Trận chiến với Nham quốc kéo dài, không biết đến khi nào mới có thể kết thúc, kéo theo nhu cầu sử dụng lương thực của binh lính tăng cao, Phụng Tước quốc không thể không xuất bạc thu mua lương thực. Xử Nữ từ Kim Sa thành trở về, đem theo mật thư của Lâm lão tướng quân cho Hoàng đế.
Bạch Dương xem xong thư, không nói hai lời, cho người đến quốc khố lấy bạc, đồng thời tìm người có năng lực đảm nhận trọng trách quan trọng này. Thế nhưng, điều làm mọi người bất ngờ hơn cả là, Hoàng đế vậy mà lại để cho Tĩnh Thân vương Lăng Phong Thiên Yết đảm nhận.
Cả văn võ bá quan trong triều, không ai là không biết, Tĩnh Thân vương chính là cái gai lớn nhất trong mắt Hoàng đế, hắn thế nhưng lại không màng những lời can gián của Hộ Bộ, giao tất cả vấn đề quân nhu cho Tĩnh Thân vương.
Vừa hạ triều, mọi người đều bàn tán đoán xem mục đích thực sự của Hoàng đế, có phải hắn muốn nhân cơ hội này mà trừ khử Thiên Yết hay không? Cũng có người đoán, Hoàng đế đang có ý định giảm sự gay gắt trong quan hệ với Tĩnh Thân vương, nhờ đó mượn thế lực của Tĩnh Thân vương thể hiện quyền uy của thiên tử, áp chế quan lại chống đối hắn.Nhưng mà tất cả cũng chỉ là suy đoán của người ngoài, không ai biết mục đích thật sự của Bạch Dương là gì.
Đồng thời, trong hạn định ba ngày Hoàng đế cho Thiên Yết, không ít người tìm đến Vương phủ ngỏ ý trợ giúp, chỉ có điều đều bị Tả tướng quân tìm lý do từ chối rồi đuổi đi hết. Nói đùa, Hoàng đế vẫn luôn nhìn chằm chằm vào Thiên Yết, chỉ cần hắn có một chút động thái bất thường nào, đừng nói là chức tước Thân vương, mà ngay đến cả cái mạng không biết còn giữ được hay không.
Tả, Hữu tướng bây giờ giống như là cha Thiên Yết, là trưởng bối tất nhiên sẽ không để hắn bị người hãm hại hay gặp bất kỳ bất trắc nào. Thậm chí mấy tin đồn về Thiên Yết như hắn chỉ là một tên nhị thế tổ, phá gia chi tử này kia đều do hai vị tướng quân cho người truyền ra ngoài. Mục đích là để Hoàng đế không có ý thù địch với Thiên Yết, cũng như không cảm thấy Lăng Phong gia có bất kỳ uy hiếp nào đến hoàng vị của hắn.
Tất nhiên mấy thứ này Thiên Yết đều biết hết, nhưng hắn chưa từng trách bọn họ mà ngược lại còn rất phối hợp.
Nếu lần này không phải Hoàng đế chính miệng chuẩn hắn phụ trách quân nhu, hắn nhất định sẽ không lại bị bá quan để mắt đến, vẫn sẽ là một vị Thân vương tiêu diêu nhàn tãn. Chỉ có điều, Hoàng đế lại hết lần này đến lần khác gây khó dễ hắn, cũng mặc mấy lời đồn thổi không hay, cho rằng Tĩnh Thân vương chỉ là một kẻ vô dụng, Bạch Dương vẫn nhất mực xếp Thiên Yết vào danh sách những kẻ có thể uy hiếp đến hắn.Tất cả cũng chỉ vì một quẻ bói của Quốc sư Cao Lân lúc Hoàng đế đăng cơ, khiến hắn lúc nào cũng đề phòng, dè chừng Thiên Yết, mà ngay cả những sự cố gắng của Tả, Hữu tướng quân đều trở nên vô dụng.
Bất quá cũng không phải là hoàn toàn vô dụng, ít nhất trước đó Bạch Dương ngoại trừ đối với Thiên Yết luôn có ác ý thì không có bất kỳ động thái nào. Chỉ trong thời gian gần đây, Thiên Yết không còn đến trà lâu tửu phường, cũng không ngồi thuyền hoa ra hồ uống rượu ngâm thơ nữa. Sự thay đổi của hắn ngay cả gia đinh trong phủ còn nhìn ra, huống hồ gì là Hoàng đế vẫn luôn nhìn chằm chằm vào hắn chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường Sinh
SonstigesHoàng cung nguy nga tráng lệ. Hoàng đế băng lãnh vô tình. Hoàng hậu đứng đầu thiên hạ. Hậu cung ba ngàn giai lệ. Kinh thành phồn hoa náo nhiệt. Những việc cứ tưởng chỉ có trong các bộ phim cổ trang, bản thân lại thực sự trải qua. Quan trường tham ô...