Chương 46

668 34 1
                                    

Tại trấn Thanh Thủy xa xôi, sáng hôm sau ngày thành thân của Trình Song Tử, người dân tụm năm tụm ba bàn tán sôi nổi. Chủ đề bàn tán tất nhiên là sự hoành tráng, nổi bật của hôn lễ ngày hôm qua.

Những người nhìn thấy khi kể lại cho những người khác nghe, trong giọng nói còn mang theo chút tự hào khi tận mắt nhìn thấy. Còn những người không đến xem đều âm thầm tiếc nuối, hối hận tại sao hôm qua lại không nghe lời người khác, ở trong nhà không đi. Dù không phải hôn sự của bọn họ nhưng nhìn một chút cũng được mà, đỡ hơn bây giờ, chỉ có nhìn mọi người nói chuyện đến nước miếng văng tung tóe mà bản thân lại căn bản không thể xen vào được. Nghe nói còn có kẹo mừng ném không dứt, người dân trấn Thanh Thủy không phải ai cũng giàu có, kẹo mứt này nọ cũng chỉ là lâu lâu mua một ít cho trẻ con trong nhà, người lớn đến khi đến Tết mới dám ăn thử một chút, bình thường đều không dám tiêu sài phung phí. Mà hôn lễ hôm qua, Song Tử phát kẹo mừng dọc đường đi, đừng nói là trẻ con thỏa sức ăn kẹo mà ngay cả người lớn cũng được vài ba miếng.

Những người không đi càng nghe, càng hối hận muốn chết rồi!

Có người khen tất nhiên cũng có người chê, bọn họ đều cảm thấy Song Tử làm quá lên, mấy đồ dùng cần gì phải mua hàng tốt chứ, qua hôn lễ cũng chỉ để đó không dùng đến nữa, chuẩn bị càng nhiều thì càng lãng phí, quá tốn kém. Nhưng những người khác nghe xong đều không quan tâm, nói họ là do ghen tỵ nên mới nói như vậy. Người đó thấy mọi người đều đang cười mình, nhất thời xấu hổ bỏ đi.

Còn mấy tiểu cô chưa xuất giá thì vừa thêu khăn tay vừa dùng giọng điệu hâm mộ nói chuyện. Đại sảnh long trọng, hoành tráng cỡ nào các nàng không biết, nhưng chỉ cần nhìn y phục của tân lang cùng giá y của tân nương các nàng nhìn thấy được khi lên và xuống kiệu hoa cũng đủ khiến các nàng nhớ mãi, ngưỡng mộ không thôi. Giá y tuy kiểu dáng truyền thống không mấy khác biệt, nhưng hình thêu trên đó lại hết sức đặc biệt.

Hôn lễ trước kia của trấn Thanh Thủy, giá y của tân nương trong những gia đình có điều kiện dù tốt nhất cũng chỉ được may bằng vải đỏ, phía trên cùng lắm chỉ được thêu hình phượng hoàng, của tân lang thì có hình rồng. Không thể không nói như vậy đã là rất nổi bật, chứng tỏ của kẻ có tiền.

Thế nhưng, Nhân Mã mặc giá y xuất hiện liền lập tức đánh bại những bộ giá y trước đây.

Sau khi hôn sự được quyết định cùng chọn ngày xong, Song Tử lập tức bắt tay thiết kế y phục cho tân nương. Hắn nhờ người đi tìm mua lụa thượng hạng về, lại nhờ người có tay nghề giỏi thêu họa tiết phượng hoàng, hoa mẫu đơn,... bằng chỉ ánh vàng, ngụ ý những điềm lành sẽ đến, đôi tân giai nhân hữu hợp. Hoa văn đều là hoa văn đẹp nhất Song Tử nhớ được cộng với tay nghề khéo léo của người thợ liền làm ra được một chiếc váy tinh tế, sang trọng. Phần eo được thiết kế ôm sát cơ thể tôn lên đường cong của tân nương, được ngoại sam rộng rãi che đậy. Ngay cả trâm cài tóc của tân nương cũng được Song Tử đặc biệt thiết kế riêng. Giày Nhân Mã mang cũng là màu đỏ thêu các họa tiết tượng trưng cho sự may mắn.

[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ