Chương 9

2.8K 126 1
                                    

Ngày năm tháng tư.

Đầu giờ Thân, mặc dù trời vẫn còn sáng nhưng hàng trăm đèn lồng đều đã được treo lên, những đèn lồng với nhiều màu sắc hình dáng được treo dọc theo đường đi, trước cửa điện hay trên những hòn non bộ. Dù chỉ là tưởng tượng cũng sẽ bị khí thế, sự mỹ lệ của đèn lồng được đốt lên trong vài canh giờ nữa khi màn đêm buông xuống làm cho mất hồn. Còn có hoa cỏ đua nhau nở rộ hận không thể khiến bản thân trở nên rực rỡ hơn nữa.

"Bệ hạ, Người đến Phượng Thiên điện trước hay là đến chỗ Hoàng hậu trước?" Lý công công từ bên ngoài đi vào Càn Thanh cung, khom người hỏi.

Bạch Dương giang hai tay, tùy ý mấy cung nữ bên cạnh thay hắn mặc y phục. Họ run run khoác từng lớp áo, từ đầu đến cuối đều không dám ngẩng đầu lên.

Đến khi mặc xong lớp áo cuối cùng, Bạch Dương mới từ từ trả lời: "Đến chỗ Hoàng hậu trước đi."

"Vâng" Lý công công đáp, nhận lấy mũ miện của cung nữ, thận trọng đội lên cho hắn.

Hai cung nữ lúc nảy quỳ dưới đất, vuốt phẳng y phục của Hoàng đế, chỉnh sửa một số chỗ sau đó nhẹ nhàng lui ra ngoài.

Khi Bạch Dương đến Khôn Ninh cung, cung nữ bên cạnh Hoàng hậu nói nàng vẫn đang thay y phục. Bạch Dương hiểu ý, gật đầu tìm một chỗ ngồi xuống. Nữ nhân khi ra ngoài, chải chuốt ăn măc là điều hiển nhiên huống hồ gì Võ Trân Ngọc còn là Hoàng hậu một nước, tốn thời gian chuẩn bị cũng là chuyện bình thường.

Võ Trân Ngọc từ sau bình phong đi ra, thấy hắn thì rất ngạc nhiên, nhìn cung nữ bên cạnh, tại sao không có ai báo cho nàng biết? Hoàng đế đây là đang đợi nàng cùng đi sao?

Nàng định đến thi lễ thì Bạch Dương đã cản lại, tâm tình vui vẻ hướng nàng mỉm cười.

Lần đầu hắn đến đây đợi nàng cùng đi lại cười với nàng, Võ Trân Ngọc có chút thụ sủng nhược kinh. Nàng cảm thấy mấy hôm nay Hoàng đế có chút khác thường, dường như rất... vui vẻ? Nàng đoán không ra, cũng không dám chậm trễ cùng hắn song song ngồi ngự liễn đến Phượng Thiên điện.

Hai người đúng lúc gặp được Thái hậu cùng Kim Ngưu. Bạch Dương biết từ sáng sớm Thái hậu đã cho người truyền Thất đệ vào cung, chính là sợ đệ ấy lại gặp chuyện.

Hoàng đế cũng có chút dở khóc dở cười, Kim Ngưu sau khi trải qua vụ việc kia, Thái hậu bắt đầu xem hắn là tiểu hài tử mà giữ bên cạnh, chỉ thiếu mỗi việc nhốt hắn trong Thọ Khánh cung mà chăm sóc. Có điều như vậy cũng tốt, Kim Ngưu ở bên cạnh Thái hậu an toàn hơn rất nhiều so với một mình hắn ở bên ngoài hoàng cung.

Bốn người vào trong điện, chính ti bắt đầu tiến hành một số nghi lễ cầu phúc cho Thái hậu, Hoàng đế và bách tính của Phụng Tước quốc. Kết thúc nghi lễ cũng đã cuối giờ Dậu, trời cũng đã nhá nhem tối.

Bình thường, trong các buổi yến tiệc của hoàng gia, chỉ những quan lại có chức vụ cao hoặc hoàng thân quốc thích mới được vào ngồi ở bên trong, những người còn lại đều phải ở bên ngoài Ngự hoa viên. Nhưng lần này theo ý Thái hậu, Võ Trân Ngọc sắp xếp cho Hoàng đế sẽ cùng dùng tiệc với mọi người ở bên ngoài.

[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ