Chương 29

1.2K 54 4
                                    

Trời bắt đầu lập thu, cái lành lạnh hanh khô của thời tiết cũng ngày một rõ ràng, không khí có phần trầm mặc của gió thu se lạnh. Những đám mây trắng trôi lơ lửng giữa trời, dường như bầu trời cũng trở nên cao hơn, trong hơn và xanh hơn. Ngọn cỏ xanh mướt giăng đầy những giọt sương long lanh dưới ánh nắng dịu êm mơn man sự khoan khoái nhẹ nhàng của gió thu, không gian mát mẻ tràn ngập khắp chốn. Mùa thu đẹp thanh tao dịu dàng với lá vàng bay khắp chốn theo làn gió thoảng nhẹ nhàng đầy yên bình, ánh nắng lung linh thắp sáng đất trời làm rộn rã âm thanh của chim muông. Nhưng đâu đó giữa vẻ đẹp thanh tao tuyệt mỹ ấy, mùa thu dễ dàng mang đến cảm giác bâng khuâng, hoài cảm và đầy sâu lắng.

Vào những chiều thu, khi ánh nắng nhạt dần cũng là lúc trên bầu trời xuất hiện những thướt vải trắng hư ảo như đang vắt ngang giữa bầu trời trong xanh, phong cảnh đẹp mắt đầy mộng ảo, đẹp đến ngây ngất lòng người.

Một ngày trung tuần tháng mười, đoàn quân ba trăm người của Kim Ngưu cũng đến được Kim Sa thành. Đến khi chỉ cách cổng thành còn mười dặm, đoàn người đồng loạt dừng lại tại quan đạo, ngẩng mặt nhìn về phía trước. Đối diện họ chính là Kim Sa thành, tòa thành đen sẫm sừng sững đứng đó trấn giữ biên cương mấy trăm năm qua. Tòa thành trì đã từng trải qua bao lần chiến tranh, dù thời gian có như nước chảy cũng chẳng hề làm mất đi mục đích ban đầu khi con người xây dựng nên nó, chính là bảo vệ nơi cuối cùng của lãnh thổ này. Dưới ánh rạng chiều thu, Kim Sa thành càng thêm sừng sững kiên cố, tường thành đen sẫm đầy cảm giác tang thương.

Vì vấn đề an toàn, mười dặm quanh Kim Sa thành không một bóng người, địa hình cũng tương đối bằng phẳng cho nên đứng từ đây là có thể thấy được nguyên một tòa thành.

Kim Sa thành là một tòa thành cổ, nghe nói đã có từ thời tiền triều nhưng khi xây dựng chủ yếu chỉ để quân đội hoàng triều đóng quân cho nên quy mô cũng không quá lớn. Cho đến thời đại này mới được mở rộng thêm. Cũng không biết vì lý do gì, mấy quốc gia xung quanh đây một người so với một người đều không có chút dã tâm nào, nguyên bản đều là thái bình thịnh thế. Nếu không có sự xuất hiện của Nham quốc, có khi mấy chục năm nữa binh mã ở đây còn không biết đánh giặc là gì nữa ấy, cùng lắm là biết chút võ bắt mấy tên đạo tặc gần đây thôi.

Nếu thật sự phải so sánh thì muy mô Kim Sa thành không quá lớn nhưng dù sao cũng là thành trì trấn giữ biên cương, nên bố cục tương đối phức tạp. Bốn phía bên ngoài là trường thành có binh lính đóng quân, vùng trung tâm là nơi dân cư sinh sống và phủ của các đại tướng. Bởi vậy người dân sinh sống trong thành rất an toàn cũng không vì các hoạt động quân sự mà bị ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Bên ngoài cùng của thành có sông hào bảo vệ, muốn ra vào chỉ có con đường duy nhất là dùng cầu treo.

Kim Sa thành nằm ở biên quan, tiếp giáp với rất nhiều quốc gia lớn nhỏ, thường xuyên có ngoại tộc ra vào cùng các thương nhân mua bán qua lại giữa các nước, giúp cho thành trấn ngày một sầm uất, dân cư đông đúc. Đồ đạc buôn bán ở đây rất đa dạng cũng xuất hiện nhiều thứ đặc biệt không biết tên.

[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ