Tuyên Cực đạo quán trên Thường Y đài, là nơi Phụng Tước Quốc thực hiện các lễ tế. Đồng thời cũng là nơi các quốc sư bế quan tu luyện. Nó nằm gần quan đạo phía Nam hoàng thành, cách hoàng cung tương đối xa. Cũng vì lẽ đó, bình thường người trong Hoàng thất khi muốn đến đây đều sẽ dùng xe ngựa.
Người hiện giờ có chức vị cao nhất trong đạo quán là Cao Lân - Quốc sư Phụng Tước quốc, mấy hôm nay vẫn bận bịu vì truyện sinh thần của Thái Hậu mà bế quan cầu phúc. Hôm nay vừa rời khỏi đạo quán liền nghe thấy tin Hoàng đế ban hôn cho Thiên Yết. Lão không hiểu rõ ý của hoàng đế, trong thời gian này tại sao lại làm ra chuyện ngu ngốc như vậy.
Quốc sư nhanh chóng chuẩn bị xe ngựa vào cung. Vì vấn đề khoảng cách bình thường lão rất ít khi di chuyển, chỉ khi có những việc quan trọng mới đến Tuyên Cực đạo quán, cho nên Hoàng đế ban cho lão Thái cực cung, tùy thời bên cạnh giúp đỡ. Mà trong Tuyên Cực đạo quán cũng có rất nhiều người canh giữ, cho nên phần lớn thời gian Quốc sư đều ở trong cung.
Quốc sư trở về cung của mình, thay đổi y phục lập tức đi tìm Hoàng đế. Lão mặc một bộ trường sam sau lưng có hình bát quái, cũng không cần lúc nào cũng cầm theo phất trần. Về phần tuổi tác, nếu không nhìn mái tóc đã bạc trắng của lão người ta cũng chỉ nghĩ đây chỉ là một thanh niên ba mươi mấy tuổi thôi. Không biết lão làm cách gì hay thật sự lão đã dùng thuật trú nhan như lời đồn mà có thể giữ mãi hình dáng như vậy. Những người như lão đều được thần thánh hóa, việc có thể 'nhìn thấy' tương lai cũng đủ để mọi người xem lão như thần tiên rồi. Vì vậy tất nhiên tin đồn bọn họ có phép thuật một đồn mười mười đồn trăm, càng ngày càng có nhiều người tin tưởng.
Quốc sư người này, xung quanh đều là khí tức âm trầm của người từng trải, bên ngoài cũng ít khi biểu lộ cảm xúc. Rất ít người khi nói chuyện dám nhìn thẳng vào lão, có lẽ vì ánh mắt lão giống như có thể nhìn xuyên thấu ngươi, đọc hết mọi suy nghĩ của ngươi, những điều ngươi giấu dường như đều bị lão nhìn thấu. Mọi người đều sẽ cuối đầu trước lão, vì kính trọng cũng vì sợ hãi.
Phụng Tước quốc là một đất nước rất tôn kính Thần Phật, mà Quốc sư lại là người nắm giữ tiên cơ, là mối liên kết giữa con người với Thần, cho nên người dân ở đây đều rất tôn kính lão. Từ việc dọc đường đi dù có bận chuyện gì mọi người vẫn sẽ dừng lại, khom người hành lễ nhường đường cho lão đi cũng có thể nhìn ra.
Khi Quốc sư đến Càn Thanh cung đúng lúc Bạch Dương cũng ở đó, hắn đang xem tấu chương. Lão sai người vào bẩm báo, bản thân thì đứng bên ngoài quan sát.
Trước kia, sau khi Hoàng đế đăng cơ Cao Lân từng giúp hắn bói một quẻ. Trong quẻ có nói, sáu năm sau sẽ có người dẫn binh đoạt vị, mà người này lại là người trong hoàng thất nói đúng hơn là một trong các vị vương gia. Vì tính quan trọng của việc này, Quốc sư sau đó đã lập tức báo lại cho Hoàng đế và Thái hậu, còn giúp hắn chuẩn bị rất nhiều thứ tránh cho sự việc xấu nhất có thể xảy ra. Tình hình xem như không có trở ngại gì lớn đến ngai vị của Bạch Dương, lại không ngờ hắn chính tay phá hủy tất cả. Bởi lẽ người mà họ cho rằng có khả năng dấy binh tạo phản nhất chính là Thiên Yết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường Sinh
AléatoireHoàng cung nguy nga tráng lệ. Hoàng đế băng lãnh vô tình. Hoàng hậu đứng đầu thiên hạ. Hậu cung ba ngàn giai lệ. Kinh thành phồn hoa náo nhiệt. Những việc cứ tưởng chỉ có trong các bộ phim cổ trang, bản thân lại thực sự trải qua. Quan trường tham ô...