Chương 41

753 50 3
                                    

Sau khi Xử Nữ ra khỏi hoàng cung cũng không vội về nhà, mà đến Tĩnh vương phủ. Hôm nay Xử Nữ đến tìm Bảo Bình, lại hay tin nàng bị thương, lo lắng dặn dò đủ mọi thứ chỉ thiếu điều muốn giữ nàng bên cạnh để thời thời khắc khắc bảo hộ.

Bảo Bình ngoan ngoãn gật đầu ghi nhớ, nhưng nghe một hồi liền phát hoảng, gần như phải thề thốt sau này sẽ chú ý hơn mới được Xử Nữ bỏ qua cho. Nói đùa, Xử Nữ thật sự dặn dò tất cả phương diện hắn nghĩ tới, chu đáo so với tỷ tỷ chỉ có hơn không kém. Bất quá, được người khác quan tâm mà người này còn là Xử Nữ ca ca, dù lải nhải một chút thì có sao đâu. Ngược lại, Bảo Bình còn rất vui vẻ, biết được có người quan tâm lo lắng cho mình như vậy, còn cầu gì hơn.

Nói hết những điều cần nói, Xử Nữ vẫn cảm thấy không an tâm, hắn cảm thấy có nên nói chuyện với Võ Trân Ngọc một chút hay không. Nhưng hiển nhiên, một nam nhân như hắn không cách nào gặp riêng Hoàng hậu được.

Buổi trưa, Xử Nữ ở lại Xướng Âm Các dùng bữa, sau đó nhận được ý chỉ của Hoàng đế, hắn liền thả lỏng. Có ba ngày chuẩn bị, mọi việc cũng chu toàn hơn. Hắn vẫn còn muốn nói tiếp, cuối cùng Bảo Bình nửa kéo nửa đẩy mới đem hắn ra khỏi được Hoàng cung.

Từ Hoàng cung đến Tĩnh vương phủ tương đối xa, Tướng quân phủ lại gần hơn một chút, Xử Nữ trước đó chỉ định vào cung xong lập tức trở về nên không dùng xe ngựa, lại không ngờ kéo dài đến giờ này, đã vậy nhân tiện đi tìm Thiên Yết luôn. Thế nhưng gặp phải chút khó khăn, không có xe cũng chẳng có ngựa, hắn không còn cách nào chỉ có thể đi bộ.

Xử Nữ là võ nhân, mỗi buổi sáng đều đặn luyện võ, ăn khổ không ít, tất nhiên đi bộ một đoạn đường dài như vậy cũng chẳng có gì.

Xử Nữ đi trên đường phố xá sầm uất của Hoàng thành, trong lòng lại cảm thấy yên bình lạ thường nhưng lại có chút không bồn chồn lo lắng không rõ. Chắc có lẽ giống như người xưa nói, yên bình trước giông bão đi.

Đến Tĩnh vương phủ, gia đinh lập tức cho hắn vào. Hắn đến Tĩnh vương phủ cũng giống Thiên Yết đến Tướng quân phủ, thân thuộc như người nhà, không cần thông qua bẩm báo mới được vào như người khác.

Chỉ là, lần này Xử Nữ không tự nhiên đi thẳng đến hậu viện nữa mà đến thư phòng, sau đó để gia đinh báo với Thiên Yết một tiếng. Trước đây, chỉ có mấy vị thiếp thất của Thiên Yết thì không sao, dù sao mấy nàng có viện riêng, cũng không được phép đi lại lung tung trong phủ, Xử Nữ dù đi đến phòng Thiên Yết cũng sẽ không đụng mặt. Nhưng hiện giờ, trong phủ đã có Vương phi, người này khác với mấy vị kia, nàng cũng được xem như một nửa chủ nhân ở đây, hậu viện lại do nàng quản lý, Xử Nữ đến muốn không gặp cũng không được.

Để tránh gặp phải tình huống lúng túng xấu hổ, Xử Nữ rất có ý thức không đi lung tung tìm Thiên Yết mà đến thư phòng đợi hắn.

Bên trong thư phòng đều là binh thư, một phần là thư tịch cổ sưu tập được, một phần do chính tay các đời gia chủ Tĩnh vương phủ viết, bên trong chủ yếu là viết về chiến sự, các trận chiến nổi danh hay đặc biệt đều được ghi lại kĩ càng, còn có lược đồ địa hình Phụng Tước quốc và một số quốc gia lân cận.

[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ