Phụng Tước Quốc là một đất nước có lịch sử tương đối lâu đời, từ khi lập quốc cũng đã trải qua bốn đời vua. Vũ Văn Bạch Dương là vị vua thứ năm của đất nước, đến nay tại vị cũng đã được một năm.
Hắn là con trai trưởng đồng thời là con do Hoàng hậu sinh cho nên năm mười sáu tuổi được phong Thái tử, đến năm hai mươi bốn khi Tiên đế băng hà chính thức lên làm Hoàng đế. Mặc dù vậy cũng có không ít kẻ thèm khát ngôi vị này liền ra tay ngăn trở.
Tiên đế có tổng cộng bảy người con, năm hoàng tử và hai công chúa. Ngoài Bạch Dương ra bốn người còn lại đều được phong vương nhưng chỉ có Kim Ngưu được ở lại kinh thành. Còn hai vị công chúa kia, một người khi Tiên đế còn sống đã ban hôn cho con thứ hai của một vị tướng quân, người còn lại năm nay vừa tròn hai mươi nhưng vẫn ở trong cung.
Lại nói đến Kim Ngưu, hắn là đứa con nhỏ nhất của Tiên đế. Hoàng hậu sau khi sinh Bạch Dương thì không sinh thêm vị hoàng tử nào nữa, mặc dù biết địa vị của bà rất vững chắc nhưng dù sao sống trong hoàng cung có thêm một chỗ dựa thì chỉ có lợi không có hại. Đến khi bà hai mươi bảy tuổi, tuy không quá lớn tuổi nhưng ở tuổi này đều sẽ không được sủng hạnh nữa, những phi tần khác đều nghĩ có thể thay thế được bà, ngàn vạn lần không ngờ tới vài ngày sau đó Khôn Ninh Cung có tin Hoàng hậu một lần nữa mang long thai.
Kim Ngưu từ nhỏ đều được vạn người sủng ái, hâm mộ, đặc biệt là vị Đại hoàng huynh đồng mẫu của hắn. Bạch Dương dù chỉ hơn hắn năm tuổi nhưng lúc nào cũng ra dáng huynh trưởng, đi đâu cũng dẫn theo hắn. Hai người, một là con cưng của trời, một là bảo bối của Hoàng đế cho nên dù họ làm gì cũng không có ai dám trách phạt.
Bất quá, trái ngược với Bạch Dương suốt ngày chạy chạy nhảy nhảy, luyện võ múa kiếm thì Kim Ngưu lúc nào cũng ôn hoà như nước, một bộ dáng văn nhân nho nhã. Dù vậy tình cảm của họ rất tốt, hiếm có cặp huynh đệ hoàng thất nào không vì tranh đoạt trong cung mà đối đầu nhau như họ.
Bởi vậy khi hay tin Kim Ngưu bị hành thích Bạch Dương liền cho người tìm tất cả thần y đến, nhưng chỉ nhận được một câu là Hiền thân vương chỉ bị kinh hách nên hôn mê, trên người cũng chỉ có ngoại thương không bị nội thương. Không bị nội thương tại sao đến giờ vẫn chưa tỉnh? Bạch Dương sau khi nghe xong lần nào cũng đều muốn lật bàn, như vậy còn tự xưng là thần y? Nếu không nhờ có Thái hậu ngăn cản, hắn đã lôi bọn họ ra chém đầu từ lâu. Hắn không biết thật ra những thứ bọn họ nói đều đúng, bởi vì Kim Ngưu căn bản không phải vì bị thương không tỉnh.
Giống như khi nảy, vừa nghe Kim Ngưu tỉnh hắn đã vội vã chạy đến.
Nhưng mà hình như có gì đó không đúng thì phải, Thất đệ của hắn tại sao lại cư xử kì lạ đến vậy.
Kim Ngưu ngồi trên giường nhìn hai người vừa đến, sau đó nam nhân hỏi hắn rất nhiều, căn bản không cho hắn cơ hội trả lời.
Hắn tên Kim Ngưu, là một đầu bếp của một nhà hàng rất lớn. Ở thế kỉ 21, những món ăn hắn làm đều được mọi người ưa thích, cho nên cũng được xem là người nổi tiếng đi. Nhưng mà tại sao lại bắt hắn đi giao thức ăn chứ, hắn là đầu bếp đó không phải là người giao hàng, cái gì mà nhà hàng không đủ người chứ, nói trắng ra mấy người đang là ganh tị với ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường Sinh
De TodoHoàng cung nguy nga tráng lệ. Hoàng đế băng lãnh vô tình. Hoàng hậu đứng đầu thiên hạ. Hậu cung ba ngàn giai lệ. Kinh thành phồn hoa náo nhiệt. Những việc cứ tưởng chỉ có trong các bộ phim cổ trang, bản thân lại thực sự trải qua. Quan trường tham ô...