Chương 28

1.2K 64 3
                                    

Tạm thời không đề cập đến nhóm người Kim Ngưu vừa đi vừa nghỉ tại các thành trấn ven đường như là đi du ngoạn kia, lại nói đến hoàng cung Phụng Tước quốc lúc này.

Hôm đó, Bạch Dương không đi tiễn Kim Ngưu bọn họ cho nên trong lòng buồn bực. Ai kêu hắn là hoàng đế làm chi nha, vì lý do an toàn không được tự do gì cả, đến việc xuất cung ra ngoài cũng bị quản thúc lại thêm chính sự trong người, đến một chút thời gian nghỉ ngơi cũng không có. Cho nên Bạch Dương phiền muộn trong lòng, mấy hôm nay lại càng không để ý đến chuyện trong hậu cung.

Những phi tần phi khác bao gồm cả hoàng hậu đều cảm thấy không sao, dù gì những chuyện như vậy cũng là bình thường nhưng chỉ có một người thì không cho rằng như vậy. Nữ nhân duy nhất hiện tại mang long thai của hoàng đế, Ninh quý phi.

Hôm nay, trời vừa sáng Ninh quý phi đã sai người hầu hạ mình thay y phục đến thỉnh an Thái hậu, tất nhiên là vì hôm nay các phi tần đều đến, nhiều người như vậy là cơ hội rất tốt để tố cáo người rồi.

Đến khi những người khác đến thì thấy Ninh quý phi đã có mặt. Một số người tinh ý tất nhiên nhìn một cái đã rõ, đưa mắt nhìn nhau sau đó im lặng ngồi vào chỗ của mình, trong lòng mỗi người đều có chung suy nghĩ — sắp có kịch hay để xem rồi! Một người là phi tần đang được sủng ái, một người là phi tần cũng được sủng ái chỉ có điều đó là trước kia nhưng đang mang long thai, để xem trong hai người này ai cuối cùng mới là người có thể cười.

Một lát sau, hoàng hậu từ bên ngoài đi vào, mọi người đồng loạt đứng lên hành lễ. Võ Trân Ngọc khẽ cười bảo họ không cần đa lễ, vịnh tay cung nữ đến ngồi xuống ghế bên cạnh Thái hậu. Nàng vẫn ôn lương cung kiệm* như thường ngày nhưng y phục lúc này lại có phần đơn giản bởi vì mấy hôm nay nàng thường xuyên theo Thái hậu đến Phật đường cầu bình an cho mọi người.

*Ôn lương cung kiệm: ý chỉ tính cách ôn hòa khiêm nhường của người con gái.

Có điều các phi tần đều không chú ý đến nàng, hoàng hậu nhân từ là chuyện mọi người đều biết cho nên cũng không có gì đáng nói nhưng người đi sau nàng mới là đáng nói.

Chuyện Ninh quý phi đang mang long thai lại bị người hãm hại dù được hoàng đế ra lệnh cấm bàn tán nhưng bức tường nào mà không lọt gió a, chỉ qua một đêm mọi người trong cung đều biết chuyện thậm chí còn có xu hướng truyền ra bên ngoài cung. Hạ gia không ở kinh thành nhưng vì nữ nhi, Hạ lão gia rất để ý nghe ngóng chuyện trong cung, nên mới nhờ thân thích đặc biệt chú ý đến nữ nhi giùm cho nên lời đồn Song Ngư là người đẩy Ninh quý phi rơi xuống Ngân Tinh trì, Hạ gia rất nhanh đã nhận được tin.

Hạ lão gia nuôi dưỡng Song Ngư từ nhỏ đến lớn tất nhiên sẽ hiểu rõ tính tình nữ nhi sẽ không làm những chuyện như vậy nhưng người ngoài thì khó nói, nhất là những người có ý đồ xấu có khi sẽ nhân cơ hội này gây khó khăn cho nàng.

[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ