoàng đế chứ? Cũng không biết như thế nào để bị người ta để mắt đến, chẳng phải chỉ là nói chuyện với nhau vài ba câu thôi sao?
Sau sinh thần của cửu cửu, vốn dĩ Song Ngư sẽ cùng cha nương trở về nhưng cửu cửu nói hiếm khi cả nhà nàng đến kinh thành chơi nên nhất quyết giữ người lại, còn nói sẽ dẫn nàng vào cung một lần. Song Ngư cũng vui vẻ đồng ý, lòng tò mò ai mà không có, huống hồ gì đây lại là Hoàng cung.
Vậy là Song Ngư theo cửu cửu vào cung, một lần đi này đúng là mở rộng tầm mắt mà. Mặc dù vậy nàng cũng không quá ngạc nhiên, đối với người hiện đại như nàng cung điện đền đài lầu các gì đó cũng không phải chưa từng thấy qua, chỉ là cộng thêm Hoàng đế thì lại khác. Cái người uy nghiêm đứng đầu thiên hạ mặc long bào ngồi trên long ỷ, chỉ cần một lời nói đã có thể quyết định sống chết của người khác.
Khi đó Song Ngư ngồi ở phía sau mắt nhìn nam nhân cửu ngũ chí tôn trên cao kia, trùng hợp chạm phải ánh mắt của hắn. Chỉ là rất nhanh Song Ngư đã dời ánh mắt sang chỗ khác nàng nhận ra hắn, cũng không phải không muốn chào nhau một tiếng mà là vì căn bản không với tới, cũng không muốn bản thân vướng vào một cái rắc rối lớn.
Nhưng tại sao chứ nàng đã lẩn tránh rồi, hắn lại còn tới bắt chuyện làm gì vậy? Để bây giờ nàng làm phải sống trong hậu cung này tham gia vào trận chiến tranh quyền đoạt vị tẻ nhạc này a!
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường Sinh
RandomHoàng cung nguy nga tráng lệ. Hoàng đế băng lãnh vô tình. Hoàng hậu đứng đầu thiên hạ. Hậu cung ba ngàn giai lệ. Kinh thành phồn hoa náo nhiệt. Những việc cứ tưởng chỉ có trong các bộ phim cổ trang, bản thân lại thực sự trải qua. Quan trường tham ô...