Chương 56

708 41 7
                                    

Bên bìa rừng thuộc Trấn Thường Châu có một căn nhà nhỏ đơn sơ được làm bằng gỗ đặt giữa núi rừng như hòa làm một thể với thiên nhiên, trong sân trồng đầy hoa lá không hề kém sắc với Bách Lý lâm luôn xanh um giữa bạt ngàn sắc trắng của tuyết mùa đông. Thiên Yết dẫn theo Kim Ngưu đi vào trong, bất ngờ gặp được Sư Tử vừa từ trong trấn trở về.

Nếu nói mọi việc xảy ra trong hai ngày này đều chỉ là trùng hợp thì cũng không hoàn toàn đúng, trong đó có một phần đã nằm trong tính toán của Thiên Yết.

Bách Lý lâm bốn mùa cây cối đều tươi tốt xanh um, không chỉ khó tìm được người mà thậm chí chỉ là muốn đi ngang qua thôi cũng đã không đơn giản rồi. Nếu không có người bản địa dẫn đường, chỉ e có vào mà không có ra. Thiên Yết tất nhiên biết sự hung hiểm trong Bách Lý lâm, nhưng vẫn lựa chọn đem Kim Ngưu chạy sâu vào trong rừng để tránh sự truy đuổi của thích khách, bởi vì hắn đã từng đi qua nơi này.

Ngay cả chợp tối hôm trước vừa kịp lúc đến được tòa miếu cũ nát kia, cũng là trong dự tính của Thiên Yết. Ngôi miếu này chính là nơi hắn lần đầu tiên gặp được Sư Tử, là nơi giao nhau giữa hai cuộc đời vốn chẳng có điểm chung nào cả. Những vật dụng trong miếu cũng là nhờ hai cha con nàng để lại cho những lữ khách lỡ bước dừng chân tại đây trong chuyến hành trình của họ, cho nên Thiên Yết mới nắm rõ như vậy.

Cùng với việc tìm đến nhà Sư Tử, cũng là do Thiên Yết cố ý.

Đối phương đã muốn giết Kim Ngưu như vậy, hẳn là sẽ không dễ dàng bỏ qua cho bọn họ. Chắc chắn lúc này bọn chúng đã phái người đi truy tìm tung tích của hai người, mà nếu muốn nhanh chóng trở về hoàng thành chỉ có một con đường duy nhất chính là quan đạo phía Tây kinh thành, lộ trình phải mất một ngày thời gian nhưng lại quá nguy hiểm. Bởi vì trong Bách Lý lâm toàn là cây, Thiên Yết mới dám ngang nhiên lộ mặt ra bên ngoài, nhưng đổi lại là phải đi qua thành trấn đông người, dù hắn có tự cao đến mức nào cũng không ngang nhiên mặc cẩm phục đi lại trên đường, huống hồ gì hắn không phải là người như vậy.

Hai người từ y phục đến phong thái đều cao quý hơn người, mục tiêu bị truy sát quá rõ ràng cũng quá nổi bật rồi, xuất hiện trên đường chẳng khác nào tự đưa đầu vào lưới. Cho nên muốn đưa Kim Ngưu trở về bình an, Thiên Yết chỉ còn cách đến nhờ sự giúp đỡ của người khác, mà gần đây chỉ có Sư Tử vừa từ kinh thành về quê đón Tết.

Kim Ngưu từ hôm qua đã không hiểu chuyện gì đang xảy ra, từ đầu đến cuối đều rất im lặng, sau khi vào trong nhà cũng rất tự giác tránh đi chỗ khác, để hai người họ nói chuyện với nhau. Thiên Yết biết sự việc không thể giấu được nữa, đơn giản đem mọi việc nói hết cho Sư Tử, cùng với thân phận mà hắn vẫn luôn không dám nói.

Sư Tử nghe xong im lặng như đang suy nghĩ trong chốc lát, mới nói: "Sao ngươi không đến nha môn, nhờ huyện lệnh phái người bảo vệ hai người?"

"Không được, ta vẫn chưa chắc chắn bọn họ có thể tin tưởng được không." Thiên Yết bây giờ đã không còn gì giấu giếm nàng, nàng hỏi lập tức trả lời.

[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ