Chương 73

393 38 1
                                    

Khoảng thời gian sau khi kì thi huyện diễn ra vài ngày, không còn chủ đề bàn tán, cứ tưởng kinh thành sẽ phải trải qua một thời gian vắng vẻ, tịch mịch. Không ngờ rằng vào một ngày thượng tuần tháng mười một, ở thành Tây kinh thành sôi trào truyền ra tin tức, có một tửu lâu vừa được đốt pháo khai trương, lụa đỏ kéo xuống, trên biển hiệu có ghi ba chữ "Tân Kì Cư" màu vàng vừa uyển chuyển vừa khí khái, nếu để người trong hoàng thất nhìn thấy sẽ lập tức nhận ra chữ viết này là do chính tay Đế vương đề bút, trong chữ viết của hắn luôn ẩn ẩn khí thế Long tường cửu thiên*, xứng với danh Thiên tử, thế nhưng với những người không biết cũng phải tấm tắc khen ngợi chữ đẹp.

*Long tường cửu thiên: Rồng bay lên chín tầng trời.

Tửu lâu vừa khai trương đã thu hút rất nhiều người đến, chủ yếu là bởi vì tò mò, phải biết kinh thành chính là nơi phồn hoa nhất Phụng Tước quốc, người ở đây không phú thì quý, cho nên việc buôn bán ở đây tất nhiên sẽ thu được rất nhiều lợi, đương nhiên còn phải xem chất lượng đồ vật nhà các ngươi bán như thế nào, có thể thỏa mãn các quý nhân hay không, dù sao người ta cũng không phải loại không có đầu óc vung tiền như rác.

Tửu lâu trà lâu tại kinh thành lũ lượt khai trương, nhưng cũng chỉ có thể kéo chút hơi tàn, qua vài ngày lại lần lượt đóng cửa không còn lại bao nhiêu. Những tửu lâu còn trụ vững đều có một món chiêu bài có thể thu hút khách, thời gian kinh doanh cũng đã hơn vài năm, kinh thành thời gian gần đây thật hiếm thấy có cửa tiệm mới nào khai trương, nhất là tửu lâu, dù sao ở thành Đông còn có một Thái Tiên lâu nổi danh xa gần kia, cũng đủ để trấn trụ mấy tửu lâu nhỏ mới mở lên.

Thái Tiên lâu dù sao cũng là tửu lâu nổi tiếng nhất kinh thành, tất nhiên sẽ không cố ý chèn ép gì mấy tửu lâu nhỏ đó, nhưng mùi vị món ăn người ta mỹ vị như vậy không cần làm gì cũng đủ trấn áp tất cả, xứng danh tửu lâu đầu bài của kinh thành. Không nói đến những món chiêu bài ngay cả Hoàng thượng còn yêu thích kia, chỉ nói đến mấy món "bình thường" cũng đủ thu hút khách nhân thường xuyên ghé đến, lúc trở về còn lưu luyến mãi mỹ vị tuyệt diệu khó quên.

Cho nên Tân Kì Cư vừa khai trương đã khơi gợi hứng thú của rất nhiều người, bọn họ sôi nổi bàn tán lão bản Tân Kì Cư có thể bày ra những món ngon gì mà tự tin mở tửu lâu tại nơi kinh thành phồn hoa này, trong lòng cũng âm thầm suy đoán tửu lâu có thể trụ được bao lâu không dẹp tiệm.

Lúc đến tất cả đều mang tâm thái tò mò suy đoán, vừa bước vào đã bị cách bày trí bên trong hấp dẫn, phong cách trang trí mới lạ nhưng lại mang nét thanh lịch trang nhã, bàn ghế gọn gàng sạch sẽ, ngay từ ánh nhìn đầu tiên đã thu được thiện cảm của tất cả mọi người. Đến khi thức ăn được mang lên liền khiến mọi người hốt hoảng một phen, một cái nồi hình dáng kì lạ đặt chính giữa bàn, xung quanh là một loạt nguyên liệu được bày biện đẹp mắt, nhưng quan trọng hơn hết là, tất cả đều còn sống? Trong đầu các khách nhân đồng loạt hiện lên dấu hỏi, trong lòng vừa dâng lên chút mong chờ nháy mắt liền biến về thất vọng, còn tưởng sẽ được thưởng thức món ngon mỹ vị gì đó, không ngờ lại mang lên thứ gì đây?

[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ