Vài câu nói kể lại chuyện xưa của Lâm lão tướng quân chẳng những làm Ma Kết bất ngờ vì trước đây đã từng gặp mặt mà còn khiến cho tất cả mọi người ở đây rất chờ mong. Bọn họ đều là võ tướng, thứ gì có sức thu hút hơn là các câu chuyện của các vị tướng ngày xưa chứ, đối với bọn họ mỗi một trận đánh của Lâm lão tướng quân đều là chiến tích lịch sử, cho nên bọn họ rất háo hức khi nghe, quan trọng hơn hết là còn do chính ông kể, này chính là có thể gặp mà không thể cầu.
Nhưng bốn người Mục Lý khi nghe xong lại tỏ ra thái độ rất vi diệu. Lâm lão tướng quân đã từng đến Bạch Lôi quốc, lại còn có giao tình với Bạch Lôi Vương, xem ra lần này không phải chỉ là ý chỉ của hoàng thượng mà còn là ý muốn của chính ông. Ý định muốn nhân chiến sự lần này để kiếm chút lợi ích của chủ nhân bọn họ là không được rồi. Bọn họ càng không có cháo để mà húp.
Bất quá không có người này thì vẫn còn người khác, bọn họ cũng không phải chỉ có một người để đi theo, người ta có quyền có thế, chủ nhân căn bản là không thể so sánh được a.
Nghĩ vậy, bốn người đồng loạt đưa mắt nhìn người đang thản nhiên ngồi một bên thưởng trà dùng điểm tâm như những việc ở đây không hề liên quan gì đến hắn, Vũ Văn Kim Ngưu, vị hoàng tử được hoàng tộc sủng ái chỉ sau Thái Tử và cũng là vị vương gia duy nhất còn thực quyền của Phụng Tước quốc.
Nếu có thể bám được vào trên người Hiền Thân vương, bọn họ còn cần gì phải lo nghĩ như bây giờ, thậm chí cái chức Nguyên soái kia cũng sẽ thuộc về họ, tay nắm trọng binh tự mình dẫn quân, công lao còn không phải sẽ tính lên người bọn họ sao? Thăng quan tiến chức chỉ là chuyện sớm muộn.
Lâm lão tướng quân không nghĩ tới trong thời gian chưa đến một chung trà mà có người đã tính toán lên kế hoạch muốn giành chức quyền của mình, vẫn chậm rãi trò chuyện với Ma Kết. Thấy nàng vẫn luôn đứng lại không có ai đem ghế đến, ông có chút không vui nhíu mày nói: "Có gì từ từ nói, người đâu mau mang ghế lên cho Đại công chúa ngồi."
"Không cần đâu", Ma Kết lập tức từ chối, cũng không nhiều lời hay nịnh nọt, thẳng thắn nói: "Tiểu nữ đến làm phiền cốt chỉ để đa tạ hoàng thượng và Lâm tướng quân đã nhọc lòng vì Bạch Lôi quốc, sau chính là để nói với người một lời từ biệt."
"Đại công chúa phải rời đi sao?" Triệu Nhân nghe vậy, liền lên tiếng hỏi thăm. Thương thế của Ma Kết vẫn chưa lành hẳn, phải đi đường dài như vậy nàng có thể chịu được sao? Đường đi đã khó, huống hồ gì, bọn Nham quốc vẫn đang như hổ rình mồi, chưa biết chừng sẽ bị tập kích giữa đường, rất nguy hiểm.
"Đúng vậy, mấy ngày nay bọn ta đã làm phiền tướng quân, tiểu nữ cũng không thể mặt dày tiếp tục ở lại. Còn có, Lâm tướng quân đã đến đây, tiểu nữ cũng phải trở về bẩm báo với phụ hoàng để Người yên tâm." Ánh mắt Ma Kết có chút lo lắng, mặc dù Triệu Nhân trước đó có cho người báo tin cho phụ hoàng nhưng nàng đã lâu như vậy vẫn chưa trở về, khi nào nàng chưa tận mắt thấy Bạch Lôi quốc thì lòng vẫn không cách nào yên tâm được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường Sinh
RandomHoàng cung nguy nga tráng lệ. Hoàng đế băng lãnh vô tình. Hoàng hậu đứng đầu thiên hạ. Hậu cung ba ngàn giai lệ. Kinh thành phồn hoa náo nhiệt. Những việc cứ tưởng chỉ có trong các bộ phim cổ trang, bản thân lại thực sự trải qua. Quan trường tham ô...